Thông tin: Phân Biệt Nấm Lim Xanh Chuẩn, Thật, Giả Qua Hình Dáng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ytecongdong, 1/8/2022.

  1. ytecongdong

    ytecongdong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2022
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sự khác biệt về hình dạng giữa lim xanh rừng và lim xanh nuôi trồng:
    Tiêu chí: nấm lim xanh rừng đạt chuẩn, nấm lim xanh rừng trồng thật
    Kích thước của nấm Nếu quan sát toàn bộ túi / hộp nấm lim xanh rừng bạn sẽ thấy các cây có kích thước không bằng nhau. Có nấm lớn, có nấm nhỏ, vừa ... đan xen nhau. Nguyên nhân là do khi vào rừng thu hoạch, người hái nấm hầu như chỉ thấy nấm nào hái là đem về sơ chế, phơi khô, đóng hộp. Nấm lim xanh trồng sẽ có kích thước đồng đều và bằng nhau. Nguyên nhân là do các loại nấm này đều được trồng và thu hoạch vào cùng một thời điểm.
    Thân nấm Thân nấm lim xanh gồm 2 loại: ngắn, nhỏ (nấm lim xanh mọc trên thân cây gỗ lim) và dài (nấm lim xanh mọc trên gốc, gốc gỗ lim xanh), trong đó phổ biến nhất là gỗ lim. thân nấm dài 5-10 cm, cong, xù xì, xấu xí. Đôi khi trên thân có những lỗ nhỏ li ti do côn trùng, mối mọt trong rừng. Thân nấm lim xanh rất cứng cáp, to chỉ dài từ 3-5 cm. Sở dĩ thân nấm to là do nấm được người trồng tạo ra trong điều kiện thuận lợi về nhiệt độ, đất, ánh sáng, nước, phân bón… kích thích cây sinh trưởng nhanh cho thu hoạch.
    Mũ nấm Mũ nấm và thân nấm thẳng hàng với nhau Mũ nấm và thân nấm thường vuông góc với nhau
    Rễ Nấm Rễ nấm chắc chắn là gỗ lim ít nhiều dính. Phần gốc nấm thường dính mùn cưa. Ở một số nơi, người ta thường đánh lừa người tiêu dùng bằng cách cắt bỏ toàn bộ thân cây khiến người tiêu dùng không thể nhận biết được nấm. Gái bán của nấm lim xanh hiện nay trên thị trường dao động 800.000 - 2.000.000/500gr. Nấm lim xanh có rất nhiều công dụng trong việc chữa trị và ngăn ngừa các loại bệnh như: ung thư, viêm gan,dạ dày,.v.v. Để mua được nấm lim xanh rừng chất lượng bạn có thể mua của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước.
    Tìm hiểu thêm tại bài viết Phân biệt nấm lim xanh rừng và nấm lim xanh nuôi trồng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ytecongdong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này