Phân Biệt Nệm Cao Su Non Và Nệm Cao Su Thiên Nhiên

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguyenlamtgn, 12/6/2020.

  1. nguyenlamtgn

    nguyenlamtgn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/8/2019
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nệm cao su – Cái tên không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng của ngành sản xuất nệm, drap, gối thì các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cũng được đa dạng hóa theo nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Trong đó, nệm cao su là được phát triển đa dạng nhất, với các dòng đáng chú ý như: nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su nhân tạo (hay nệm foam, nệm cao su non).

    Ở bài viết “Phân biệt nệm cao su non và nệm cao su thiên nhiên 100%” – Thegioinem.com sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thành phần cấu tạo cũng như lợi ích mà hai dòng sản phẩm này đem lại cho sức khỏe nhé!

    [​IMG]

    Ngày nay, nhiều người biết đến “nệm cao su non” thông qua các kênh truyền thông xã hội hoặc kênh bán hàng nhưng để hiểu được nguồn gốc của sản phẩm thì chắc chắn bạn phải bỏ thời gian ra tìm hiểu. Nếu bạn đang có ý định sắm nệm và chưa biết nên chọn nệm cao su thiên nhiên hay nệm cao su non thì bài viết này đúng thật là dành cho bạn.

    Thực chất nệm cao su được làm từ 02 chất liệu chính, đó là cao su thiên nhiên 100% và mút (hay còn gọi là Memory Foam). Và nệm cao su non được làm từ nguồn nguyên liệu chính là mút!
    1. Tìm hiểu về nệm cao su non
    Nệm cao su non hay còn có tên gọi khác là nệm Memory Foam. Một chất liệu được sản xuất từ Polyurethane (PU). Chúng được bổ sung thêm các phụ gia làm tăng mật độ và độ đàn hồi của vật liệu, tạo nên khả năng có thể lưu giữ hình dạng vật thể có nhiệt độ ấm và phục hồi hình dạng cũ sau một thời gian khi vật thể được lấy ra.


    [​IMG]

    Ưu điểm:

    - Giá thành rẻ
    - Đặc tính mềm mại, dễ chịu, giúp người nằm

    Nhược điểm:

    - Bị bào mòn, xẹp lún theo thời gian sử dụng.
    - Vì được làm từ chất liệu mút nhân tạo nên vào thời điểm mùa hè sẽ dễ gặp phải tình trạng hầm nóng lưng. Không thoáng mát bằng chất liệu cao su thiên nhiên 100%

    Có nên mua nệm cao su non (hay cao su nhân tạo) không?

    Chất liệu Memory Foam này hoàn toàn không độc hại, được xử lý qua nhiều khâu kháng khuẩn nên đảm bảo được tính an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên khi mua nệm cao su non bạn nên cân nhắc lựa chọn những đại lý uy tín lâu năm trong nghề để tránh tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

    [​IMG]

    Đặc tính của nệm cao su non mà bạn nên biết! Cân nhắc xem chất liệu này có thực sự phù hợp với sức khỏe, nhu cầu và sở thích không để chọn nhé:

    - Cực kỳ êm ái: Thử trải nghiệm sản phẩm tại showroom bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái ôm trọn cơ thể. Dùng tay ấn thử hoặc nằm lên nệm 5-10 phút để cảm nhận sẽ độ lún này có phù hợp với mình không? Lưu ý: Với những ai mắc bệnh đau lưng thì hãy hạn chế dùng nệm mềm, có độ lún sâu vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến cột sống lưng.

    Khám phá những chiếc nệm dành riêng cho người bị đau lưng!

    - Khả năng nâng đỡ cơ thể: Nệm có độ cao và tỉ trọng hợp lý, phân bổ trọng lực đồng đều giúp cơ thể được nâng đỡ ở mọi tư thế ngủ. Dành hơn ⅓ thời gian của ngày cho giấc ngủ, xương cột sống của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất khi nằm, giảm đau nhức và các bệnh về cột sống, viêm khớp,...

    - Đánh bay hết những âm thanh ồn ào xảy ra khi chuyển mình trong lúc ngủ: Không ai có thể giữ mãi một tư thế ngủ cho cả đêm, thường xuyên xoay trở người có thể gây ra nhiều sự lan truyền chuyển động, ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh. Bạn hãy yên tâm với cao su non nhé, chất liệu kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại, nệm loại bỏ được âm thanh phát ra khi trở người, mang lại sự yên tĩnh tuyệt đối cho giấc ngủ thêm trọn vẹn.

    1. Tìm hiểu về nệm cao su thiên nhiên

    Nệm cao su thiên nhiên là sản phẩm được làm từ chất liệu mủ cao su tự nhiên 100%, không pha lẫn tạp chất. Trải qua quá trình lưu hóa cao su, thanh trùng và khử mùi để tạo thành hợp chất kết dính siêu đàn hồi. Sau đó, nệm được cho vào khuôn đúc với cấu trúc hàng triệu lỗ li ti trên bề mặt cho phép không khí lưu thông tối đa.

    [​IMG]

    Ưu điểm
    • Độ đàn hồi cao

    Vì nệm cao su được làm từ chất liệu 100% cao su tự nhiên đã đủ độ tuổi thu hoạch nên chất lượng cao su tương đối ổn định, khả năng nâng đỡ và đàn hồi tốt. Nệm cao su thiên nhiên có tính định hành cao, không bị biến dạng, lún, xẹp trong suốt quá trình sử dụng.
    Hơn thế nữa, sản phẩm nệm cao su có khả năng bảo vệ cột sống lưng hiệu quả, hạn chế tình trạng đau nhức xương khớp và không gây tiếng động làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ người bên cạnh.

    • Đảm bảo tính an toàn tuyệt đối

    Sản phẩm nệm cao su thiên nhiên được các chuyên gia đánh giá phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, đảm bảo tính an toàn tuyệt đối do nệm được làm từ nguồn nguyên liệu sạch 100% cao su thiên nhiên thân thiện với môi trường, được sàng lọc và loại bỏ tất cả tạp chất. Đặc biệt, nệm cao su thiên nhiên hoàn toàn không gây kích ứng da, kể cả da của trẻ nhỏ.

    • Thoáng mát tối ưu

    Nệm cao su thường được thiết kế theo cấu trúc bọt khí với hàng triệu lỗ nhỏ li ti trên bề mặt nệm cho phép không khí được lưu thông tối đa và hạn chế được sự hầm nóng lưng trong những ngày hè nóng bức.

    • Khả năng kháng khuẩn, kháng cháy tốt

    Các sản phẩm nệm cao su thiên nhiên thường có đặc tính kháng cháy, chống côn trùngxâm nhập và bảo vệ an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn trong suốt giấc ngủ dài.

    • Độ bền trên 10 năm

    Nhược điểm


    Vì được làm từ mủ cao su tự nhiên nên các sản phẩm nệm cao su thiên nhiên sẽ thường để lại mùi cao su, gây khó chịu cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng. Điều này khiến không ít khách hàng cảm thấy lo lắng, nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì mùi cao su sẽ tự động biến mất sau khoảng 2-3 tuần sử dụng. Trường hợp này việc cần xử lý mùi cao su là bạn nên đặt nệm nơi thông thoáng, mở áo nệm ra để khuếch tán mùi nhanh hơn, hoặc sử dụng phấn rôm em bé thoa lên bề mặt nệm và đặt giấy thơm bên dưới để hạn chế mùi cao su.
    Ngày nay, các nhà sản xuất đã không ngừng áp dụng công nghệ xử lý tiên tiến để hạn chế mùi tốt nhất có thể. Có thể nói Liên Á là đơn vị tiên phòng trong việc khử mùi cao su, tiếp đến là Tatana, Vạn Thành, Đồng Phú, Kim Cương…Vì vậy, nếu bạn bị dị ứng mùi hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp thì cần liên hệ với các tư viên chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn tìm ra chiếc nệm phù hợp nhất.

    Có nên mua nệm cao su thiên nhiên không?

    Thực chất, nệm cao su thiên nhiên có rất nhiều ưu điển vượt bật về độ đàn hồi, nâng đỡ cơ thể trong suốt quá trình nghỉ ngơi, tuy nhiên giá thành của nên hơi cao hơn so với các dòng nệm cao su nhân tạo (hay cao su non) và nệm cao su tổng hợp nên khiến nhiều anh/chị khách hàng e ngại. Đừng lo, bởi Thegioinem.com có chương trình hỗ trợ khách hàng mua nệm trả góp 0% lãi suất hoặc lãi suất thấp thông qua công ty tài chính ACS, HDSAISON.

    → Xem chi tiết hơn về: Chương trình mua nệm trả góp tại Thegioinem.com

    1. Nên mua nệm cao su ở đâu?

    Khi mua nệm hãy dành ra ít thời gian tìm hiểu sản phẩm và đến trực tiếp tại showroom để trải nghiệm thử sản phẩm và nhờ nhân viên tư vấn cho mình dòng nệm phù hợp với thể trạng sức khỏe.

    Với thị trường phân phối nệm rộng lớn qua các kênh thương mại điện tử, website, mạng xã hội hay đại lý nhỏ lẻ thì mình khuyên các anh/chị nên lựa chọn những đại lý uy tín chuyên cung cấp nệm chính hãng của các thương hiệu có tiếng và hoạt động lâu năm để đảm bảo không mua nhầm hàng kém chất lượng, hàng giả.

    Gợi ý các địa điểm chuyên phân phối nệm chính hãng trên toàn quốc!


    [​IMG]

    Tổng kết: Qua bài viết "Phân biệt nệm cao su non và nệm cao su thiên nhiên" hy vọng sẽ giúp ích được cho nhiều khách hàng đang còn chưa thấu hiểu sản phẩm có thể chọn cho mình được chiếc nệm phù hợp và an toàn cho sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenlamtgn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này