Thông tin: Phân Biệt Tiếng Trung Giản Thể Và Tiếng Trung Phồn Thể

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi trungtamgiasukimchi, 4/6/2023.

?

Bạn muốn học tiếng trung giản thể hay tiếng trung phồn thể?

  1. tiếng trung giản thể

    0 phiếu
    0.0%
  2. tiếng trung phồn thể

    0 phiếu
    0.0%
  1. trungtamgiasukimchi

    trungtamgiasukimchi Trung Tâm Gia Sư Kim Chi

    Tham gia:
    24/5/2023
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Tầm quan trọng của tiếng trung

    Tiếng trung hiện nay là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, được sử dụng bởi hơn 1,3 tỷ người, tương đương khoảng 16% dân số thế giới.

    Tiếng trung là ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc, đứng thứ hai trong số các ngôn ngữ chính thức của Liên hợp quốc, được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng người Hoa trên khắp thế giới.

    Tiếng trung cũng được xếp vào top những ngôn ngữ quan trọng nhất trong lĩnh vực kinh tế và thương mại. Trung Quốc là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và đang trở thành thị trường tiêu thụ quan trọng đối với các sản phẩm, dịch vụ quốc tế.

    Ngày nay, việc sử dụng tiếng trung trong kinh doanh, thương mại và giao tiếp quốc tế ngày càng trở nên phổ biến.

    Ngoài ra, tiếng Trung còn được sử dụng trong các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, đặc biệt là lĩnh vực truyền thông và Internet.

    Trung Quốc là một trong những quốc gia có số lượng người dùng internet cao nhất thế giới, với hơn 800 triệu người dùng. Do đó, học tiếng trung giúp bạn tiếp cận với các tài liệu và thông tin quan trọng trên Internet.

    Học tiếng Trung đã trở thành xu hướng phổ biến toàn cầu và được nhiều người quan tâm.

    Học tiếng trung giao tiếp không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa và truyền thống Trung Quốc mà còn giúp bạn nắm bắt các cơ hội kinh doanh và giao tiếp quốc tế.

    [​IMG]

    1. Phân biệt tiếng trung giản thể và tiếng trung phồn thể

    1.1. Tiếng trung có hai dạng chữ viết: chữ giản thể(tiếng trung) và chữ phồn thể(tiếng hoa)

    Các ký tự giản thể chủ yếu được sử dụng ở Trung Quốc và Singapore, trong khi các ký tự phồn thể chủ yếu được sử dụng ở Đài Loan, Hồng Kông và các cộng đồng Hoa Kiều.

    Sở dĩ có sự sử dụng hai chữ này từ xa xưa cho đến ngày nay là do sự tiến hóa của chữ Hán, khi nó được đưa vào sử dụng ở các địa phương khác nhau thì đã trải qua nhiều biến đổi, dẫn đến sự khác biệt trong các bộ thủ được sử dụng.

    1.2. Nên học tiếng trung giản thể hay tiếng trung phồn thể

    Việc sử dụng hai hình thức giao tiếp tiếng trung này không ảnh hưởng quá nhiều đến nghĩa của từ, nhưng sự khác biệt về hình thức giữa chúng là khá lớn. Học tiếng trung giản thể hay phồn thể tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu của từng cá nhân.

    Nếu bạn dự định học tiếng trung để đi du lịch hoặc kinh doanh ở Trung Quốc hoặc Singapore, bạn nên tập trung vào việc học các ký tự đơn giản.

    Nếu bạn quan tâm đến văn hóa truyền thống Trung Quốc hoặc nếu bạn sống ở Đài Loan hoặc Hồng Kông, hãy tập trung học chữ phồn thể, nếu bạn làm việc ở Trung Quốc hoặc Singapore, hãy tập trung học chữ giản thể.

    Tuy nhiên, những người mới làm quen với tiếng trung thường nên bắt đầu bằng các ký tự giản thể, vì nó đơn giản hơn và phổ biến hơn đối với những người học tiếng trung chuyên sâu.

    Khi bạn thông thạo các ký tự giản thể, bạn có thể bắt đầu học các ký tự truyền thống để hiểu rõ hơn về văn hóa và lịch sử Trung Quốc.

    1.3. Cách học tiếng trung giao tiếp phồn thể và giản thể có giống nhau không

    [​IMG]

    Tiếng trung phồn thể và giản thể có nguồn gốc và ý nghĩa giống nhau, điểm khác biệt duy nhất là ở dạng viết tắt của chữ Hán. Do đó, nếu bạn có thể giao tiếp tiếng trung phồn thể, bạn sẽ có thể hiểu được tiếng trung giản thể và ngược lại.

    Tuy nhiên, do sự khác biệt về cách viết tắt, một số từ và cụm từ đôi khi có thể khác nhau giữa hai loại. Ví dụ: từ “电脑” (dânnǎo – máy tính) trong tiếng trung phồn thể được viết là “電腦” trong tiếng trung giản thể.

    Sự khác biệt này không ảnh hưởng quá nhiều đến nghĩa của từ và người học tiếng trung có thể dễ dàng chuyển đổi giữa hai từ này.

    Ngoài ra, khi giao tiếp bằng tiếng trung, người nói có thể sử dụng cả ký tự phồn thể và giản thể, tùy thuộc vào địa phương, trình độ học vấn và sở thích của mỗi người.

    Tóm lại học cả hai sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và giao tiếp tiếng trung tốt hơn trong các tình huống khác nhau.
    Nguồn tài liệu: Trung Tâm Gia Sư Kim Chi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trungtamgiasukimchi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này