Kinh nghiệm: Phân Biệt Xuất Huyết Âm Đạo Với Kinh Nguyệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phongkhamhoancausg, 27/5/2022.

  1. phongkhamhoancausg

    phongkhamhoancausg Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/9/2021
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phân biệt xuất huyết âm đạo với kinh nguyệt chính là một trong số các chủ đề được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Bởi vì nhiều chị em khi bị chảy máu vùng kín thường không biết rằng đó là do kinh nguyệt hay là do hiện tượng máu báo thai… Và bài viết ngay dưới đây chúng ta cùng nhau đi vào phân tích một cách thật chi tiết để chị em có được cái nhìn chuẩn xác hơn nhé.

    VÌ SAO CẦN PHÂN BIỆT XUẤT HUYẾT ÂM ĐẠO VỚI KINH NGUYỆT?
    Vì có một số chị em phụ nữ sẽ xảy ra tình trạng chảy máu ở vùng kín sau thụ thai. Thế nhưng việc xuất huyết âm đạo hoặc là ra lấm tấm máu đều không có sự đồng nghĩa hoàn toàn với dấu hiệu đã mang thai. Do vậy cần phải có sự phân biệt để biết được xuất huyết âm đạo đó là dấu hiệu thai kỳ hay là kinh nguyệt. Hoặc đôi khi nó có thể là biểu hiện của vấn đề nào khác nữa hay không.
    Vì khi mong muốn có thai, khoảng thời gian 2 tuần đợi chờ kết quả thử thai hay trễ kinh đều quả thực khá dài. Chị em sẽ cảm nhận rõ được từng cơn đau, cảm giác mệt mỏi cũng như khẩu vị bị thay đổi. Và bản thân khi đó cũng đang thắc mắc không biết rằng đó là dấu hiệu mang thai sớm hay là không.
    Và dấu hiệu, triệu chứng dễ nhận ra chính là máu báo thai. Khi mà trứng được thụ tinh thì nó sẽ trở thành một phôi thai. Khi ấy phôi thai sẽ đi vào tử cung đồng thời sẽ làm tổ bên trong lớp nội mạc. Khi bám vào đó thì nó sẽ gây chảy ra một ít máu. Nhưng chảy máu đó cũng có thể chính là do chu kỳ kinh hay một vấn đề sức khỏe nào khác.

    VẬY PHÂN BIỆT XUẤT HUYẾT ÂM ĐẠO VỚI KINH NGUYỆT RA SAO?
    Để giúp chị em có thể phân biệt xuất huyết âm đạo với kinh nguyệt thì chúng ta cùng đi vào sự phân tích kỹ càng qua những thông tin dưới đây nhé.
    [​IMG]


    1. Về xuất huyết âm đạo
    Thời điểm mà trứng được thụ tinh thành công bởi tinh trùng và phôi bắt đầu phân chia, phát triển. Nó sẽ gửi tín hiệu cho cơ thể chị em phụ nữ để chuẩn bị cho thời kỳ mang thai. Khi ấy thì lớp lót ở bên trong thành tử cung sẽ bắt đầu dày lên ở suốt chu kỳ kinh. Nhưng chúng cũng cần phát triển cũng như trưởng thành hơn nhằm bảo vệ cũng như nuôi dưỡng phôi thai trong thời gian 9 tháng.

    2. Thực tế cách phân biệt xuất huyết âm đạo với kinh nguyệt ra sao?
    Bởi xuất huyết do phôi làm tổ thường sẽ xảy ra trước khi chị em có kết quả thử thai. Do vậy rất khó nhận biết rằng chảy máu nhẹ này là dấu hiệu đầu tiên của mang thai hay là dấu hiệu do kỳ kinh nguyệt đến. Nên cách tốt nhất chính là chị em nên chờ khoảng vài ngày nữa rồi mới thử lại.
    Ở thời điểm quan hệ tình dục gần nhất nó cũng giúp chị em tìm ra được nguyên nhân. Nếu như đã hơn 2 tuần thì đó chính là tình trạng xuất huyết âm đạo. Có 1/3 chị em phụ nữ cho biết tình trạng xuất huyết âm đạo nó có sự khác biệt so với máu chảy kinh nguyệt.
    [​IMG]

    Máu có màu tối hơn đồng thời không là màu đỏ như máu ở thời kỳ kinh nguyệt. Ở một số chị m còn bị đau quặn bụng dưới nhẹ cùng lúc với việc bản thân họ phát hiện bị xuất huyết âm đạo. Nhưng đa phần đều thấy 2 loại chảy máu này hầu như không khác nhau chút nào. Do vậy cũng chẳng có gì ngạc nhiên nếu chị em thấy có dấu hiệu xuất huyết âm đạo nhẹ và sau khoảng vài ngày sẽ đến chu kỳ.
    Và chảy máu nhẹ ở thai kỳ đó là tình trạng bình thường. Nguyên nhân nó có thể bao gồm một số vấn đề như kích thích cổ tử cung sau khi khám vùng chậu hay quan hệ tình dục hoặc bị nhiễm trùng âm đạo.
    Nhưng trường hợp có máu xuất hiện sau thử thai với kết quả dương tính lại nhiều khả năng đó là chị em mang thai ngoài tử cung, thai trứng hoặc có thể có nguy cơ sảy thai. Do đó chị em cần sớm thăm khám để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn phù hợp.

    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/phan-biet-xuat-huyet-am-dao-voi-kinh-nguyet-bang-cach-nao.html
    + Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongkhamhoancausg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này