Đối chất: Phản Hồi Của Nick Memiu_bong.

Thảo luận trong 'ĐỐI CHẤT' bởi memiu_bong, 31/3/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. memiu_bong

    memiu_bong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/7/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào mod và BQT diễn đàn,
    Em có phản hồi về nick mebau227, menhimmsocc, Trần Phù Dung. Theo đó các mẹ này đưa những thông tin sai sự thật gây hoang mang cho người đọc và tại đường link sau:
    1. https://www.lamchame.com/forum/threads/thuc-hu-tac-hai-cua-tinh-chat-mam-dau-tuong.1884645/
    2. https://www.lamchame.com/forum/threads/su-that-dang-so-ve-tinh-chat-mam-dau-nanh.1894736/
    3. https://www.lamchame.com/forum/threads/hang-loat-hiem-nguy-khi-dung-tinh-chat-mam-dau-nanh.1880864/

    Theo tin này tinh chất mầm đậu nành gây tác hại đối với kinh nguyệt phụ nữ, gây nên nguy cơ ung thư, không giúp cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra trong bài viết đều từ năm 1994, 1995 là đã rất rất lỗi thời. Ngoài ra, Nguồn bài viết dẫn gốc đã bị xóa bỏ:
    http://tacdungcuatinhchatmamdaunanh.blogspot.com/2016/03/tranh-cai-ve-nhung-tac-hai-it-ngo-toi.html
    http://www.tienphong.vn/gia-dinh-suc-khoe/su-that-dang-so-ve-tinh-chat-mam-dau-nanh-983451.tpo

    Theo các nghiên cứu mới nhất của FDA gần đây + nghiên cứu khoa học tại Việt Nam do GS. Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Vy nghiên cứu, có công bố tại tạp chí y học sinh sản số 36, xuất bản tháng 11/2015 thì ngược lại:
    - Tinh chất mầm đậu nành hoàn toàn có công dụng cân bằng và bổ sung nội tiết tố nữ, giúp khắc phục các triệu chứng suy giảm và rối loạn nội tiết tố nữ ở phụ nữ sau tuổi 30 và phụ nữ tiền mãn kinh
    - Tinh chất mầm đậu nành không chống chỉ định với bệnh nhân ung thư, u xơ, u nang. Không gây ra các nguy cơ ung thư, không gây vô sinh

    Vì vậy, mong BQT sau hi xem xét sẽ gỡ bỏ bài viết sai sự thật như vậy, và có hình thức xử lý đối với các nick đưa thông tin như vậy, giúp người đọc không bị nhầm lẫn, giúp đỡ cho những người bán tinh chất mầm đậu nành trên diễn đàn

    Mình xin trích dẫn Tạp chi y học sinh sản số 36 bởi các hình ảnh dưới đây
    1. Bìa tạp chí:
    [​IMG]
    2. Mục lục về bài viết tinh chất mầm đậu nành
    [​IMG]
    3. Bài viết của GS. TS. NGuyễn Đức Vy - Nguyên chủ tịch hội Sản phụ khoa VN
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Box màu xanh co nội dung tinh chất mầm đậu nành không chống chỉ định với phụ nữ có u nang, u xơ, ung bướu,...
    [​IMG]

    Xin cám ơn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi memiu_bong
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,691
    Đã được thích:
    16,458
    Điểm thành tích:
    3,113
    Mod đã yêu cầu @mebau227, @menhimmsocc, @Trần Phù Dung vào đối chất. Trong vòng 48h, nếu các nick trên không vào đối chất, BQT sẽ thực hiện quy định của diễn đàn.

    Để kết quả đối chất được khách quan, mời các thành viên thứ ba vui lòng không phản hồi tại topic này (nếu như bạn không cung cấp thông tin phục vụ quá trình đối chất). Nếu bạn đồng ý với ý kiến của bên nào, bạn có thể sử dụng chức năng Cảm ơn.

    Nếu bạn cũng bị mắc phải trường hợp tương tự, bạn vui lòng phản hồi tại topic này.

    Cảm ơn các bạn,
     
  3. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,691
    Đã được thích:
    16,458
    Điểm thành tích:
    3,113
    @memiu_bong: Vì bạn chưa đủ điều kiện, nên trong thời gian chờ các nick trên vào đối chất, bạn vui lòng gửi thông tin cho BQT theo yêu cầu dưới đây.

    - Trong trường hợp chủ topic đại diện cho một công ty, tổ chức: Nếu chủ topic chưa đủ thời gian và số bài viết tham gia, chủ topic cần cung cấp giấy giới thiệu của công ty, tổ chức và kèm theo các giấy tờ của công ty, tổ chức đó.

    Cảm ơn sự hợp tác của bạn!
     
  4. Trần Phù Dung

    Trần Phù Dung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2015
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    18
    Ôi, chuyện gì thế ạ? Tại sao lại đối chất? Mình đọc được bài báo cảm thấy hoang hoang không biết như nào nên mới đưa lên đây hỏi ý kiến mọi ng xem nghĩ thế nào, vì nhà mình có thói quen uống sữa đậu nành. Mà thấy có quá nhiều thông tin, mỗi cái nói một kiểu hiccc, tự nhiên bị lôi vào đây mình còn thấy hoang mang hơn khi đọc cái bài viết kia. Bài viết mình để link ở phunuonline vẫn còn mà, sao mẹ kia lại kêu là bị xóa: http://phunuonline.com.vn/suc-khoe/hang-loat-hiem-nguy-khi-dung-tinh-chat-mam-dau-nanh-70121/

    Hicccc, thật tình mẹ kia có thù oán gì với mình à? Thấy bài thông tin không đúng thì mẹ có thể không tin mà. Hình như có gì đó không ổn ở đây, hôm nọ trong bài của mình, mình thấy có mẹ nào đó vào cmt liên tục nói là dùng Bảo Xuân tốt này nọ, phải chăng mẹ này là nv của cty đó, vì mình đọc bài viết thấy nó nói là mầm đậu nành không tốt, gây bệnh. Nhưng mình chỉ uống sữa đậu nành chứ ko dùng mầm đậu nành nên mình không quan tâm mấy sản phẩm của các bạn.

    Mình thấy đây không phải là vấn đề cần đối chất, bởi vì thông tin trên mạng tràn lan, như có bài báo còn nói ăn cơm nguội bị ung thư ấy..... thông tin thì nhiều và mỗi người đọc sẽ tiếp thu 1 kiểu, nay bạn đọc ăn cơm nguội tốt, mai bạn đọc thấy bảo bị ung thư? Bạn tin cái nào thì theo cái đó. Trên đời này không có gì là đúng hoàn toàn, mình chưa đọc mấy bài báo mà mẹ kia đưa link nhưng chắc là nói ngược lại với bài mình đưa nên mình mới bị đưa vào topic này. Còn nếu mẹ kia mà là người của cái bảo xuân gì đấy thì em không quan tâm nhé.

    À nếu mà mẹ kia là người của bảo xuân, nếu thấy bài viết của em ko tốt cho cty của mẹ thì mẹ có thể inbox để em xóa bài. Còn mẹ đã lôi em vào chuyện phiền phức mất thời gian này thì em sẽ mất thời gian luôn, em sẽ tìm hiểu vấn đề này xem như thế nào, em không nghĩ là trang phunuonline đưa bài mà không có căn cứ gì.

    Mod ơi, nếu em không đối chất thì sẽ bị làm sao? xóa bài hay ban nick? Nếu mà bị xóa bài và ban nick vì chuyện như này thì thực sự là em sẽ không cam tâm đâu. Thà em vi phạm luật của diễn đàn, chứ tự nhiên bị lôi vào chuyện lợi ích của nhãn hàng kia. Thật vô lý.
     
  5. memiu_bong

    memiu_bong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/7/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào mẹ @Trần Thùy Dung, mình có bán hàng online tinh chất mầm đậu nành chứ không phải ở bên nào cả
    2 đường link bị xóa mình cũng kê rõ không phải đường link của bạn. Tuy nhiên mình thấy bạn đưa thông tin như vậy dù vô tình cũng ảnh hưởng đến việc buôn bán của bọn mình. Mình không có comment bênh Bảo Xuân nào hết.
    Nếu bạn xóa bài được thì tốt quá. Mình không biết làm sao nên mới hỏi mod cách để chứng minh thông tin. Nếu mọi việc đơn giản mình cũng không có ý kiến gì đâu.
    Nhờ mẹ @Trần Thùy Dung nhé, những người bán hàng như mình các thông tin như thế này ảnh hưởng rất nhiều ý
    Cám ơn mẹ nhé!
     
  6. Trần Phù Dung

    Trần Phù Dung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2015
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ memiu_bong ơi, thực sự mẹ nói vậy là không đúng rồi. Mình thề là tự nhiên bị lôi vào chuyện này mình cảm thấy rất khó chịu. Nếu mẹ bán hàng online không lẽ ở chỗ nào có bài viết không tốt về mầm đậu nành là mẹ đi xóa hết ạ. Mình vừa ra hỏi anh Gu Gồ thử, mình thấy có nhiều bài nói mầm đậu nành không tốt, mẹ có cần mình gửi link để mẹ xóa luôn không? Cái gì cũng có mặt tốt và mặt xấu, nếu mẹ thấy hàng mình đang bán thực sự tốt cho người khác thì mẹ hãy thuyết phục người ta tin tưởng là nó tốt. Chứ không phải là mẹ đi dìm cái xấu xuống để làm nổi bật cái tốt, mẹ cứ làm tốt thì người ta sẽ nhớ đến hàng của mẹ thôi. Nên mẹ nói chỉ có 1 bài viết mà ảnh hưởng đến việc bán hàng của mẹ thì em thấy hơi vô lý ạ. Em thấy rất nhiều người vẫn dùng mầm đậu nành đó thôi, vì họ tin là nó tốt. Mẹ thuyết phục được em, biết đâu em lại dùng mầm đậu nành.

    Với em thấy hơi vô lý, mẹ nói mẹ bán hàng online, nick mẹ từ 2014 mà chỉ có 4 bài viết, trong topic này đã 2 bài rồi. Em không bán hàng online nhưng em thấy nhiều mẹ bán hàng online thường post nhiều bài lắm. Mod ơi, Mod xem lại hộ em ạ. Một nick như này lôi em vào đối chất thế này là em không thích đâu, mà tính em càng không thích em càng làm tới. Em thấy mẹ này không thật, có chút dối trá nên em không xóa topic đâu nhé mẹ. Tính em thích nhỏ nhẹ thôi, ngay từ đầu mẹ nhỏ nhẹ nói em nghe thì em không phải mất thời gian thế này.....
     
  7. memiu_bong

    memiu_bong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/7/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mẹ @Trần Phù Dung ơi, em tự nhận là đoạn trên đầu thì em viết hơi cứng chứ cũng không phải có ý xấu lắm, em thì em không bán trên diễn đàn này, mà em bán facebook mẹ ạ. Em cũng chưa tham gia diễn đàn nhiều nên không biết cách làm sao để liên hệ với các mẹ. Em chỉ gọi điện đến số điện thoại của diễn đàn và nhờ họ, thì BQT cũng rất công minh họ bảo không thể xóa vô lý được. Bảo em lập nick rồi đăng đối chất ở đây.

    Em cũng định tranh thủ lập nick học cách buôn bán ở đây. Mẹ nói em dối trá cũng oan cho em. Người nhà em làm ở trong nhà máy sản xuất em nhập ra bán, thì trước giờ vẫn dùng các tài liệu trên để thuyết phục khách hàng. Chứ em thì làm sao mà có nghiên cứu phân tích được sâu cho khách hiểu đâu. Bây giờ nếu mà mẹ cứ khẳng định thế thì em cũng xin chịu, vì em cũng sợ phân bua, tranh chấp lắm. Chắc em cũng không có hy vọng bán được trên này. hic hic
     
  8. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Điều gì chứng tỏ thông tin trên tạp chí mà có ảnh trên là đúng? Mua một vị trí trên tạp chí để đăng bây giờ có gì là khó? Nhưng để gỡ bài trên Lamchame.com nếu không có chứng minh được sự không đúng và tác hại của nó thì rất là khó đấy.

     
    binhthuc thích bài này.
  9. Trần Phù Dung

    Trần Phù Dung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2015
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    18
    Ừ thế thì mẹ cứ bán hàng bình thường trên FB đi, vì mình thấy mẹ bán trên FB thì ví dụ mình mà đăng bài này ở FB của mẹ, hay ở chỗ nào đó mẹ đăng tin bán hàng thì mới ảnh hưởng đến việc bán của mẹ. Chứ mẹ nó không bán hàng ở đây thì mình chả thấy ảnh hưởng gì đâu.

    Vốn dĩ các thông tin ở xã hội chúng ta là đa chiều, nên không thể nói mình đưa bài viết sai sự thật được. Tất cả những bài viết do memiu_bong liệt kê ở trên mình chỉ thấy đó là quan điểm, góc nhìn và nghiên cứu của nhiều nhóm nhà khoa học khác nhau. Mỗi người đứng nghiên cứu ở 1 mảnh nào đó thì họ thấy mầm đậu nành tốt cho sức khỏe, nhưng ở góc độ nghiên cứu khác họ lại thấy mầm đậu nành không tốt. Không biết đợt vừa rồi mẹ nó có đọc thông tin một bạn nào đang học nghiên cứu ở nước ngoài đã chỉ ra rằng dầu thực vật (tức mấy loại ở VN mình hay dùng ý, chiết xuất từ đậu nành, hướng dương này nọ ý) là không tốt như mỡ lợn (mỡ từ động vật). Trong khi đó từ trước đến giờ người ta chỉ toàn nghe thấy tin tốt về dầu thực vật và nói mỡ động vật không tốt cho sức khỏe này kia. Mình muốn nói là: ở mỗi giai đoạn khác nhau người ta sẽ có những nghiên cứu khác nhau và phát hiện mới.

    ==> Nếu nói bài mình đăng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mẹ là không đúng. Ở VN mình thấy có rất nhiều sản phẩm về đậu nành, mầm đậu nành... không lẽ chỉ vì bài viết này mà các công ty đó đóng cửa? À nói về ảnh hưởng kinh doanh, mình thấy ví dụ bạn đang bán một loại hàng nào đó tên A mà mình chỉ ra đích danh sản phẩm A của bạn không tốt, gây ảnh hưởng sức khỏe thì mới cần đối chất để mình chứng minh sp A đó có ảnh hưởng sức khỏe mình, và nếu mình nói sai thì mới gọi là mình gây ảnh hưởng đến việc bán hàng sp A của mẹ, còn nếu mình mà nói đúng thì là mình chia sẻ kinh nghiệm và vấn đề mình gặp khi dùng sản phẩm nào đó. Nhưng mình bị vấn đề khi dùng sp A nhưng người khác dùng lại không bị.

    Thế nên mình tóm lại là mình thấy không có gì phải đối chất ở đây cả. Chỉ là thông tin đa chiều sao lại phải đối chất qua lại?
     
    binhthuc thích bài này.
  10. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cho dù nội dung bài viết có thể chưa chính xác, nhưng để gỡ bài của người khác thì bạn cần chứng minh được tác hại của nó một cách công khai tại diễn đàn LÀM CHA MẸ. Vì những bài đó không ảnh hưởng trực tiếp đến cá nhân hay doanh nghiệp nào.
     
    Sửa lần cuối: 31/3/2016
    binhthuc thích bài này.
  11. menhimmsocc

    menhimmsocc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2015
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Thứ 1: mình là người chơi diễn đàn bình thường và chỉ đơn thuần chia sẻ những thông tin đọc được cho các thành viên trên forum, hoàn toàn không có ý xấu với bất kỳ ai
    Thứ 2: mình không bịa chuyện và mình có dẫn nguồn link báo rõ ràng và link báo lúc mình post lên hoàn toàn bình thường (còn vấn đề tại thời điểm hiện tại mình không thể biết được vì sao báo gỡ bài đi, có thể do thông tin không đúng hoặc có ai đó can thiệp vì đọc cmt của memiu_bong thấy có nhiều cty bán thuốc có mầm đậu nành, chắc sợ ảnh hưởng doanh số nên nhờ báo xóa cũng nên)

    Mình hoàn toàn bất ngờ trước việc phải đối chất như vầy? Không hiểu chyện gì đang xảy ra? Ban đầu mình nghĩ không việc gì phải vào đối chất, và rõ ràng bạn chủ topic kia đang lùng sục tất cả những bài viết liên quan đến mầm đậu nành để "đánh", và việc gì mình phải vào giải thích này nọ. Nhưng, mình là người tham gia diễn đàn lành mạnh nên phải lên tiếng chứ không chết oan à!
     
    webmaster thích bài này.
  12. memiu_bong

    memiu_bong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/7/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình sẽ gửi inbox cho các mẹ vậy, mình thấy chuyện này to tát quá. Thực sự người nhà mình ở nhà máy lấy tinh chất mầm đậu nành ra cho mình bán, chỉ kèm với quyển tạp chí này làm cơ sở. Tạp chí của bên bộ y tế nên mọi người cũng tin cậy lúc mình cho xem.
    Em cũng không phải muốn hại nick các mẹ đâu. Chẳng là em cũng dùng đồ em bán, tự nhiên thấy oan cho hạt đậu quá :(
    Em nhờ @Mod cho em dừng ở đây, em cũng ngại tranh chấp. Trên báo thì em chẳng dám ý kiến rồi, chỉ có là khách nhà em bảo đọc trên diễn đàn thấy tin xấu nên bảo em lên đọc. Chẳng biết làm thế nào hôm trước hỏi thì được hướng dẫn làm cái này. hiu hiu
    Thanks mod
     
  13. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,691
    Đã được thích:
    16,458
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bạn vui lòng cung cấp thông tin cá nhân theo yêu cầu ở trên.

    Cảm ơn sự hợp tác của bạn.

     
  14. memiu_bong

    memiu_bong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/7/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm thế nào để cung cấp hả mod
     
  15. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,691
    Đã được thích:
    16,458
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bạn biết cách đăng ảnh lên diễn đàn thì bạn scan các thông tin của bạn để xác định danh tính, sau đó gửi ảnh qua PM cho BQT.

    Cảm ơn sự hợp tác của bạn.
     
  16. memiu_bong

    memiu_bong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/7/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Pm ở chỗ nào vậy Mod? Có phải tạo đối thoại không?
     
  17. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,691
    Đã được thích:
    16,458
    Điểm thành tích:
    3,113
    Đúng rồi bạn ạ.
     
  18. mebau227

    mebau227 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/3/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    E mới lập nick tham gia diễn đàn này, Mod xóa bài đó giúp e, không muốn đối chất gì cả. Do chưa có gì tâm sự trao đổi nên em đọc báo thấy bài e đăng thôi.
     
  19. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,691
    Đã được thích:
    16,458
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bạn viết của bạn đã được gỡ bỏ.

    @memiu_bong: Bạn cần cung cấp thông tin cá nhân của bạn trước 9h sáng ngày 4/4/2016. Nếu sau thời điểm đó bạn không cung cấp thông tin cá nhân, nick của bạn sẽ được khóa lại.

    Cảm ơn sự hợp tác của bạn.
     
  20. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,691
    Đã được thích:
    16,458
    Điểm thành tích:
    3,113
    Khóa nick memiu_bong bởi lý do: Không cung cấp thông tin cá nhân theo yêu cầu.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này