BÁO CÁO MOD EM LẬP LẠI TOPIC ĐỐI CHẤT THEO YÊU CẦU Dear MOD, Em chưa từng vào mục này bao giờ dù ngày nào cũng ra vào lamchame đã 6 năm. Thực ra có lẽ vì phần lớn mua hàng đều thuận lợi và ko gặp phải trường hợp như thế này, nên hôm nay em mong MOD xem xét và phân xử giùm em vụ này. Ngày 22/11 đọc được Topic thanh lý set ga gối Chic Home hàng Mỹ của Mẹ Sun với giá 1.5 triệu/bộ, em PM để hỏi và nhận được thông tin để CK như sau: "Quote Originally Posted by Me Heo Me no con bo ga goi nao thi nhan cho minh cai TK, minh Ck lay 1 bo. Cam on ban Cho minh so dien thoai de lien lac luon" "Chết rồi, tớ còn 1 bộ Tím mà ai cũng hỏi lấy. Còn bộ vàng hứa cho khách quen. Nàng ck h thì ok nhé! Chút nữa tớ ship luôn, cho tớ địa chỉ nữa. Để tớ nhắn khách quen nhường cho nàng chứ bộ tím có mẹ đang hỏi tk để ck rồi. Tk của tớ 0011001117623 _ NH VCB TW chủ tk : Đặng Thị Hương Thủy Phone : 0936422483 Nhắn tớ địa chỉ luôn đe h tớ nhờ xe ôm luôn nha! " Nhưng sau đó em CK đặt cọc có 500k và hẹn sẽ thanh toán khi giao hàng đến. Sau khi CK xong, em nhắn tin và địa chỉ ship hàng cho Mẹ Sun, bạn đó hẹn lại chiều 6h sẽ ship đến nhưng em hẹn 7h vì bận đưa con đi khám BS. Đến trưa Mẹ Sun nhắn tin xin lỗi vì mẹ bạn đó ko biết, buổi trưa có 2 bạn khác đến xem đã để lại cho bạn đó với giá 1.4 triệu/bộ. Em đồng ý và đã nhận lại 500k đặt cọc từ Mẹ Sun qua TK VCB. Ngày 23/11, Mẹ Sun nhắn cho em có bạn của Mẹ Sun cùng order hàng Mỹ có 1 bộ muốn bán, Mẹ Sun bảo có nhiều người đặt mua nhưng áy náy nhất với em nên muốn nhượng lại cho em. Em hỏi màu gì và khi biết là màu vàng thì okie. Em yêu cầu chuyển đến thanh toán luôn chứ ko cần đặt cọc cho mất time và cũng ko mặc cả dù đã biết là trước đó mẹ bạn ý bán có 1.4 triệu/bộ. Mẹ Sun nói đã hẹn với bạn kia để ship hàng cho em lúc 6-7h tối. 7h30 tối có người gọi ship hàng từ số 01627005257 hẹn 30" sau giao hàng cho em. Đến 8h tối em xuống nhận hàng ở chân cầu thang nhà em và thanh toán tiền cho người đàn ông đó có hỏi là "ơ bộ này màu tím chứ ko phải màu vàng à". Anh kia trả lời ko biết nhưng em vẫn thanh toán tiền vì trời thì rét người ta lặn lội đến mà lại bắt vác về thì chả ra làm sao, phần vì em ko cầm theo điện thoại và cũng tin tưởng có thể giải quyết ổn thoả với mẹ Sun nếu ko ưng. Mang lên đến nhà, em nhắn cho Mẹ Sun là ko đúng màu, Mẹ Sun nhắn lại xin lỗi và sẽ tìm người để bán lại. Vì như vậy nên em cất luôn lên gác xép và ko mở ra xem. Sau đó cũng để hỗ trợ giải quyết chuyện ko mong muốn, em có mở topic thanh lý lại bộ ga gối đó cùng với những bạn mà Mẹ Sun sẽ hỏi lại để thanh lý hàng. Nhưng ngày T7 rồi có 2 vợ chồng bạn nick Tom_Jerry2010 đến xem, bản thân bạn đó cũng nhìn thấy em lấy từ trên xép xuống và mở ra cho xem. Chưa cần mở lớp 2 bạn đó đã nói luôn là vải bị dạt hết rồi, chất lượng ko tốt nên bạn ý ko lấy. Sau khi vợ chồng bạn đó về thì em có mở rộng ra xem thêm, vải bị xô dạt và chất lượng đúng là ko tốt. Em nhắn tin, gọi điện lại cho Mẹ Sun mấy lần mà ko được, sau đó đã vào PM vì theo như ngày 26 nhắn tin với Mẹ Sun thì bạn ý ít dùng di động và chủ yếu PM trong inbox. Em đã PM lại cho Mẹ Sun yêu cầu hoàn lại tiền và gửi trả bộ ga gối thì Mẹ Sun trả lời lại như sau: "Các bạn mua hàng của tớ đều biết tớ rất ít khi mang đt theo, thỉnh thoảng nó còn hỏng màn hình nữa nên mỗi lần đăng thanh lý món nào đó tớ đều ko ghi số đt nhưng tớ ko hề dấu địa chỉ nhà tớ. Chính tớ cũng đã nt cho bạn nói nếu có việc j thì pm cho tớ ở đây cơ mà. Còn về bộ ga gối đó thật sự tớ chưa hề xem kỹ nó, tớ chỉ xem cái chăn và thấy mỏng nên thanh lý thôi. Tớ cũng ko tìm cách lừa đảo ai cả nên tớ cũng nói là các mẹ tiện đường thì qua nhà tớ xem rồi ưng thì lấy luôn. Tớ ko nhận đổi trả hàng. Bộ tớ bán cho bạn là bán hộ 1 mẹ khác vì bạn thôi. Nó ko phải màu vàng thì tớ đã xin lỗi bạn vì nhớ nhầm màu rồi. Bạn kia nhờ xe ôm mang tới cho bạn. Lúc ấy bạn có thể ko lấy hàng nếu ko ưng phải ko nào? Tớ chỉ pm vậy thôi nhé! " Em ko đồng ý và nhất quyết trả lại vì em vốn định để lại đi tặng nếu ko thanh lý được, nhưng sau khi có 1 mẹ đến xem thì em ko thanh lý và cũng ko tặng nữa vì nếu làm vậy là em lại đi lừa người khác. Em đã hẹn cho Mẹ Sun 03 ngày từ CN đến T4 vừa rồi để hoàn trả tiền và nhận hàng nhưng đến hôm nay thì chỉ nhận được lời giải thích mâu thuẫn với lời nói trước. "Tớ cũng nói luôn là tớ ko nhận đổi trả nhé! Lần trước tớ cũng đã nói vậy rồi. Cái bạn tớ bán hộ ko phải tớ ko cho bạn số đt mà có lẽ bạn cũng biết vì tớ cho bạn số đt của bạn để bạn ấy liên hệ ship hàng cho bạn mà. " "Tớ ko biết bạn đã tìm được số đt của bạn kia chưa nhưng mà đó chính là 1 trong 3 bạn mua set chăn ga của tớ. Bạn ấy nói ko phải ko ưng nó mà vì nó hơi nhỏ so với đệm nhà bạn ấy nên nhờ tớ bán lại giúp. Trong các mẹ thường xuyên order web US có rất nhiều mẹ cũng order bộ này. Tớ chỉ nhớ có mẹ Maaroon ( nick mẹ này tớ ko nhớ rõ, bạn có thể tìm trong topic order nhà chị daquy ) bạn ấy mua 2 bộ về dùng và đi làm quà cưới, có mẹ Nhím xu mua nữa, tớ ko thấy mẹ nào phải đi thanh lý như tớ. Chắc tại 2 mẹ ấy ở Sg và Đ.Nẵng nên hợp với cái chăn mỏng đó hơn. Tớ ko vì 1500k mà mang tiếng đi lừa ai cả nhưng tớ ko nhận lại hàng đâu. Bạn thông cảm cho tớ. Nếu bạn muốn lập topic đối chất thì tớ sẵn sàng tham gia, còn bạn muốn biết địa chỉ nhà tớ thì bạn tìm ủy ban Phường Yên Sở nhé! Nhà tớ ngay gần đó, bạn cứ hỏi mấy chú đó là biết. Tớ ko lừa ai nên tớ ko ngại mấy vụ đó đâu." "Bọn tớ đi order thì ko được check xem hàng tốt hay xấu nhưng các mẹ mua ở đây thì có lợi thế về việc đó hơn tớ, cái này bạn hay mua đồ ở đây nên còn rõ hơn tớ. Tùy bạn muốn làm j thì làm tớ ko quan tâm nữa. " Thì ra đây là Mẹ Sun thanh lý cho 1 bạn mua chăn ga của Mẹ Sun chứ ko phải cho bạn nào order 3 bộ về muốn thanh lý bớt. Thêm nữa, khi mua hàng order ko check được, thì khi giao bán cho người mua ở đây khi họ ko có điều kiện check kỹ do quá tin tưởng người bán cũng phải chịu rủi ro như mình. Em vẫn còn đầy đủ tin nhắn cũng như PM của Mẹ Sun nhưng vì ko biết up lên thế nào nên lập cái topic hơi dài, mong MOD thông cảm. Topic thanh lý của Mẹ Sun cũng đã close nên em ko có để gửi vào đây. Nếu MOD cần tìm hiểu thêm thông tin gì, em sẽ cung cấp luôn.
Ngoài ra, MOD có yêu cầu cung cấp bằng chứng người bán rao hàng chất lượng và hàng giao thực tế chất lượng kém. Em xin trả lời 2 vấn đề đó như sau: 1. Topic của Mẹ Sun hiện đã đóng, nhưng MOD chắc có thể xem được. Mong MOD giành chút thời gian để xem rao hàng như vậy thì là hàng chất lượng tốt hay hàng kém chất lượng. http://www.lamchame.com/forum/showt...Chic-Home-USA-hot-hot-giá-siêu-mềm-nha-các-mẹ! 2. Về bằng chứng hàng kém chất lượng, đầu giờ chiều em sẽ post ảnh chụp lên để MOD xem, hình em chụp đại diện thôi vì những lỗi như thế khá nhiều. Nếu MOD ko nhìn rõ, em có thể mang qua Văn phòng MOD. Ngoài ra chất lượng hàng này còn có mẹ Tom_Jerry2010 đã thấy và bản thân bạn đó ko chấp nhận được. Chân thành cám ơn MOD,
Ðề: Re: Phản hồi về nick Mẹ Sun Bạn cần cung cấp bằng chứng cho thấy sản phẩm của mẹ Sun không đúng như đã quảng cáo. BQT không nhận giải quyết tận nơi. Nghĩa vụ của bạn là cung cấp bằng chứng để thành viên lamchame.com có thể nhìn thấy rõ. Nếu bạn không cung cấp được bằng chứng rõ ràng về sự khác nhau giữa quảng cáo và sản phẩm thực, BQT sẽ đóng topic.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Mình nhìn thấy 1 cái, còn 6 cái kia ko thấy đâu. ko biết có ai xem được nữa ko?
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Mod đã yêu cầu Mẹ Sun vào đối chất. Trong vòng 48h, nếu Mẹ Sun không vào đối chất, BQT sẽ thực hiện quy định của diễn đàn. Để kết quả đối chất được khách quan, mời các thành viên thứ ba vui lòng không phản hồi tại topic này. Nếu bạn đồng ý với ý kiến của bên nào, bạn có thể sử dụng chức năng Cảm ơn. Nếu bạn cũng bị mắc phải trường hợp tương tự, bạn vui lòng phản hồi tại topic này. Cảm ơn các bạn.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/770138-Phản-hồi-của-me-Heo MOD ơi sao giống TOPIC này thế ạ? MOD kiểm tra lại kết quả đê. Đề tài khóa rồi mà bạn ý lại lập TOPIC mới.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Bạn xem lại câu đầu tiên của topic đi, tôi lập lại topic mới để yêu cầu phân xử lại đấy.
Ðề: Phản hồi về nick Mẹ Sun Hi MOD và các bạn. Do có một số việc bận, và cần nghĩ lại chi tiết câu chuyện để trả lời đối chất nên giờ này mình mới vào đây để trả lời mẹ Heo được. Mong MOD và các mẹ thông cảm. Sau đây, mình xin trình bày, cũng là trả lời Mẹ Heo về câu chuyện mà Mẹ Heo yêu cầu đối chất. Mình có đặt mua 3 set ga gối tại web Mỹ, đặt hàng tại nhà chị Mẹ Bảo Bảo, chính là 3 set ga gối mà mình đưa lên thanh lý tại topic http://www.lamchame.com/forum/showt...Chic-Home-USA-hot-hot-giá-siêu-mềm-nha-các-mẹ Điều này, chị Bảo Bảo có thể chứng thực cho mình về xuất xứ hàng hóa. Giá thành về đến tay mình là hơn 1500k, gần 1600k. Cao hơn giá mình thanh lý, điều này chứng tỏ mình không vụ lợi, cũng không buôn bán gì. Khi nhận hàng, mình chỉ mở 1 bộ ra xem và ko để ý gì nhiều, chỉ kịp nhận thấy nó mỏng hơn nhu cầu của mình, nên mình đăng thanh lý. Trên topic thanh lý ( hiện nay vẫn còn ) mình cũng nói rõ những gì mình nắm được về set ga gối ấy, đó là: Xuất xứ; Kích thước, giá mua về đến tay mình, màu sắc, và nó mỏng hơn dự kiến của mình. Tất cả những điều mình đã quảng cáo về sản phẩm, đến giờ này không sai. Khi thanh lý, mình bán cho 3 bạn khác nhau, và cả 3 bạn đều ko có phản hồi gì về chất lượng hàng ( cũng có thể do các bạn ấy thấy có lỗi ấy , nhưng xác định giá trị tương đương với giá thành, hoặc chính các bạn ấy cũng không thấy hàng có lỗi đó). Chính vì các bạn mua hàng không hề phản hồi, nên bản thân mình cũng không hề biết về việc mặt vải bị như bạn nói, là nó có hay không bị như thế. Trong 3 bạn mua hàng, có 1 bạn do set ga gối mua về không đúng kích thước giường ( không phải lỗi do mình đưa thông tin sai, mà do bạn ấy không rõ về quy cách ga, chăn....), nên bạn ấy nhờ mình thanh lý hộ. Vì set ga gối rất to và tốn ship nên hàng bạn ấy vẫn giữ, khi nào có khách mua thì bạn ấy sẽ cho ship thẳng đến cho khách. Vì vậy, mình 1 lần nữa không có cơ hội nhìn lại hàng ( mà nói thật, nếu bạn ấy có gửi lại qua cho mình thì mình cũng ko nghĩ sẽ bươi ra để dòm, vì trước đó mình cũng đã ko xem rồi). Cái này, bạn khách hàng đó có thể xác nhận giúp mình Nhưng, chính vì hàng vẫn để nhà bạn ấy, nên mình đã nhớ lộn màu ( vì mình bán cho 3 người khác nhau, giao dịch trên này toàn bằng nick, giá 3 bộ bằng nhau nên thực lòng mình ko nhớ chính xác bạn ấy đã mua màu gì), và mình đã trả lời sai cho bạn đó là màu vàng trong khi thực tế đó là màu tím. Lỗi này là của mình, và nếu như lúc nhận hàng, bạn không đồng ý nhận vì lý do sai màu, mình sẵn sàng chấp nhận vì lỗi là do mình. Nhưng bạn đã nhận hàng, với sự tự nguyện, chứ mình hoàn toàn không ép buộc bạn nhận hàng khi đó, đúng không? Vậy thì hàng mình bán hộ, hàng bạn đã nhận, tiền bạn kia đã cầm từ ngày 23/11, hơn 1 tuần sau bạn yêu cầu trả lại, có fair với tớ ko? Tớ xin hỏi bạn một vài câu: 1. Trường hợp, cứ cho rằng đúng là chất lượng vải rất tệ như bạn chụp ảnh : Bạn nói rằng bạn sơ xuất, nhận hàng rồi không xem kỹ nên không biết chất lượng kém, đến khi có người xem bạn mới phát hiện ra. Thì mình cũng hoàn toàn giống như bạn, hàng mua về mình chỉ nhìn lớp vỏ ngoài, đúng màu, mở 1 cái mép chăn ra sờ thử thấy nó mỏng, mình cũng hoàn toàn không biết chất lượng vải không tốt. Vậy, mình và bạn hoàn toàn thiếu trách nhiệm như nhau khi nhận hàng. Bạn mua rồi, để ở nhà bạn 1 thời gian rồi, đòi trả lại, vậy mình cũng trả lại bên Mỹ sao? Bạn thử hỏi tất cả những người mua hàng trên mạng xem như thế có được không? 2. Trường hợp ai đó cho rằng: thực tế vải nó không tệ đến như thế, mà vì lý do khác ....tế nhị. Bạn lấy gì để chứng minh, hàng tớ giao cho bạn ngay từ ban đầu đã có những lỗi ấy? Và nếu bạn chứng minh được điều ấy, thì tớ lại hỏi bạn: sao biết nó kém thế vẫn lấy rồi nay lại đòi trả? 3. Tớ đã từng quảng cáo điều gì sai sự thật về set ga gối đó với bạn chưa? Nếu như tớ nói mặt vải đẹp, ko rạn thì nay bạn mới có thể quy kết tớ cố ý lừa bạn. Tại sao khi mua hàng, bạn không yêu cầu tớ check kỹ chất lượng? Vậy lỗi chất lượng này có phải của riêng tớ hay không? Và tớ có lừa bạn ko? Nhiều người cũng đã nói ngay trên topic thanh lý của tớ, của bạn và cả topic đối chất này rồi đó . Giá tiền bạn phải mua cho bộ đó thực tế chỉ 1400k ( vì tiền xe ôm ship hàng bên bán đã chịu ), thì không bằng nửa cái chăn Everon, nên đòi hỏi nó tốt như Everon hay cái gì đó tương tự là ảo tưởng. Nhưng tớ không bàn đến thâm tâm tớ, cho dù có đúng nó có lỗi vậy, cũng nằm ngoài mong muốn của tớ vì thực lòng tớ không biết nó như thế. Đến thời điểm này, tớ nhận tớ có lỗi ở chỗ báo sai màu cho bạn, lý do tại sao tớ trình bày rồi. Vì lỗi đó của tớ, nếu ngay thời điểm đó bạn không ưng, trả lại tớ hoàn toàn nhất trí. Nhưng do chính bạn cũng đồng ý lấy. Thậm chí ngày 26/11 bạn còn mở topic thanh lý http://www.lamchame.com/forum/showt...Chic-Home-USA-giá-mềm?p=15418238#post15418238 xác nhận rằng hàng đó thuộc chủ quyền của bạn. Cho nên , lỗi không thể hoàn toàn bắt tớ chịu trách nhiệm được, nên tớ đề nghị thế này: Tớ sẽ chuyển khoản trả bạn 200k. Coi như tớ chịu phạt với bạn về việc nhầm màu mặc dù lỗi để đến ngày hôm nay không hoàn toàn do chủ quan của tớ nữa. Khoản tiền này, từ túi tớ bỏ ra chứ không phải trừ vào số tiền mà bạn thanh toán cho người khách của tớ nhờ tớ bán cho bạn. Điều này cũng thể hiện tớ có trách nhiệm với những gì mình nói, cũng là để chia sẻ rủi ro với bạn khi mua hàng không ưng ý, chứ còn bản thân tớ và những người đang trực tiếp mua hàng bên Mỹ, hoàn toàn không được có quyền lợi này. Nếu bạn đồng ý, tớ sẽ ngay lập tức thực hiện. Cuối cùng, tớ xin lỗi MOD và bạn đã vì tớ mà phải vất vả. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người