Thông tin: Phân Loại Quà Tặng Doanh Nghiệp Dành Cho Chiến Dịch Trade Marketing

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nguyenle12345, 29/6/2021.

  1. nguyenle12345

    nguyenle12345 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/5/2020
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phân loại quà tặng doanh nghiệp dành cho chiến dịch trade marketing

    Với mỗi chiến dịch trade marketing, tùy theo mục tiêu và giới hạn kinh phí mà doanh nghiệp có các lựa chọn khác nhau cho món quà tặng đối ngoại. Đối với các doanh nghiệp sản xuất có quy mô lớn và trực tiếp làm chiến dịch trade marketing tại điểm bán thì đối tượng được nhận quà là khách hàng. Còn thông thường, đối tượng nhận quà tặng có in logo của trade marketing là các nhà phân phối. Quà tặng doanh nghiệp dành cho nhà phân phối cũng có thể để nhà phân phối tặng lại khách lẻ của mình, từ đó vừa kích thích nhà phân phối bán hàng, vừa kích thích khách hàng mua hàng.

    1. Quà tặng đối ngoại tại các điểm bán

    Quà tặng đối ngoại tại các điểm bán

    Quà tặng đối ngoại tại các điểm bán thường là các món quà nhỏ, có giá trị sử dụng cao và chi phí sản xuất thấp để đảm bảo hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

    Bên cạnh đó, thiết kế của các món quà tặng tại điểm bán cũng cần có sự nổi bật, mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp. Tránh các món quà có thiết kế, màu sắc kém nổi bật, sẽ kém thu hút khách hàng.

    Nhiệm vụ của những món quà tặng đối ngoại này là để khách hàng có thể sử dụng được hoặc có thể cầm được luôn, nên cần phải khéo léo lựa chọn sao cho phù hợp. Ví dụ tặng cho khách hàng là dân văn phòng thì nên chọn các món quà như bút, sổ… Tặng cho khách hàng nội trợ thì có thể chọn các món đồ gia dụng như bật lửa, quạt cầm tay, cốc, ly…

    Như vậy, khi sử dụng, họ sẽ nhớ tới thương hiệu của bạn. Thậm chí, nếu món quà đủ đẹp và ấn tượng thì còn khiến những người xung quanh họ bị chú ý.

    2. Quà tặng đối ngoại tại các kênh phân phối

    Quà tặng đối ngoại tại các kênh phân phối

    Quà tặng đối ngoại tại các kênh phân phối thường là các món quà có giá trị sử dụng cao hơn các món quà tại điểm bán. Đó có thể là các bộ quà tặng, các món quà đắt tiền.

    Cần chú ý thêm, món quà tặng đối ngoại cho các kênh phân phối cần phải là món quà có giá trị sử dụng, có thể kết hợp được với sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất. Ví dụ, những doanh nghiệp bán sữa cho trẻ em thường tặng kèm một món đồ chơi hoặc vòng tay, móc khóa. Doanh nghiệp bán nước giải khát thì tặng bình nước.

    Như vậy, nhà phân phối sẽ cảm thấy sản phẩm mình kinh doanh có giá trị và thu hút khách hàng hơn, từ đó kích thích nhu cầu bán hàng và phân phối sản phẩm.

    Bình nước thể thao, khẩu trang in logo, mũ bảo hiểm, hay áo mưa, ô dù in logo là một trong những món quà tặng phù hợp cho nhà phân phối

    Xem thêm: Vipquatang.vn
    Hotline: 0911174991
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenle12345
    Đang tải...


Chia sẻ trang này