Kinh nghiệm: Phần Mềm Crm, Giải Pháp Cho Doanh Nghiệp Kinh Doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xkldhanquoc2016, 15/6/2021.

  1. xkldhanquoc2016

    xkldhanquoc2016 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/6/2016
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phần mềm crm – công cụ hữu hiệu giúp hàng ngàn doanh nghiệp vực dậy trong khó khăn quản lý khách hàng.Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát liên tục, các doanh nghiệp B2B đang là những đối tượng hàng đầu hứng chịu ảnh hưởng nặng nề. Doanh nghiệp bế tắc trong khâu quản lý và chăm sóc khách hàng. Chính vì thế CRM lên ngôi và trở thành xu hướng công nghệ được nhiều doanh nghiệp quan tâm và muốn sử dụng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên để xây dựng thành công 1 hệ thống CRM bao gồm rất nhiều yếu tố như: quy trình hóa, yếu tố con người và đặc biệt chính là yếu tố công cụ – Phần mềm CRM.

    Công cụ triển khai thành công hệ thống CRM
    Trong 2 phần trước của bài viết, CRMVIET đã chia sẻ tới bạn 2 yếu tố chính để triển khai thành công hệ thống CRM bao gồm quy trình hóa và yếu tố con người. Hai yếu tố hay bị doanh nghiệp lãng quên, bỏ qua khi triển khai hệ thống CRM. Hành trình cuối này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về công cụ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống CRM đó chính là phần mềm quản lý & chăm sóc khách hàng CRM .

    Có thể bạn đang bỏ ra hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng để mua 1 phần mềm CRM, nhưng chưa thực sự hiểu rõ xem phần mềm đó hoạt động như thế nào và nó mang lại cho bạn bao nhiêu tiền cho bạn? doanh thu sẽ tăng thêm bao nhiêu % khi áp dụng thêm công nghệ.

    Thực chất các doanh nghiệp đều đang muốn triển khai thành công CRM cho mình nhưng lại chưa hiểu rõ về công cụ mà mình mua và đang sở hữu.

    #Vậy bạn đang lựa chọn công cụ CRM này như thế nào?
    Khi lựa chọn một phan mem crm cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần phải có được một gói CRM mà nó phải phù hợp với quy mô công ty mình. CRM cơ bản nhất cho phép bạn quản lý các danh sách khách hàng trong một cơ sở dữ liệu được chia sẻ bên cạnh đó CRM nâng cao có thể theo dõi bán hàng hoặc dịch vụ, theo dõi cơ hội nó cho phép bạn nhắm đến những khách hàng quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.

    Một phần mềm CRM tốt nhất cần phải đáp ứng được các yêu cầu gì?

    Một phần mềm CRM tốt nhất là chăm sóc khách hàng một cách toàn diện nhất và phải đảm bảo được các yêu cầu:

    • Giúp doanh nghiệp quản lý thông tin, ý kiến phản hồi từ phía khách hàng hiệu quả. Từ đó xây dựng phương án giải quyết làm tăng lượng khách hàng thân thiết, trung thành với doanh nghiệp, qua đó tăng lợi nhuận, tăng doanh thu từ phía khách hàng.
    • Quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian
    • Giúp lãnh đạo công ty phân quyền, theo dõi tiến độ và chất lượng thực hiện công việc của nhân viên. Từ đó, đánh giá hiệu quả công việc của từng người.
    • Nhân viên thực hiện công việc sử dụng phần mềm crm để theo dõi, phân loại khách hàng nâng cao hiệu suất lao động cho nhân viên.
    Yêu cầu cần nhất của một phần mềm CRM cũng như bất kỳ phần mềm quản trị doanh nghiệp nào đó chính là tính khả dụng. Việc sử dụng phần mềm không đòi hỏi những huấn luyện quá phức tạp và chuyên sâu mà chỉ cần người dùng có trình độ, kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin ở mức phổ thông. Phần mềm nên được thiết kế để dễ cài đặt, nâng cấp và nếu có chuyển đổi thì sẽ ít tổn thất nhất cả về dữ liệu lẫn thời gian thực hiện.

    Đối với doanh nghiệp có quy mô lớn cần chú ý tới khả năng tích hợp với các phần mềm khác. Khả năng này cho phép CRM và các phần mềm khác chạy trong hệ thống doanh nghiệp có khả năng sử dụng chung một phần hoặc toàn bộ cơ sở dữ liệu của nhau. Ví dụ: phần mềm ERP có thể sử dụng thể sử dụng một số phần cơ sở dữ liệu của CRM hoặc ngược lại phục vụ cho công tác hoạch định chiến lược của doanh nghiệp.

    Ngoài ra, phần mềm CRM tốt nhất cần đảm bảo yêu cầu: bảo mật thông tin từ bên trong và bên ngoài phần mềm, thông qua việc phân cấp khai thác sử dụng và mã hóa thông tin, khả năng chịu lỗi và sửa lỗi trong mọi điều kiện, tính tùy biến và khả năng nhúng vào hệ thống khác (hai yêu cầu này không nhất thiết phải có mà chỉ tồn tại như một khuyến nghị)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xkldhanquoc2016
    Đang tải...


Chia sẻ trang này