Kinh nghiệm: Phần Mềm Dms Công Cụ Hiện Đại Hỗ Trợ Chủ Doanh Nghiệp Kiểm Soát Chỉ Tiêu Kinh Doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi ThuyDoryyy, 19/7/2019.

  1. ThuyDoryyy

    ThuyDoryyy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2018
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Những ngày giáp Tết là thời điểm mọi người chi tiêu phóng khoáng nhất trong năm, đây được xem là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm. Các công ty, Doanh Nghiệp đang tận dụng thời gian này để bùng nổ doanh số trong năm. Tuy nhiên, dưới sức ép khá lớn của ngày lễ tết buộc nhân viên kinh doanh phải hoàn thành đúng chỉ tiêu đặt ra, kiểm soát chỉ tiêu và tăng doanh số theo từng ngày, từng tuần để đảm bảo hoàn thành được chỉ tiêu và kế hoạch kinh doanh mà công ty phân bổ.Bên cạnh đó, cấp quản lý của các Doanh Nghiệp phải đau đầu khi kiểm soát chỉ tiêu doanh số, cập nhật báo cáo cho ban lãnh đạo và kiểm soát hoạt động bán hàng của nhân viên kinh doanh sao cho đảm bảo được chỉ tiêu của quý, của năm. Ngoài ra, việc kiểm soát và đảm bảo tính minh bạch cho nhân viên ở thời điểm này vô cùng khó khăn. Cấp quản lý thiếu đi công cụ để kiểm soát chỉ tiêu, thiếu bộ dữ liệu thật dẫn đến thường xuyên nhầm lẫn khi phát thưởng cho nhân viên.Song song đó, do nhu cầu mua hàng tăng vượt trội vào thời điểm cận tết, cấp quản lý cần phải đo lường được tiêu thụ của thị trường, đề xuất chiến lược sản xuất hợp lý nhằm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, phân bổ hàng hóa, kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả là các vấn đề gây khó khăn trong dịp lễ tết.Để có thể kinh doanh hiệu quả nhiều Doanh Nghiệp đã ứng dụng công nghệ phần mềm quản lý hệ thống phân phối vào công cuộc đo lường chỉ tiêu bán hàng, phân bổ hàng hóa, kiểm soát hàng tồn kho và hơn hết đó chính là quản lý hiệu quả doanh thu kinh doanh.

    Vậy phần mềm quản lý hệ thống phân phối làm gì để Kiểm Soát Chỉ Tiêu Và Tăng Doanh Số Bán Hàng Ngày Tết Cho Nhân Viên Kinh Doanh ?


    [​IMG]
    1. Đối với Doanh Nghiệp:


    • Quản lý hiệu quả chỉ tiêu bán hàng, nắm chính xác từng thời điểm về doanh số, kết quả bán hàng có thể lập báo cáo cho Ban Giám Đốc bất kỳ lúc nào.
    • Minh bạch về lương, thưởng bộ dữ liệu thật của phần mềm DMS cho phép người dùng cập nhật hệ thống, cập nhật thông tin về chỉ tiêu, doanh số, lương thưởng. Đảm bảo tính công bằng trong việc xét lương, thưởng cho nhân viên.
    • Tối ưu hóa quy trình làm việc của nhân viên, nắm được thời gian làm việc của họ, doanh thu và chất lượng cụ thể trên từng đơn hàng mà họ mang về.
    • Tạo động lực cho nhân viên kinh doanh làm việc hiệu quả thông qua chỉ tiêu rõ ràng, minh bạch. Đánh giá đúng năng lực của nhân viên thông qua giá trị đơn hàng họ gửi về, từ đó có mức đánh giá phù hợp. Nhân viên kinh doanh sẽ có lòng tin hơn vào Ban Lãnh Đạo công ty và họ sẽ làm việc hiệu quả hơn.
    • Phân bổ hàng hóa nhanh chóng thông qua tính năng tự động hóa của phần mềm, hỗ trợ Doanh Nghiệp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của Khách Hàng.
    • Kiểm soát được hàng hóa tồn kho tại công ty và từng nhà phân phối, giúp phân phối hàng hóa được hiệu quả tránh tình trạng “độc quyền” sản phẩm hoặc “cháy hàng”.
    • Việc kinh doanh ngày Tết vô cùng phức tạp, tình trạng “cooking data” dễ dàng xảy ra, do vậy việc ứng dụng giải pháp phần mềm DMS sẽ hỗ trợ chủ Doanh Nghiệp hạn chế tối đa tình trạng “Cooking data”, đảm bảo đo lường chính xác nhất.

    [​IMG]
    1. Đối với nhân viên kinh doanh:


    • Hỗ trợ nhân viên nắm được chỉ tiêu, doanh số, cập nhật được chỉ tiêu theo hàng ngày, hàng tuần. Nắm được lương, thưởng một cách chính xác.
    • Lên kế hoạch kinh doanh hiệu quả, thông qua các thông báo và cập nhật về chỉ tiêu bán hàng trên hệ thống.
    • Kiểm soát được mật độ kinh doanh, nắm được thông tin bán hàng nhanh chóng.
    • Thông qua hệ thống tự động hóa đơn đặt hàng, cho phép nhân viên kinh doanh gửi đơn hàng nhanh chóng về bộ phận kiểm duyệt, tăng hiệu suất bán hàng.
    • Việc báo cáo cuối ngày trở nên nhẹ nhàng hơn, nhân viên kinh doanh chỉ cần đồng bộ cuối ngày hệ thống, dữ liệu báo cáo sẽ được gửi đến các bộ phận có liên quan.

    Lời kết:

    Với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng vào dịp tết sẽ là trở ngại khá lớn trong việc kiểm soát nhân viên và quản lý chỉ tiêu sao cho hiệu quả, minh bạch và đáp ứng được sự mong mõi của nhân viên kinh doanh. Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS là công cụ đắc lực nhất hiện nay, cho phép Doanh Nghiệp có được bộ dữ liệu về chỉ tiêu, doanh số và giá trị đơn hàng nhanh nhất và chính xác nhất. Tối ưu hóa được chỉ tiêu mà Doanh Nghiệp đã phân bổ cho bộ phận kinh doanh, đo lường được hiệu suất làm việc và đảm bảo được tính công bằng trong việc lương, thưởng cho nhân viên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ThuyDoryyy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này