Phần Mềm Lập Trình Robot Lập Trình Scratch 3.0

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi makeblockvietnam, 12/11/2020.

  1. makeblockvietnam

    makeblockvietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2020
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong các phần mềm lập trình robot dành cho trẻ học theo phương pháp giáo dục steam cấp 1, cấp 2 hiện nay thì lập trình scratch 3.0 được yêu thích và lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là ngôn ngữ lập trình robot trực quan, sinh động, dễ đọc, dễ hiểu. Vậy chính xác thì scratch 3.0 là gì? Phần mềm này có thể làm gì? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

    1. Scratch 3.0 là gì?
    Scratch 3.0 chính là ngôn ngữ lập trình trực tuyến và trực quan do Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) phát triển. Đặc biệt, lập trình này hoàn toàn miễn phí và được sử dụng trong giáo dục với cách thực hiện đơn giản, dễ dàng.

    Với học lập trình robot scratch 3.0, các em học sinh cấp 1 và cấp 2 sẽ không phải học cách sử dụng các dòng lệnh phức tạp. Thay vào đó, việc lập trình sẽ rất đơn giản chỉ với thao tác kéo và ghép khối lệnh màu sắc với nhau. Nhờ vậy, sẽ hình thành các đoạn mã lệnh nhằm điều khiển mô hình, nhân vật theo ý đồ, mục đích của bản thân.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/lap-trinh-scratch-3-0-1.png?v=1603161531000

    Scratch 3.0 là ngôn ngữ lập trình trực quan và trực tuyến

    Lập trình scratch 3.0 hỗ trợ tới hơn 70 ngôn ngữ, trong đó có cả Tiếng Việt. Vì thế, các em có thể sử dụng ngôn ngữ lập trình này một cách dễ dàng để học tập, giải quyết các vấn đề khi tìm hiểu, học tập về steam cũng như trong đời sống.

    2. Lập trình với scratch 3.0 có thể làm được những gì?
    Sử dụng lập trình scratch 3.0 sẽ hỗ trợ người học rất nhiều. Cụ thể như sau:

    Phần mềm Scratch tương thích với nhiều thiết bị
    Lập trình scratch 3.0 có sử dụng kỹ thuật HTML5 nên tương thích với rất nhiều thiết bị cầm tay như điện thoại di động, ipad… Ngoài ra, phần mềm này cũng dễ dàng sử dụng đa dạng các thư viện là Web Workers, WebGL, Web Audio Javascript.

    Đa dạng các khối lệnh
    Lập trình scratch 3.0 có ưu điểm là sử dụng đa dạng các khối lệnh. Bao gồm cả những khối lệnh màu sắc nằm ngang và nằm dọc. Vì thế, tăng thêm hứng thú cho các em khi học cũng như việc lắp ghép các khối lệnh cũng đa dạng và phong phú hơn. Từ đó, hỗ trợ tốt cho quá trình học tập của học sinh.

    Nhiều tính năng mới hấp dẫn hơn
    Lập trình scratch 3.0 sở hữu nhiều tính năng mới hấp dẫn hơn so với phiên bản 2.0 trước đó. Có thể kể đến như:

    • Bạn có thể dùng máy tính bảng để thực hiện việc tạo, chia sẻ và trộn các dự án.
    • Có sự thay đổi về phông nền, ký tự, âm thanh. Nhờ đó, việc lắp ghép, điểu khiển nhân vật cũng như âm nhạc đơn giản, dễ dàng hơn.
    • Trẻ có thể tự lập trình nhiều thiết bị vật lý hay các dịch vụ web nhờ vào hệ thống mở rộng mới.
    • Có thêm nhiều cập nhật mới hữu ích như Scratch Activity Card, Educator Guide, tính toán sáng tạo từ Harvard ScratchEd.
    • Khối lệnh hiển thị Text được thêm vào, Khối lệnh hiệu ứng âm thanh cũng được bổ sung thêm.
    • Việc xử lý dự án với lập trình scratch 3.0 sẽ nhanh hơn, chất lượng hình ảnh sắc nét hơn.
    3. Lập trình điều khiển robot với scratch
    Hiện nay, robot là một công cụ hữu ích được sử dụng nhiều trong đời sống, công việc. Do đó, scratch 3.0 sẽ giúp bạn lập trình điều khiển robot dễ dàng và nhanh chóng. Bởi đây là ngôn ngữ lập trình robot nền tảng.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/lap-trinh-scratch-3-0-2.jpg?v=1603161578477

    Lập trình điều khiển robot với scratch 3.0

    Lập trình scratch 3.0 sẽ giúp người học hiểu rõ hơn về lập trình và nhanh chóng biến ý tưởng của mình thành hành động. Thông qua các thao tác kéo và ghép các khối màu sắc với nhau. Tùy theo nhu cầu và mục đích mong muốn, các em có thể thỏa sức sáng tạo trong việc ghép các khối màu sắc để hình thành dòng mã lệnh để điều khiển nhân vật. Điều này, giúp trẻ rèn luyện tính tư duy, sáng tạo, sự nhanh tay, tinh mắt.

    Vì thế, người học có thể nhanh chóng tiếp cận với cách lập trình điều khiển robot và những thiết bị ngoại vi với phần scratch 3.0. Bởi vậy, đây là ngôn ngữ lập trình đã, đang được lựa chọn sử dụng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

    4. Mua sách lập trình scratch 3.0 ở đâu?
    Rất nhiều người hiện có nhu cầu mua sách lập trình scratch 3.0 để học tập và tìm hiểu thêm về phần mềm này. Từ đó, hỗ trợ tốt cho việc học lập trình để vận dụng vào cuộc sống nhằm tạo ra những sản phẩm có ích cho đời sống xã hội, cho con người.

    Để mua được sách lập trình scratch 3.0 chính hãng, giá cả phải chăng, các bạn có thể đến các hiệu sách uy tín trên cả nước hoặc bạn có nhu cầu học khóa học lập trình robot hãy liên hệ tới Makeblock Việt Nam. Đây là trung tâm giáo dục steam cũng như lập trình nên mọi tài liệu, giáo cụ đều đảm bảo đầy đủ. Do đó, dạy lập trình robotics, Makeblock còn có rất nhiều tài liệu và các thiết bị hỗ trợ cho việc stem robotics và giáo dục steam.

    Mỗi sản phẩm đến tay khách hàng đều được kiểm định chặt chẽ về nội dung, chất lượng. Bởi vậy, mọi người hoàn toàn yên tâm khi chọn mua.

    Tùy theo nhu cầu và điều kiện ở gần hoặc xa, bạn có thể liên hệ mua tài liệu hướng dẫn lập trình robotics tại Makeblock Việt Nam qua những hình thức sau:

    • Mua trực tiếp tại địa chỉ của trung tâm: Shophouse D26 dream land, 105 Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội, Vietnam.
    • Nếu ở xa, có thể đặt mua bằng cách gọi đến Hotline: 0983325500. Đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn, hỗ trợ chu đáo để bạn sớm nhận được sách trong thời gian sớm nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi makeblockvietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này