Kinh nghiệm: Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng - Giải Pháp Thông Minh Cho Mọi Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nhatha93, 23/7/2021.

  1. nhatha93

    nhatha93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/5/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sự ứng dụng của công nghệ ngày càng phổ biến và thay thế cho con người, ngay cả trong lĩnh vực kinh doanh cũng dần trở nên nhẹ nhàng hơn. Thay vì thuê một đội ngũ nhân viên thì phần mềm quản lý bán hàng sẽ tiết kiệm được khoảng chi phí rất lớn, bên cạnh đó hỗ trợ cho nhà quản lý tinh gọn nhiều công đoạn trong bán hàng. Không chỉ các doanh nghiệp, mà cả những người bán hàng đều có thể vận hành việc kinh doanh đơn giản hơn nếu có phần mềm quản lý bán hàng.

    [​IMG]

    Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
    Phần mềm quản lý bán hàng là một nền tảng bao gồm nhiều công cụ, cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý cho doanh nghiệp hoặc cá nhân. Đây là công cụ giúp quản lý hiệu quả công việc bán hàng của mình trong tất cả các phân đoạn như: Nhập hàng, quản lý kho, quản lý sản phẩm, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, quản lý chi nhánh, quản lý khách hàng…

    Ngoài ra, sử dụng phần mềm quản lý giúp việc bán hàng diễn ra thuận lợi, trôi chảy hơn. Bên cạnh đó, còn giúp người bán tốn ít công sức, thời gian hơn so với việc quản lý thủ công, nhưng vẫn đảm bảo các thông tin được cập nhật thường xuyên và chính xác.

    Các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến hiện nay
    Tính đến nay, rất nhiều loại phần mềm quản lý xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng hoặc ngân sách của doanh nghiệp, bạn có thể tìm thấy đa dạng các loại phần mềm. Từ những công cụ quản lý các việc cơ bản như phần mềm tính tiền, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên,.. đến các nền tảng nhiều chức năng hơn.

    [​IMG]

    Từ các phần mềm được cung cấp miễn phí đến tốn phí, thậm chí được đặt thiết kế riêng để đáp ứng sát sao nhu cầu của doanh nghiệp. Dưới đây là các cách phân loại theo phương thức, mục đích sử dụng giúp bạn dễ hiểu nhất.

    >>> Xem thêm: Top các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến hiện nay

    Phần mềm quản lý bán hàng offline
    Phần mềm quản lý bán hàng offline là loại phần mềm bạn có thể tải về hoặc cài đặt trên thiết bị (máy tính bàn, laptop) và có thể sử dụng không cần kết nối Internet. Ưu điểm của việc này là bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không cần quan tâm có WiFi hay 3G không.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, việc này cũng dẫn đến một số bất cập là không có tính linh hoạt, khả năng tự động hóa còn kém, chỉ có thể sử dụng trên những thiết bị đã được cài đặt, khó khăn khi cần chia sẻ thông tin và lấy data khách hàng.

    Thông thường doanh nghiệp sử dụng phần mềm này sẽ mua đứt/ trọn gói từ nhà cung cấp một lần. Vì thế, đôi khi phần mềm sẽ không được cập nhật thường xuyên để tận dụng thêm các tính năng mới.

    Phần mềm quản lý bán hàng nhiều nền tảng
    Nền tảng ở đây ý chỉ phương tiện, thiết bị mà bạn dùng để cài đặt, sử dụng phần mềm. Các nền tảng phổ biến hiện nay là máy tính bàn, laptop, điện thoại, máy tính bảng (tablet). Phần mềm đa nền tảng phải đáp ứng được việc người dùng có thể sử dụng nhiều thiết bị để truy cập và quản lý.

    Thông thường, đây là các phần mềm quản lý bán hàng online, không đòi hỏi người bán phải cài đặt trên thiết bị. Chỉ cần có mạng Internet, người bán có thể truy cập tài khoản quản lý của mình trên bất cứ thiết bị, phương tiện nào.

    Đây là tiện ích cần thiết giúp người bán thoải mái với công việc, sinh hoạt thường ngày mà không cần túc trực bên máy tính. Chỉ cần mở điện thoại lên, họ vẫn xử lý, theo dõi được tiến độ kinh doanh của mình bất cứ lúc nào.

    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
    Bạn mở một cửa hàng bán quần áo, và bạn đang cần một phần mềm quản lý cửa hàng? Hay bạn nghe nói chỉ cần sử dụng phần mềm bán hàng POS cùng vài thiết bị bán hàng online là đủ?

    Có lẽ sẽ rất thiếu sót nếu bạn không nghĩ đến phương án này: sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Một công cụ như thế sẽ giúp bạn bán hàng dễ dàng bất kể ở cửa hàng vật lý hay kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử.

    [​IMG]

    Khi sử dụng công cụ bán hàng đa kênh, bạn sẽ tiết kiệm chi phí cho nhiều phần mềm riêng lẻ, không mất thời gian chuyển dữ liệu từ công cụ này sang công cụ khác, không cần đếm lại số lượng hàng hóa cho dù bán tại cửa hàng hay bán online.

    Những tiện ích trên chính là lý do khiến cho phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đang được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Bất kể là doanh nghiệp hay cá nhân, thì việc sở hữu/ sử dụng một phần mềm như thế cũng là điều cần thiết để tăng tính cạnh tranh trong thời đại này.

    Tham khảo thông tin phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp Tại đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhatha93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này