Cần giúp: Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Hỗ Trợ Thống Kê Lý Do Khách Hủy Trả Đơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi anhthaohuong, 7/12/2017.

  1. anhthaohuong

    anhthaohuong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ đang kinh doanh cho em hỏi có phần mềm bán hàng nào hỗ trợ thống kê các lý do khách hủy, trả hàng không nhỉ?
    Dạo này bên em hay bị khách hủy trả đột ngột, vừa đóng gói xong thì gọi điện hủy đơn, ship đến nhà rồi còn trả lại, mỗi tuần đến cả chục đơn, lỗ mất bao nhiêu chi phí.
    Cái phần mềm quản lý offline em đang dùng thì không có phần ghi chú nào thống kê lý do khách hủy để còn biết mà điều chỉnh. Hàng hóa thì em kiểm tra rồi, ko vấn đề gì cả.
    Các mẹ tư vấn gấp giúp với, online hay offline đều được, chứ cứ thế này em lo đến mất ăn mất ngủ luôn :( :(
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhthaohuong
    Đang tải...


  2. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Quy trình là khi KH đặt hàng thì trên phần mềm bạn tạo 1 đơn đặt hàng, đến khi bạn chuẩn bị xong đơn hàng cho khách và xuất hàng ra khỏi kho thì từ đơn hàng đó bạn tạo 1 phiếu xuất kho (kiêm hóa đơn bán hàng). Đặc điểm của hóa đơn này là chưa thanh toán.

    Trường hợp khách hàng thanh toán thì bạn làm phiếu thanh toán (phiếu thu) từ hóa đơn này. Trường hợp giao hàng mà khách hàng không mua, hủy đơn thì bạn làm chứng từ "KH trả lại" từ đơn hàng đó (có thể trả lại cả đơn hoặc trả lại 1 phần). Trên chứng từ "KH trả lại" này thì bạn có thể ghi diễn giải hoặc có 1 thông tin là "Lý do trả lại hàng" để từ đó bạn có thể thống kê theo các lý do trả lại đối với các giá trị như: (1) tổng số các chứng từ khách trả lại, (2) tổng giá trị tiền khách trả lại, (3) tổng số lượng mặt hàng khách trả lại.

    Từ thống kê này bạn sẽ biết các con số về từng lý do mà khách hàng trả lại, từ đó bạn có thể phân tích nguyên nhân và đưa ra các biện pháp phòng tránh.

    Các phần mềm nếu có chứng từ "Khách hàng trả lại" thì chỉ cần viết bổ sung thêm 1 tý là đáp ứng nhu cầu của bạn thôi.

    Hope that helps!
     
    Sửa lần cuối: 7/12/2017
  3. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Nếu có 1 ai đó post bài trả lời bạn thì mình cá với bạn và mọi người là họ sẽ viết kiểu:

    Bạn ơi dùng thử phần mềm XYZ bên mình đi nhé

    Rồi kèm cái link vào website phần mềm của họ. Đây là cách post bài của đại đa số dân sales mới vào nghề của các công ty phần mềm, bởi những người viết trả lời tư vấn ở các công ty thường rất ít người làm được việc đó.
     
  4. anhthaohuong

    anhthaohuong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bác rất nhiều ạ. Phần mềm e đang dùng hiện giờ cũng có mục Trả hàng, nhưng e thấy nó khó dùng và hoạt động ko hiệu quả. Bác có kinh nghiệm thì cứ gợi ý cho e vài phần mềm để e tham khảo ạ
     
  5. Bixuvivu

    Bixuvivu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/10/2013
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Chị ơi bên em có phần mềm quản lý bán hàng mới tích hợp thêm phần tính năng này cho khách hàng đấy, bên mình đang phát triển tính năng này trong tháng 12 này
    Phần mềm bên em dùng được cả online và offiline nha chị, để em inbox cho chị nhé
     
  6. anhthaohuong

    anhthaohuong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Mình check rồi nha, s apo của bên bạn mình cũng nghe mn khen nhiều nên cũng có tìm hiểu rồi, cảm ơn bạn nhé
     
    Bixuvivu thích bài này.
  7. thanh tra_070

    thanh tra_070 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/12/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thấy nhiều người sử dụng sapo nhỉ? mà sao bên diễn đàn kia chê tơi tả vậy ta. Không biết có mẹ nào dùng phần mềm pos365 như em chưa ạ, chưa thấy ai chê, mà lượng người khen cũng không nhiều
     
  8. Bixuvivu

    Bixuvivu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/10/2013
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    diễn đàn nào thế bạn ơi?
     
  9. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Nó khó dùng thế nào hả bạn.

    Thường chức năng "Khách hàng trả lại" nó có thể được tự động tạo từ "Hóa đơn bán hàng". Tức là ko cần quẹt lại mã hàng, nhập lại thông tin KH làm gì cả. Chỉ việc vào đơn cũ và bấm vào chức năng "Khách hàng trả lại" để trả lại cho hóa đơn bán hàng hiện thời. Nó sẽ tự động tạo chứng từ KH trả lại bằng cách copy toàn bộ hóa đơn bán hàng sang phiếu trả lại này. Rồi từ đó bạn chỉ nhập thông tin "Lý do trả lại hàng" (chọn từ danh sách các lý do phổ biến).

    Theo thiết kế chuẩn thì phải có chứng từ "Khách hàng trả lại", vì nhiều khi hóa đơn bán 5 mặt hàng, nhưng khi khách trả chỉ trả 1 mặt hàng trong hóa đơn đó thôi.

    Nhiều bên phần mềm tạo trạng thái của Hóa đơn là trạng thái Hủy. Nhưng thế ko bao gồm hết các trường hợp như trường hợp trả lại 1 phần mình nêu ở trên. Tức là ko phải Hủy toàn bộ đơn mà chỉ là Trả lại một phần đơn hàng thôi.

    Mình thì ko giới thiệu mua PM nào cả, nhưng mình sẽ chỉ giải thích cách làm, nghiệp vụ để làm sao cho đúng để bạn có kiến thức chọn phần mềm thôi. Có chức năng là 1 chuyện, nhưng có như thế nào lại là 1 chuyện khác.
     
  10. thaohuongthao

    thaohuongthao Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hóng cùng với các bác, e đi mấy diễn đàn cũng thấy sapo đc nhiều người recommend
     
    Bixuvivu thích bài này.
  11. incomSoft

    incomSoft Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/12/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện tại có khá nhiều phần mềm quản lý bán hàng, nhưng cách tốt hơn cả vẫn là tìm một phần mềm viết theo nhu cầu của mình và sử dụng online. Bạn có thể tìm hiểu thử phần mềm incomSoft bên mình.
     
  12. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,041
    Đã được thích:
    2,334
    Điểm thành tích:
    913
    quản lý page hả mn? hay cài riêng?
     
  13. trungnguyen6820

    trungnguyen6820 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    mình đang dung sapo có tính năng thống kê lí do hủy đơn này bạn ạ. Bọn này nó cập nhật tính năng này được vài tháng rồi thì phải
     
  14. Khanh2311

    Khanh2311 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2017
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    cái này có phần mềm riêng mà cái hẳn và page được ạ
     
  15. Mẹ Mướp Nhinh

    Mẹ Mướp Nhinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/8/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    e đang xài bên sapo có cái nè đó mẹ nó tìm đc chưa, tham khảo thêm xem
     
  16. lenguyen6820

    lenguyen6820 Đột kim

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    cái này mình thấy là tính năng khá cơ bản, chắc nhiều phần mềm có mà bạn nhỉ?
     
  17. jang_lien

    jang_lien Thành viên mới

    Tham gia:
    10/3/2017
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    phần mềm có hay bị lỗi ko ạ
     

Chia sẻ trang này