Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn Là Gì? Góc Nhìn Tổng Quan Nhất

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi khanhha1141, 9/2/2021.

  1. khanhha1141

    khanhha1141 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/1/2021
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong thời đại 4.0, việc ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý là rất cần thiết. Không chỉ giúp doanh nghiệp bắt kịp xu thế mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, không bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh. Và lĩnh vực khách sạn, du lịch cũng không ngoại lệ. Vậy phần mềm quản lý khách sạn là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất vế phần mềm quản lý khách sạn. Mời các bạn theo dõi.

    Phần mềm quản lý khách sạn là gì?
    Phần mềm quản lý khách sạn (PMS - Property Management System) là một phần mềm được sử dụng trong hoạt động quản lý và kinh doanh khách sạn, với những tính năng cơ bản như: quản lý lễ tân, quản lý buồng phòng, quản lý báo cáo, quản lý từ xa,...

    Các loại phần mềm quản lý khách sạn hiện nay

    • Phần mềm quản lý khách sạn truyền thống: là phần mềm quản lý khách sạn đòi hỏi các khách sạn, nhà nghỉ phải đầu tư máy chủ, duy trì đội ngũ IT để vận hành, và chỉ có thể theo dõi, giám sát ngay tại chỗ.

    • Phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây: Các khách sạn, nhà nghỉ không phải đầu tư hệ thống máy chủ, đội ngũ IT mà có thể dễ dàng quản lý kể cả khi không ở tại khách sạn.
    Hiệu quả của phần mềm quản lý khách sạn
    Đơn giản hóa hoạt động quản lý
    [​IMG]

    Phần mềm quản lý tốt nhất sẽ làm cho hoạt động quản lý trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Hệ thống sẽ nhận số liệu được nhập vào ban đầu, tự động lưu trữ, tính toán và cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, hệ thống còn có khả năng tự động xuất hóa đơn, báo cáo chi tiêu, doanh thu theo yêu cầu chỉ thông qua một vài thao tác. Do đó, nó mang lại cho bạn nhiêu thời gian rảnh rỗi hơn mà bạn có thể dành cho các hoạt động quan trọng không kém như mở rộng các kênh bán phòng, chăm sóc khách hàng hay triển khai các hoạt động Marketing,...

    Dễ dàng quản lý từ xa
    Tất cả những gì bạn cần làm khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn là một thiết bị có kết nối internet thay vì phải gắn chặt tại văn phòng với một thiết bị cụ thể. Bạn có thể theo dõi, giám sát, tình hình vận hành của công ty ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn muốn. Ngay cả khi bạn đang chạy bộ tại phòng tập gym, miễn là bạn có một chiếc điện thoại thông minh, bạn cũng có thể xử lý đặt chỗ hoặc cập nhật hàng tồn kho.

    Tránh sai sót, giảm thất thoát tài chính
    Nhiệm vụ của hoạt động quản lý là làm sao để mọi thứ hoạt động trơn tru. Điều này bao gồm tất cả các hoạt động tài sản hàng ngày của bạn, từ quản lý các đặt phòng đến, tham dự tiếp khách,... đảm bảo cho tài sản được minh sạch và không có sai sót hay nhầm lẫn.

    Và cách hiệu quả nhất không phải thông qua các phương tiện thủ công mà là thông qua phần mềm quản lý khách sạn.

    Các tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý khách sạn
    • Quản lý được tình trạng đặt phòng, tình trạng check-in check-out của khách hàng tại thời gian thực

    • Quản lý được tình trạng phòng tại thời gian thực như còn trống, hay đã đầy

    • Quản lý được kho hàng hóa, dịch vụ, kho nguyên liệu, tình trạng hàng hóa trong kho

    • Quản lý được thu chi công nợ và doanh thu của khách sạn, nhà nghỉ

    • Quản lý được hoạt động của nhân viên nhờ phải thao tác vào phần mềm.
    Phần mềm quản lý khách sạn ManMo 3H
    [​IMG]

    Được xây dựng dựa trên thực tế những khó khăn của chủ khách sạn, nhà nghỉ. Luôn được cập nhật và nâng cấp các tính năng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu quản lý của các khách sạn nhà nghỉ, phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ được tin tưởng, sử dụng bởi hơn 2000 khách sạn, nhà nghỉ trên toàn quốc.

    Bên cạnh những tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý, phần mềm quản lý khách sạn ManMo 3H còn bổ sung thêm các tính năng
    • Cho phép chủ cơ sở quản lý nhiều cơ sở lưu trú với nhiều loại hình lưu trú khác nhau, tất cả đều cùng nằm trong một tài khoản quản lý.

    • Quản lý tính trạng phòng bằng mô hình trực quan

    • Cho phép quản lý, mở rộng sơ đồ quán bar, nhà hàng, chuyển hóa đơn giữa các bàn hay chuyển vào hóa đơn của khách thuê phòng.

    • Tương tác trực tiếp về các vấn đề phát sinh của khách hàng, hỗ trợ cảnh báo chủ cơ sở lưu trú các thông tin về báo hỏng, báo hết hạn thuê phòng, báo đến hạn đóng tiền, báo sinh nhật, báo bảo trì…

    • Cho phép triển khai các chương trình khuyến mãi và hệ thống sẽ tự động áp dụng với từng khách hàng.
    Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn ManMo 3H, quý khách sẽ có cơ hội được xuất hiện trên trang chủ của ứng dụng tìm kiếm cơ sở lưu trú với hơn 8000 lượt truy cập mỗi ngày.

    Hiện tại, ManMo 3H đang có chương trình dùng thử phần mềm miễn phí trong vòng một năm. Quý khách có nhu cầu đăng kí ngay tại đây.

    Công ty cổ phần công nghệ số Mantan Việt Nam

    Địa chỉ: 299 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 081.656.0000

    Gmail: manmo3h@gmail.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khanhha1141
    Đang tải...


Chia sẻ trang này