Kinh nghiệm: Phân Phối Nội Dung Ch Kênh Owned Media

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Smile Su, 1/11/2016.

  1. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    Chúng ta thường biết đến ba kênh để truyền tải nội dung của mỗi doanh nghiệp là: Owned, Earned và Paid. Hơn 90% các doanh nghiệp Việt Nam là vừa và nhỏ, yếu tố về “Tiền” luôn là một câu hỏi khó cho các chủ doanh nghiệp. Bài toán luôn đặt ra cho những người kinh doanh là làm sao “Tiết kiệm chi phí quảng cáo” nhưng “vẫn có khách hàng”. Câu trả lời luôn nằm ở trạng thái cân bằng giữa nội dung và chi phí quảng cáo. Khi có một nội dung chuẩn thì chí sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều vì không chỉ đáp ứng được mong muốn về thông tin cho khách hàng còn đáp ứng lòng mến thương mà Google dành cho doanh nghiệp.

    Xây dựng kênh Owned thành công thì doanh nghiệp đã tạo một nền tảng chắc chắn cho các kênh như Paid Media và Earned Media dễ dàng thành công. Ngoài ra, khi một doanh nghiệp có thể tối ưu hóa kênh Owned Media cùng với Chiến lược tiếp thị nội dung và SEO thì doanh chủ có thể tiết kiệm được một khoản tiền chi phí rất lớn cho việc quảng bá thương hiệu của mình. Khi nội dung tại các kênh Owned thu hút người dùng thì Google, Facebook cũng trở nên ưu ái hơn, không cần phải ra số tiền lớn chạy quảng cáo hàng ngày, hàng tháng hoặc mua từ khóa thì nội dung của website, bài viết đề được xuất hiện cao trên các trang tìm kiếm. Cụ thể:

    • Website: Ngày nay, Website đóng vai trò như bộ mặt, thương hiệu của doanh nghiệp. Nên việc phát triển website cũng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà bất cứ doanh chủ nào cũng phải chú trọng phát triển. Thế nhưng việc xây dựng nội dung website làm sao có thể đạt hiệu quả cao? Theo thống kê thì Google thường ưu ái cho các website có thiết kế thân thiện với người dùng và nội dung được tối ưu theo chuẩn của SEO . Những website thường xuyên sản xuất những nội dung mới lạ của bản thân cũng khá được Google thương và khả năng xuất hiện top đầu trên các kết quả tìm kiếm mà không bỏ tiền rất cao.
    Bên cạnh website chính, các công ty có thể đầu tư vào các blog vệ tinh hoặc landing page, để khi chèn backlink lượng traffic và uy tín website sẽ được nâng cao hơn.
    • MicroSite: Được hiểu là một Landing Page, đây là một dạng website dành cho một chương trình, chiến dịch của nhãn hàng khi không muốn thông tin chương trình bị gián đoạn hoặc không nhất quán. Đây là một hình thức được các doanh nghiệp lớn áp dụng khi thực hiện một cuộc thi, một chiến dịch hoặc ngay cả khi áp dụng cho thương hiệu của nhãn hàng riêng. Khi thời gian chương trình kết thúc, doanh nghiệp có thể xóa hoặc khóa lại mà không cần để ý đến chúng. Ví dụ như hệ thống website của Tân Hiệp Phát ở các nhãn hàng như “Trà xanh O độ” và “Doctor Thanh” đó là một dạng ví dụ của landing page.
    • Blog site: Đây là chuyện mục như báo chí, tin tức được tạo dựng theo website, lĩnh vực hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tạo dựng nội dung nhằm thu hút người đọc, đẩy mạnh sự tương tác trao đổi, giúp khác hàng nhớ về thương hiệu của mình hơn. Tại đây khác với các kênh còn lại chính là dù nội dung bài viết dài vẫn được mọi người tiếp nhận và quan tâm vì khi họ truy cập vào blog site với mục tiêu tiếp cận thông tin và giải đáp các thắc mắc.
    • Social Media Channel: Bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter … Tùy theo đừng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình mà doanh nghiệp có thể linh động hơn trong việc phân bổ nội dung của mình để lan tỏa một cách hiệu quả nhất. Những bài viết tại đây thường ưu tiên chứa những nội dung ngắn đi kèm là hình ảnh, video hợp với xu hướng.
    Tiếp thị nội dung giờ đây đang là xu hướng mà các doanh chủ trong chú trọng tới. Việc chú trọng phát triển trên kênh Social không còn được đánh giá cao vì giờ đây Facebook được biết đến như một kênh đốt tiền nhưng hiệu quả không cao, việc tạo dựng một website chất lượng sẽ mang lại niềm tin, uy tín cho công ty. Tuy FB không còn hiệu quả nhưng cũng không vì thế mà bỏ rơi nó vì suy luận hiện nay là một doanh nghiệp không có tài khoản FB không tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Smile Su
    Đang tải...


  2. molinapablo

    molinapablo

    Tham gia:
    3/11/2023
    Bài viết:
    11,683
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86
    Nhận ngay Multilogin 50%-60% OFF coupon
    Bản dùng thử đang có sẵn – Dùng ngay để trải nghiệm sức mạnh Multilogin 1-st antidetect browser on the market! / Free trial available now – Feel Multilogin 1-st antidetect browser on the market’s power today!
    Chỉ cần mua Multilogin qua link này, mình sẽ gửi tặng tool Automation Control mạnh nhất (Just purchase Multilogin via this link and I’ll send you the most powerful Automation Control Tool — FREE!)
    Try to pay at least one person a compliment every day.
     

Chia sẻ trang này