Phân Tích Chiến Lược Swot Từ Thương Hiệu Vinamilk

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi POS365, 20/8/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ngoài ra, Vinamilk cũng hỗ trợ nhiều gói vận chuyển, chăm sóc sức khỏe,... Với doanh thu cao, tác dụng trong chiến lược kinh doanh của mình. Hãy cùng POS365 tìm hiểu, phân tích chiến lược SWOT từ thương hiệu Vinamilk nhé!

    1. Điểm mạnh (Strengths) của Vinamilk
    Tăng trưởng tài chính mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Điều này giúp cho Vinamilk trở thành thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam. Vinamilk cũng được đánh giá cao nhờ cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và sự đổi mới trong ngành sữa.

    Chiến lược bán sản phẩm của Vinamilk là bán gián tiếp, trực tiếp sản phẩm của mình đến cho người mua cuối cùng, thông qua các nhà phân phối, khu mua sắm chọn lựa, nhà kinh doanh nhỏ, hệ thống giao hàng online.

    Sản phẩm đa dạng và gia tăng nhờ việc tung ra sản phẩm mới. Vinamilk có danh sách sản phẩm đa dạng, như đã được nói ở phần đầu. Ở mảng sữa, Vinamilk sản xuất sữa tươi 100%, sữa tiệt trùng.

    [​IMG]

    nghiên cứu SWOT Vinamilk

    các sản phẩm khác mới ra là sữa đậu này, sữa gạo rang, sữa hạt. Ngoài ra, Vinamilk cũng sản xuất các loại ngũ cốc dành cho trẻ em, Trẻ sơ sinh với kết quả mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng.

    những phân khúc sản phẩm được Vinamilk sản xuất từ cao cấp, bình dân, giá tốt. Ngoài ra, Vinamilk cũng có thể có thế mạnh trong báo cáo hoàn chỉnh về việc mua sắm.

    2. Điểm yếu
    • Có nhiều mối quan tâm về chất lượng có thể ảnh hưởng đến thương hiệu Vinamilk.
    • Có nhiều phản ánh về sữa bột cho trẻ em không tốt bằng Sữa mẹ.
    • Thị trường chưa phân phối ở nhiều những quốc gia.
    3. Thời cơ
    Nhu cầu càng ngày càng tăng từ Trung Quốc là thời cơ giúp cho thương hiệu Vinamilk có thể tăng thị phần.

    [​IMG]

    Dây chuyền sản xuất Vinamilk ở Trung Quốc

    Sự mở rộng trong thị trường dinh dưỡng thể thao hoặc Protein là những yếu tố giúp cho mọi người chọn lựa những sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk. Đây cũng là thời cơ để Vinamilk phát triển thêm các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng đối với những vấn đề sức khỏe dành cho người tập gym, người theo chính sách ăn eat clean,....

    Lượng tiêu thụ sữa bình quân đầu người hàng năm ở Việt Nam ngày càng tăng cho thấy tiềm năng tăng trưởng. Với nhiều lợi ích từ sữa và kết quả mà nó mang lại, càng ngày càng nhiều người chọn lựa sữa làm thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng, đặc biệt đối với trẻ em và người đang bệnh cần tăng sức khỏe.

    4. Mối đe dọa
    Sự gia tăng về sữa và những sản phẩm từ sữa thay thế cùng các đối thủ cạnh tranh của Vinamilk cũng ngày càng phát triển. Chẳng hạn như Nestle, Dutch Lady,....

    Đại dịch đã dẫn đến sự gián đoạn trong hoạt động sản xuất, phân phối sản phẩm.

    [​IMG]

    Đe dọa từ nhiều thương hiệu sữa khác với chất lượng và Chi tiêu đa dạng

    Vinamilk là thương hiệu sữa lớn tại Việt Nam. Chúng ta cũng không thể phủ nhận sự thành công và sự đóng góp từ thương hiệu này. Với nhiều chiến dịch có ích trong xã hội, Vinamilk đã tạo nên sức mạnh thương hiệu bền vững đi cùng người dân qua năm tháng. Bản nghiên cứu SWOT Vinamilk được đánh giá khách quan và mong rằng nó sẽ hữu ích hơn với những ai đang quan tâm!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này