Toàn quốc: Phân Tích Loại Đá Hoa Cương Mới Có Đủ Sức Thay Thế Đá Kim Sa Trung

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Đá Hoa Cương Đức Hiếu, 16/12/2017.

  1. Đá Hoa Cương Đức Hiếu

    Đá Hoa Cương Đức Hiếu Sản xuất mũ bảo hiểm chất lượng, nón bảo hiểm

    Tham gia:
    18/5/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nguồn hàng đá kim sa nhập khẩu từ Ấn Độ ngày càng dần ít đi vì cung không đủ cầu cho nên một số kiến trúc sư phải tìm loại đá mới với đầy đủ tính năng hội tụ và đặc điểm để có thể thay thế loại đá kim sa trung và có thêm sự lựa chọn cho người sử dụng.

    Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao, một trong số đó là nhu cầu sử dụng đá hoa cương để trang trí nội ngoại thất cho những ngôi nhà, biệt thự, trung tâm, thương mại,... để đáp ứng nhu cầu đó không ít các nhà máy khai thác đã dần mọc lên. Và một trong những loại đá không thể không nói đến được sử dụng phổ biến tại Việt Nam đó là đá hoa cương kim sa Ấn Độ. Nhưng một thời gian sau đó, tức hiện nay, nhận thấy được nguồn hàng đá kim sa nhập khẩu từ Ấn Độ ngày càng dần ít đi vì cung không đủ cầu cho nên một số kiến trúc sư phải tìm loại đá mới với đầy đủ tính năng hội tụ và đặc điểm để có thể thay thế loại đá kim sa trung và có thêm sự lựa chọn cho người sử dụng. Sau đây công ty Đá Thiên Nhiên xin đồng hành cùng Quý bạn đọc để phân tích loại đá mới này nhé.

    [​IMG]

    * Vài nét về đá hoa cương kim sa trung.
    + Đá đen kim sa là loại đá tự nhiên được khai thác nhiều ở phía Nam Ấn Độ. Đá hoa cương Kim Sa Trung là một trong những loại đá hoa cương thành công và phổ biến nhất của Thế Giới, đã được xuất khẩu vào mọi lục địa. Nó là loại đá tầm trung và giá cũng cạnh tranh, loại đá tự nhiên với nền màu đen pha trộn với các hạt óng ánh vàng lấp lánh trên bề mặt khi được đánh bóng.
    + Đá có các đặc tính độ bền cao, bề mặt sáng bóng, độ cứng cao có thể chịu được va đập, các hạt vừng trên bề mặt lấp lánh phản quan ánh sáng rất bắt mắt và sang trọng. Được dùng nhiều trong lĩnh vực đá ốp lát, cầu thang, mặt bếp, mặt bàn, trang trí,...
    + Không đơn giản để trở thành loại đá hoa cương thành công và phổ biến nhất của Thế Giới, nó phải trãi qua một khoảng thời gian rất lâu trước đó để chứng minh độ bền đẹp giữ mãi với thời gian trong tâm trí người dùng cho đến tận ngày nay.

    [​IMG]

    Vậy thì đá hoa cương nào có thể thay thế được đá kim sa trung?
    1. Vài nét về đá hoa cương thay thế.
    + Vâng, nhân vật chính của chung ta hôm nay chính là "Đá Đen Campuchia". Là loại đá tự nhiên được khai thác nhiều ở Vương Quốc Cambodia đặc điểm địa hình nổi bật là một vùng đồng bằng lớn nằm giữa những ngọn núi thấp xen kẻ.
    + Đá hoa cương đen Campuchia tuy chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng được xem là một trong những loại đá hoa cương thành công và phổ biến nhất hiện nay cả về đặc tính lẫn màu sắc. Đá được xuất khẩu vào mọi lục địa và được sử dụng nhiều ở thị trường Việt Nam, Trung Quốc và các Châu Lục khác.

    => Điểm sơ qua về "xuất thân" của loại đá tuy không có sự nổi bật nhưng chắc hẵn không ai quá xa lạ. Nhưng cái đáng nói ở đây là về tính chất và đặc điểm và cả về phân khúc giá của loại đá này. Như tiêu đề đã nói, hôm nay Chúng tôi muốn đem đến cho quý bạn đọc hiểu rõ hơn lý do tại sao loại đá đen Campuchia nổi bật đang dần được thay thế đá hoa cương kim sa trung đình đám một thời.

    [​IMG][​IMG]
    Mẫu đá kim sa trung và đá đen Campuchia​

    2. Về tính chất.
    - Xét về độ cứng, vì đá đen Campuchia và đá kim sa trung đều thuộc dòng đá granite nên có độ cứng vượt trội, theo thang đo tiêu chuẩn độ cứng thì kim cương ở mức 10 còn đá granite xếp ở 5. Để so sánh giữa hai loại đá này thì chúng tôi có nhận định sau: Đá đen kim sa trung có độ tuổi lâu hơn đá đen Cambodia, khai thác ở 2 Đất nước khác nhau, khi hậu khác nhau, cho nên nếu chấm điểm 10 ở đá kim sa thì đá đen Campuchia sẽ nằm ở mức điểm 8.
    - Độ bền: Cả hai loại đá đen kim sa trung và đen Campuchia đều có độ bền thách thức thời gian, chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết, nhưng chúng tôi vẫn có lời khuyên dành cho bạn là hạn chế sử dụng 2 loại đá này ốp lát mặt tiền, bời vì tiếp xúc với ánh nắng nhiều sẽ khiến cho đá mất dần mất đi vẽ đẹp ban đầu, tất nhiên không phải chỉ riệng loại đá này, hầu hết các loại đá hoặc các vật liệu khác cũng sẽ trở nên như vậy. Cho nên, điều quan trọng khi sử dụng đá là nắm được tính chất, đặc tính của nó và phát huy thế mạnh trong các hạng mục trang trí.
    - Ngoài ra cả hai loại đá này cùng có những tính chất nổi bật tương đương với nhau như: Không thấm nước, chịu được nhiệt độ cao, không ẩm móc, chống trầy xước, không độc hại, dễ dàng sau chùi vệ sinh,...

    3. Về đặc điểm.
    - Màu sắc: Đá đen kim sa trung và đá đen Campuchia đều có nền màu đen chủ đạo, màu sắc tương đồng nhau. Đá kim sa trung có nền đen cùng với các hạt vừng màu vàng ánh kim lấp lánh, đặc biệt các hạt này có tính phản quang ánh sáng. Khi dùng đá hoa cương trong ốp lát cầu thang kết hợp với ánh đèn vàng làm cho cầu thang nhà bạn cực kì sang trọng và đẳng cấp, trong khi đó, rất ít loại đá có được đặc điểm này. May mắn thay, đá đen Campuchia bề mặt có các bông đậm nhạt cùng với các hạt lấp lánh màu đen tuy nhỏ nhưng trãi đều, tương tự như đá kim sa, các hạt này có thể phản quang ánh khi có ánh sáng chiếu vào.

    [​IMG][​IMG]
    Kiện đá hoa cương kim sa trung và đen Campuchia​

    4. Về giá cả.
    Qua những phân tích về tính chất và đặc điểm của hai loại đá kể trên nếu bạn vẫn chưa thấy sự khác biết rõ rệt để đá đen Campuchia đủ sức thay thế đá kim sa trung Ấn Độ thì hãy theo chúng tôi tham khảo giá thị trường về hại loại đá này nhé. Hiện nay trên thị trường giá cho một mét vuông đá kim sa trung có giá dao động từ 800.000đ -> 1.200.000đ (tùy vào khổ và kích thước dài). Trong khi đó đá đen Campuchia với đầy đủ tính năng hội tụ, có thể nói một chín một mười với đá kim sa trung chỉ nằm ở mức giá cực kì phổ thông đó là từ 400.000đ -> 600.000đ (tùy vào khổ và kích thước dài) cho một mét vuông đá. Vậy tại sao thay vì bỏ ra số tiền lớn gấp đôi mà chúng ta không chọn đá hoa cương đen Cambodia với giá chỉ bằng một nữa và dư ra một khoản tiền còn lại bạn có thể trang trí thêm một số đồ trang trí nội thất cho căn nhà thêm tiện nghi? Hoặc nếu bạn nói bạn có nhiều tiền và bạn sẵn sàng chi ra số tiền lớn để mua loại đá kim sa thì chắc hẵn bạn đã có quyết định của riêng mình. Bài biết mang tính chất chia sẽ và bàn luận đến xu hướng phổ thông hiện tại. Xem thêm bảng giá đá hoa cương

    5. Về mức độ phổ biến.
    Thị trường xuất nhập, mua và sử dụng đá kim sa trung từ trước đến giờ vẫn chưa có khi nào hạ nhiệt, mức độ phổ biến khá rộng rãi và nhu cầu sử dụng cao, nhất là ở nước ta hiện nay, đá hoa cương dần được đưa nhiều vào các công trình thương mại, chung cư, nhà cửa, biệt thự,... Với thị hiếu sử dụng, cung không đủ cầu, đau đầu về vấn đề này dần dần các nhà kiến trúc sư phải tìm thêm loại đá mới để có thể thay thế được đá kim sa Ấn Độ, qua đó phải đảm bảo đầy đủ tính năng, đặc điểm tương tự để có sự thay thế tốt nhất.
    Đầu năm trở lại đây đá đen Campuchia bắt đầu dần được sử dụng rộng rãi, cho đến thời điểm hiện tại các nhà phân phối và cung cấp phải nhập hàng liên tục với số lượng lớn mới có thể bắt nhịp với mức độ sử dụng. Các chủ đâu tư ở các nước lân cận như: Việt Nam, Trung Quốc cũng nhận thấy được tiềm năng của loại đá granite đen này nên đã tiến hành xin cấp phép và mua lại để khai thác.

    [​IMG]
    Cầu thang đá hoa cương kim sa trung và đen Campuchia (bên phải)​

    Qua đó, có thể thấy rằng tiềm năng của loại đá hoa cương Campuchia là rất lớn và nó có đầy đủ các yếu tố để có thể thay thế được loại đá đình đám kim sa trung Ấn Độ. Nhưng rõ ràng đá kim sa trung và đen Campuchia là 2 loại đá khác nhau, xuất xứ khác nhau, cho nên bài viết chia sẽ này cho biết xu hướng hiện tại và để có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho người sử dụng.

    • Công Ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Đá Thiên Nhiên
    • Chuyên Cung Cấp Sỉ Lẻ Đá Hoa Cương - Đá Marble Và Gia Công Đá Theo Yêu Cầu Và Quy Cách.
    • Chi nhánh 1: 1968, QL1A, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 64 Đường TTH29, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM
    • Email: latranducnghia@gmail.com
    • Hotline: 0938 076 907 - 0906 850 810

    Nguồn: http://khodahoacuong.vn/chia-se-kie...uong-moi-du-suc-thay-the-da-kim-sa-trung.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đá Hoa Cương Đức Hiếu

Chia sẻ trang này