Toàn quốc: Phật A Di Đà Có Phải Là Phật Tổ Không? Là 1 Hay 2 Vị Phật?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Hà Ngọc Châu, 30/12/2020.

  1. Hà Ngọc Châu

    Hà Ngọc Châu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/6/2020
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong nhà Phật có rất nhiều những vị Phật khác nhau, trong đó 2 vị Phật được nhiều người người thắc mắc nhất là Phật A Di Đà có phải là Phật Tổ không. Để hiểu hơn về 2 vị Phật này, mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

    Phật A Di Đà có phải là Phật Tổ không?

    Để biệt Phật A Di Đà có phải là Phật Tổ không, mời bạn cùng tìm hiểu riêng từng vị Phật:

    Phật Tổ Như Lai

    Theo Phật giáo đại thừa cho rằng, Phật Tổ Như lai là Phật A Di Đà giáo chủ cõi Tây Phương cực lạc

    Tuy nhiên, theo Phật giáo nguyên thủy, Phật Tổ Như Lai chính là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (Tất-đạt-đa-cồ-đàm)



    [​IMG]

    Đức Phật Thích ca là giáo chủ cõi Ta ba


    >> Xem chi tiết sản phẩm tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cao 70cm bằng đồng đỏ



    Theo sử sách ghi lại: Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là bậc giáo chủ cõi Ta Bà, người sáng lập ra đạo Phật. Ngài là vị Phật có thật trong lịch sử chứ không phải là một vị Phật huyền thoại.

    Đức Phật Thích Ca sau 49 ngồi dưới cội cây bồ đề đã chứng quả Chánh đẳng chánh Giác. Từ đó, ngài có trí tuệ, thần thông thấy biết sự vận hành của tất cả sự vật, hiện tượng, nhân sinh trong vũ trụ.



    [​IMG]

    Tượng Phật Thích Ca đẹp bằng đồng thếp vàng 9999 cao 60cm


    Ngoài quan sát nhiều thế giới khác và Ngài thấy rõ quá trình tu hành của Đức Phật A Di Đà qua nhiều kiếp. Ngài thấy rõ môi trường sống và tâm của chúng sinh cõi Tây Phương Cực Lạc. Như vậy, chúng ta biết đến Phật A Di Đà qua sự giới thiệu của đức Phật Thích Ca.

    Theo lời Phật Thích Ca chỉ day, con người muốn tái sanh về cõi Tây Phương Cực Lạc thì trong cuộc sống làm nhiều việc thiện, rèn luyện tâm từ bi, hướng thiện và thường xuyên niệm danh hiệu: Nam Mô A Di Đà Phật.

    Sau khi tái sinh đến cõi này, hành giả phải tiếp tục tu tập theo sự hướng dẫn của Phật A Di Đà cho đến khi chứng Thánh quả giải thoát.

    >> Xem ngay bộ sưu tập tượng phật nhỏ trang trí tuyệt đẹp

    Phật A Di Đà - Giáo chủ cõi Tây Phương Cực Lạc


    [​IMG]

    Đức Phật A Di Đà giáo chủ cõi Tây Phương Cực Lạc


    >> Xem chi tiết sản phẩm tượng Phật A Di Đà ngồi đài sen bằng đồng đỏ



    Trong Phật giáo Đại Thừa, Phật A Di Đà rất được tôn thờ. Nam Mô A Di Đà Phật có nghĩa là Vô lượng thọ, Vô lượng quang. Đức Phật A Di Đà là giáo chủ cõi Tây Phương Cực Lạc.

    >> Xem ngay bàn thờ phật đặt bên trái hay bên phải bàn thờ gia tiên ?

    Phật A Di Đà có phải là Phật tổ không thông qua sắc tướng

    Sắc tướng Phật Thích Ca thông qua pho tượng Phật bằng đồng

    Phật A Di Đà có phải là Phật Tổ không ? bạn có thể phân phiệt qua sắc tướng của những pho tượng Phật bằng đồng. Tóc Phật Thích Ca có thể búi lên hoặc các cụm xoắn ốc. Phật Thích Ca thường quấn y chéo qua cổ, nếu ở ngực thì không có chữ vạn. Phật ngồi thiền kiết già trên tòa sen, đôi mắt nhìn xuống dưới.



    [​IMG]

    Pho tượng Phật Thích Ca bằng đồng cao 40cm thếp vàng 9999​



    Người ta gọi ngài là đấng Trung Tôn. Vì trong các chùa Phật giáo Bắc tông Đại Thừa đều thờ Phật thích ca ở ngay chính điện. Tượng Phật Thích Ca bằng đồng cũng không hẳn mang sắc tướng giống người Ấn Độ. Vì mỗi một pho tượng sẽ mang vẻ đẹp của văn hóa, con người nơi thờ cúng.

    Phật Thích Ca thường ngồi trên đài hoa sen với biểu tượng cho đức tánh thanh thịnh và giải thoát. Hoa sen cũng mọc lên từ bùn nhơ, mà không bị lây nhiễm mùi hôi, ngược lại còn tỏa ngát cả một vùng, đó mới thật là thanh tịnh.



    [​IMG]

    Tượng Phật Thích Ca đúc thủ công tinh xảo


    >> Xem chi tiết sản phẩm tượng Phật Thích Ca đồng đỏ cao 1m2



    Đức Phật Thích Ca, trước kia ngài cũng là con người như chúng ta là thái tử con vua Tịnh Phạn (đất nước ở vùng nepal ngày nay), cũng hưởng giàu sang sung sướng. Nhưng con người ấy không bị dục lạc làm ô nhiễm, không bị tình ái gia đình trói buộc. Ngài đã bước ra đi tầm sư học đạo và tìm được con đường giải thoát sinh tử luân hồi

    Những bức tượng Phật bằng đồng đúc thủ công tinh xảo luôn toát lên được vẻ đẹp thanh cao của ngài. Đôi mắt Phật nhìn xuống biểu thị quan sát nội tâm. Giao lý nhà Phật để cao cái tâm, luôn luôn phản chiếu nội tâm để tự giác ngộ. Tâm mình là chủ nhân của hành động và nghiệp quả. Ngài ngồi trong tư thế thiền định an nhiên tự tại, ánh sáng óng ánh của kim loại đồng càng làm tôn lên vẻ đẹp cao quý của Đức Phật Thích ca.

    >> Xem ngay phật nghìn tay nghìn mắt là ai ?

    Sắc tướng Phật A Di Đà thông qua pho tượng Phật bằng đồng


    [​IMG]

    Tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao 47cm thếp vàng tinh xảo


    Tượng Phật A Di Đà bằng đồng thường xuất hiện với các cụm tóc xoắn ốc, mắt nhìn xuống, miệng mỉm cười và đặc biệt là có chữ “vạn” ở ngực. Phật A Di Đà có 2 tư thế chính là đứng và ngồi:



    [​IMG]

    Bộ tượng đồng Tây Phương Tam Thánh


    Tượng Phật A Di Đà thường được tạc cùng 2 vị Bồ Tát Quan Âm bên trái và Đại Thế Chí Bồ Tát bên phải tạo thành bộ tượng đồng Tây phương Tam Thánh.

    Trên đây là cách phân biệt Phật A Di Đà và Phật Tổ (Phật Thích Ca Mâu Ni). Tuy nhiên đây chỉ là những kiến thức để tham khảo. Phật tử tu tập theo giáo pháp thì nên chú trọng vào việc tu sửa tâm mình là chính, ngoài ra phải làm phước, làm nhiều việc thiện, hộ độ chư tăng. Từ đó, sẽ giúp cuộc sống luôn được an vui hạnh phúc, bớt làm khổ người, khổ mình.

    Quý Phật tử có nhu cầu thỉnh tượng Phật bằng đồng chất lượng, uy tín, giá tốt nhất. Thì mời đến ngay với Đồ Đồng Quang Hà - cơ sở sinh ra từ làng nghề đúc đồng truyền thống huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định chuyên sản xuất và phân phối tượng Phật đa dạng về mẫu mã và kích thước.

    Để nhận được sự tư vấn tận tình và tham khảo trước về sản phẩm, gia chủ có thể liên hệ số hotline của Quang Hà: 0967.23.7777( 24/7)



    =>>Mời gia chủ xem thêm nên thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi tại gia để “Linh ứng”.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Ngọc Châu

Chia sẻ trang này