Phát Âm Tiếng Đức Tốt P1

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi duhocngheduc, 5/5/2022.

  1. duhocngheduc

    duhocngheduc Thành viên mới

    Tham gia:
    2/4/2022
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bất cứ môn ngoại ngữ nào cũng có mục tiêu cuối cùng là có thể vượt qua rao cản ngôn ngữ giúp mọi người đến gần nhau hơn. Luyện tập phát âm thường xuyên là bí quyết quan trọng để học tốt kỹ năng giao tiếp trong tiếng Đức một cách hiệu quả vì hãy cùng tìm hiểu những vấn đề phát âm qua bài viết sau nhằm tiếp thêm kinh nghiệm cho các bạn mới học.
    Tại sao bạn không thể nói tiếng Đức chuẩn như người bản xứ? Cách nào giúp để bạn khắc phục nhanh chóng vấn đề này? Vấn đề nằm ở giọng (Akzent) và điều này chắc có lẽ là cái khó sửa nhất. Nếu bạn đã trên 16 tuổi và hỏi mình muốn nói tiếng Đức mà không còn giọng tiếng Việt được không thì mình sẽ nói rằng là dù bạn có tập 10 năm cũng không chắc được đâu. Nói hoàn toàn theo giọng tiếng Đức cực kỳ khó nếu bạn không tập nói tiếng Đức từ sớm, các bạn nước ngoài thông thường thì hoàn toàn là được học từ khi còn nhỏ.
    Nhưng thực ra đây cũng không phải điều đáng buồn. Ở Đức từng vùng cũng có giọng riêng. Quan trọng nhất là bạn phải tự phát triển giọng nói của mình rõ ràng, gần giống với tiếng Đức nhất thôi, nói sao cho người bản xứ hiểu vẫn là vấn đề quan trọng nhất. Cái này cũng có thể tập qua nghe tiếng Đức nhiều và nên lưu ý là phải dành thời gian ra nghe tập trung âm điệu, lúc bạn làm việc khác vẫn có thể luyện tập bằng cách mở nhạc tiếng Đức hoặc podcast. Những lí do cơ bản khiến cho bạn không thể nào nói tốt được đó chính là bản thân bạn đang thiếu tự tin, không chịu tìm tòi và giao tiếp. Để có được kỹ năng học tiếng Đức giao tiếp tốt nhất thì trước mắt bạn phải tự khắc phục các tình trạng ở trên.
    Hãy chịu khó nghe học tiếng Đức

    Bạn phải lắng nghe tiếng Đức mỗi ngày thì mới có thể giúp bạn học tốt tiếng Đức lên được. Bạn phải tập nghe, bởi nghe là điều quan trọng để quyết định xem bạn có thật sự hiểu nội dung câu chuyện để có thể giao tiếp hay không, nếu bạn nghe được thì việc nói của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Vì ngữ pháp tiếng Đức đa phần đều rất phức tạp nên mỗi lần nói các bạn lại phải dừng lại để suy nghĩ phải nói sao cho đúng ngữ pháp. Bạn có thể học theo cách trẻ con học ngôn ngữ, chúng không cần học ngữ pháp gì cả mà chỉ nói theo người lớn rồi quen dần dần. Bạn có thể làm như sau: thay vì học một từ vựng tiếp đến là một cấu trúc ngữ pháp hoặc giới từ gì đó thì hãy đặt câu học theo và tập đọc câu đó. Bằng cách này bạn có thể phát âm lưu loát và tự nhiên hơn, chưa kể là tập phát âm nguyên câu nữa, nhưng hãy lưu ý là bạn phải hiểu cách phát âm tốt từng chữ cái trước khi tập phát âm cả câu.
    Học các cụm từ
    Bạn hãy học các cụm từ theo từng chủ đề mình thích như, ăn uống, đối thoại, du lịch, thời trang, mua bán... thay vì học các từ đơn lẻ như khi bạn học tiếng Anh. Nếu bạn làm như vậy sẽ giúp cho cải thiện được ít nhiều kiến thức về ngữ pháp và cũng sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng giao tiếp với mọi người bởi vốn cụm từ mà bạn đã học qua. Việc đó sẽ giúp cho các bạn có thể học được nhiều từ thông dụng hiện nay hơn, giúp cải thiện rõ rệt khả năng giao tiếp của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duhocngheduc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này