[h=1]Người Trung Quốc trở lại mốt đi xe đạp[/h] [h=2]Những chiếc xe đạp từng tồn tại nhiều thập kỷ ở Trung Quốc đang quay trở lại như một mốt thời trang gây sốt năm nay.[/h] Người Trung Quốc đang trở lại với mốt đi xe đạp. Ảnh: EPA Hai mươi năm qua, số lượng xe máy và ô tô ở Trung Quốc tăng mạnh, xe đạp dường như là phương tiện của thời đã qua, thậm chí còn bị cấm trên một số tuyến phố vào giờ cao điểm. Thế nhưng một thế hệ mới người Trung Quốc, được truyền cảm hứng từ Nhật Bản và phương Tây, đang quay trở lại với mốt đi xe đạp. Năm nay, những mẫu xe đạp sặc sỡ được bày trí tại các cửa hàng thời trang sành điệu nhất của Thượng Hải cũng như xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo cho những nhãn hiệu nổi tiếng như Lee và Levi's. "Trong 6 tháng qua, nếu theo dõi tất cả các tạp chí thời trang Trung Quốc, ít nhất một nửa trong số đó đưa hình ảnh xe đạp lên trang bìa hoặc lấy nội dung chính liên quan đến xe đạp", Tyler Bowa, một người Canada làm về xe đạp ở Thượng Hải nói. "Hai năm trước, không có nơi nào viết về xe đạp, còn bây giờ nhiều diễn đàn trên Internet với một triệu lượt người truy cập một lần đều nói về xe đạp và đăng tải những hình ảnh chụp với xe đạp", ông nói. Một nhóm yêu xe đạp ở Trung Quốc cũng bắt đầu tổ chức những chuyến đạp xe lúc nửa đêm qua nhiều thành phố trên cả nước, thời điểm có ít phương tiện đi lại. Với nam giới, sở hữu một chiếc xe đạp đẹp cũng giống như phụ nữ mang một chiếc túi xách thời trang. Nó hoàn thiện vẻ bề ngoài của họ. Những chiếc xe đạp đắt tiền của các hãng Ferrari và Lamborghini cũng được ưa chuộng. Xie Jian, một quản lý bán hàng khu vực của Qida, nhà nhập khẩu hai nhãn hiệu xe trên, cho biết có ít nhất một chiếc xe đạp Lamborghini giá gần 54.000 USD, được bán ra mỗi tháng tại thành phố giàu có Ôn Châu. "Các ông chủ, các nhân viên văn phòng, các ngôi sao điện ảnh, diễn viên truyền hình đều mua những chiếc xe đạp đắt tiền này", Tong Jing, một nhân viên bán hàng cho Qida ở Hàng Châu, nói. UCC, một công ty cao cấp của Đài Loan bán những chiếc xe đạp với giá từ 800 USD tới 8.000 USD, cũng bán sạch lô hàng của mình tại một triển lãm gần đây. "Chúng tôi bắt đầu bán xe của UCC vào năm 2008 và giờ đã bán được 3.000 chiếc", Wu Yamou, tổng giám đốc của Rapid Trading, nhà nhập khẩu xe đạp UCC cho biết. "Xe đạp đang ngày càng được ưa chuộng. Trong tương lai, mọi người sẽ không còn nghĩ đây là một loại phương tiện rẻ tiền nữa mà sẽ xem đó là một lựa chọn cho sức khỏe và thời trang. Ở miền nam, đã có vài nghìn km đường dành cho xe đạp, nối với các thành phố, rất thích hợp cho việc đạp xe cuối tuần", ông nói. Tại chuỗi cửa hàng Sprocket ở Thượng Hải, các tay đua có thể mua xe đạp thể thao cho các cuộc đua hàng tháng ở các vùng ngoại ô. "Trước đây, mọi người không có thời gian để theo đuổi sở thích, nhưng trong 5 năm trở lại đây, đua xe đạp đang ngày càng phổ biến. Doanh thu của chúng tôi năm nay tăng 30%", Chain Zou, chủ cửa hàng nói. Trung Quốc được mệnh danh là "Vương quốc của xe đạp" vào những năm 1950, khi xe đạp được xem là giải pháp chi phí thấp đối với giao thông công cộng, và chúng trở thành một trong ba tài sản phải có ở mỗi gia đình, cùng với máy khâu và đồng hồ. Đến những năm 1980, một chiếc xe đạp tốt là biểu tượng vị thế xã hội cao với những nhãn hiệu nổi tiếng nhất như Bồ câu bay, Phượng hoàng và Vĩnh cửu, những nhãn hiệu xe có giá bằng 4 tháng lương thời đó. Đây cũng là món quà sang trọng mà Trung Quốc tặng cho các đại sứ nước ngoài. Tuy nhiên, đến cuối những năm 1990, một trong bốn nhãn hiệu thuộc doanh nghiệp nhà nước này bắt đầu bị "xếp xó" khi người Trung Quốc chạy theo trào lưu ôtô. Anh Ngọc (theo Telegraph)
Ðề: Phát động phong trào đi xe đạp đi làm Tớ rất thích đi xe đạp nhưng khổ lỗi bây giờ mà đi giao hàng những 10km đi bằng xe đạp thì ngất mất. Chủ trương của nhà nước mình là cấm xe máy một số tuyến phố trong nội thành ( phố cổ ) chỉ dành cho những người đi xe đạp và đi bộ, tớ rất hoan nghênh và ủng hộ với chủ trương đó nhà nc mình nên thực hiện ngay.
Ðề: Phát động phong trào đi xe đạp đi làm Tớ đang tính mua 1 cái xe đạp để đi làm đây, nhưng ko biết mua xe nào cho phù hợp, trông thời trang một chút. Ai tư vấn giùm mình với
Ðề: Phát động phong trào đi xe đạp đi làm Xe đạp trở thành hàng “hot” tại Nhật Bản sau trận siêu động đất khiến hệ thống tàu ngầm tại Tokyo phải đóng cửa. Kể cả những người sống xa nơi làm việc cũng muốn đạp xe về nhà thay vì đối mặt với viễn cảnh xếp hàng hàng tiếng đồng hồ. Chuỗi siêu thị Aeon Co.’s Sinagawa bán được số lượng xe đạp nhiều hơn các cửa hàng khác ở Nhật Bản, cho biết chỉ trong ngày đầu tiên sau động đất, cửa hàng bán được 89 xe chỉ trong ba tiếng, bao gồm hai mẫu xe đạp điện có giá khá đắt. Trong khi đó, thông thường cửa hàng này chỉ bán được khoảng 200 xe mỗi tuần. “Thường thì xe đạp được xếp hàng dài trước cửa hàng của chúng tôi nhưng bây giờ thì chính khách hàng lại xếp hàng dài”, Izumi Tsuchiya, đại diện cửa hàng nói. Ông cho biết thêm, khách hàng mua xe đạp bắt đầu đến từ lúc 5h30 chiều, xếp hàng ngoài cửa và cửa hàng bán sạch xe vào lúc 8h tối, rất nhiều người đã phải quay về. “Một số khách hàng của chúng tôi về nhà ở tận Kasukabe, Kamakura và Chigasaki. Chigasaki cách trung tâm Tokyo 60 km về phía Nam, tức là phải mất 15 tiếng đi bộ”, ông Tsuchiya nói. Người dân Tokyo không còn lựa chọn nào khác ngoại trừ việc đi bộ về nhà hoặc mắc kẹt trong dòng người đông nghịt những ngày sau động đất. Chi nhánh Olympic Corp.'s Aoyama, một chuỗi siêu thị khác ở khu vực Minato, cho biết hãng bán được ba triệu yên, tức là khoảng hơn 100 chiếc xe đạp. “Hầu hết khách hàng của chúng tôi mua xe có giá khoảng 20.000 yên tới 30.000 yên, nhưng chúng tôi cũng bán được ba hay bốn chiếc xe đạp điện có giá lên tới 100.000 yên”, Tatsuya Kawamura, nhân viên bán hàng, nói. Maenami Cycle, một cửa hàng nhỏ ở khu Shinjuku, cũng có sự đột biến về doanh thu khi người dân Tokyo quay sang sử dụng xe đạp. “Nếu khách hàng sống xa đây, chúng tôi ghi lại số chứng minh thư của họ và cho họ thuê xe đạp. Còn những người sống gần hơn thì phải mua xe”, Storu Maenami, chủ cửa hàng cho biết. Phan Anh (theo Japantimes)
Ðề: Phát động phong trào đi xe đạp đi làm đi xe đạp cũng rất hay nhưng cũng tùy tính chất cv và khoảng cách từ nhà đến cơ quan nữa,dân mình quen với việc di chuyển bằng xe gắn máy rồi,giờ chuyển sang đi xe đạp chắc cũng khó thay đổi thói quen lắm đây...
Ðề: Phát động phong trào đi xe đạp đi làm Có ai biết quãng đường từ nhà đến chỗ làm 15km mà đi xe đạp thì mất bao nhiêu thời gian ko? Đó là chưa kể tớ phải đeo 1 em ba lô có laptop ở trong đó. Nhỡ gặp thằng cướp nó đi xe máy thì làm sao đuổi kịp, hic.
Ðề: Phát động phong trào đi xe đạp đi làm hihi, nhà mình quen đi xe đạp rồi này, con gái mình hoặc đi xe bus hoặc xe đạp. mình cũng đạp xe đi làm đây, vì cty gia đình và cũng gần nên không lo lắm. chứ khoang cách xa mà đạp xe, hơn nữa chị em công sở mặc váy thì.....................
Ðề: Phát động phong trào đi xe đạp đi làm mình thấy giờ học sinh toàn đi xe đạp điện thậm trí nh nhà mua xe đạp điện hơn là mua xe máy đỡ phải đổ xăng.Nhưng mà đi xe đạp cũng có cái bất tiện
Ðề: Phát động phong trào đi xe đạp đi làm Đi xe đạp khỏe người nhưng mà với chặng đường là ngắn thì đi được chứ không đi hơn chục cây đi làm bằng xe đạp chắc đến nơi cũng nghỉ cả ngày vì mệt quá.hic