Phát hiện mới từ mật ong, thêm nhiều ứng dụng bất ngờ!.

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi parkwayhealth, 3/11/2009.

  1. parkwayhealth

    parkwayhealth Banned

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    (24h) - Ai cũng biết mật ong có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Đó là một thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, thường được dùng làm thuốc, thức ăn bổ dưỡng cho người già, phụ nữ sau khi sinh, trẻ em suy dinh dưỡng… Bài viết dưới đây, bạn đọc có thể lưu lại những tác dụng để áp dụng cho mình và người thân như một bài thuốc đơn giản mà cực kỳ hiệu quả...

    Hữu dụng trong y học chữa bệnh

    Chữa viêm khí quản mãn tính: Mật ong 120g, gừng tươi 500g nghiền nát chắt lấy nước, để lắng trong, bỏ lớp trong bên trên, lấy lớp đặc bên dưới trộn với mật ong, sau bữa ăn uống một lần trước khi đi ngủ.

    Chữa bỏng: Dùng vừa lượng mật ong, lấy bông gạc tiệt trùng tẩm mật ong bôi lên vết bỏng, chờ khô lại bôi tiếp, liên tiếp bôi 6 – 7 lần.

    Chữa vết thương da chảy máu: Lấy mật ong bôi vào vết thương ra máu ở da, có tác dụng kháng nhiễm khuẩn.

    Chữa trẻ sốt cao: Có thể dùng nước sôi để nguội, mật ong mỗi loại ½ hòa vào nhau uống một vài lần là hạ sốt.

    Chữa bí tiểu tiện: Trẻ em và người lớn khi bí tiểu tiện có thể hòa mật ong lượng vừa đủ với nước ấm uống một vài lần là khỏi.

    Chữa ho ra máu, bí tiện ra máu: Dùng chuối tiêu chấm mật ong chữa được chứng này.

    Chữa kiết lỵ: Người lớn ngày uống 3 lần với nước sôi để nguội, mỗi lần 40ml mật ong, uống trước bữa ăn 1h hoặc sau ăn 2h. Trẻ em dùng lượng giảm đi còn 30g, hòa vào cháo loãng, đậu nành cho uống.

    Chữa viêm loét dạ dày tá tràng: Do tính chất diệt khuẩn của mật ong đặc biệt tốt với vi khuẩn H.Pylori, là một loại xoắn khuẩn gây viêm loét ở dạ dày, do đó, mật ong được dùng để chữa lành vết loét.

    Cách dùng: mỗi ngày uống 10 ml mật ong pha với 1 ly nước ấm, nhấp dần từng ngụm cho tới hết, sau một thời gian vết loét sẽ liền sẹo. Có thể trộn mật ong với bột nghệ hoặc chế thành viên nghệ mật ong để dùng.

    Chữa viêm họng, viêm thanh quản, nói khàn, ho:

    Cách dùng: 5-10 nhánh tỏi bỏ vỏ cho vào lọ mật ong (70-100 ml) ngâm trong 2-3 ngày là có thể dùng được. Uống 3-4 lần/ngày, mỗi lần một muỗng. Khi cho trẻ em uống cần pha loãng với một ít nước, uống 3-4 lần/ngày, mỗi lần 1 muỗng cà phê.

    - Trị hen, suyễn: Trộn 1/2g bột tiêu đen với mật ong và nước ép gừng, uống ba lần/ngày.

    Trị chóng mặt cao huyết áp: Mật ong 10g uống với nước ấm ngày 2 lần, uống lâu dài sẽ giảm hẳn.

    - Giảm béo: Pha một - hai muỗng mật ong với một ly nước ép chanh vào một ly nước ấm. Uống hỗn hợp này mỗi ngày sẽ giúp lọc sạch đường ruột, giúp giảm béo.

    - Thúc đẩy tuần hoàn máu: Trộn một muỗng nước ép tỏi với hai muỗng thìa mật ong. Dùng hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Bài thuốc này giúp thúc đẩy sự tuần hoàn máu trong cơ thể, khiến da dẻ hồng hào, mịn màng hơn.

    - Giúp sáng mắt: Pha một muỗng mật ong vào nước ép cà rốt, uống trước khi ăn sáng khoảng 1 giờ. Loại nước uống này giúp bạn có đôi mắt trong sáng, tia nhìn tinh anh.

    Cách bảo quản mật ong

    Muốn bảo quản mật ong tốt, bạn cần:

    - Do mật ong rất nhạy cảm với nhiệt độ và ánh sáng mặt trời, nên để mật ong ở những nơi mát mẻ (nhiệt độ không quá 36oC).

    - Không nên để mật ong ở những nơi ẩm thấp và tránh tiếp xúc với không khí vì mật sẽ bị lên men và biến chất.

    - Nên đổ đầy mật ong trong các vật chứa và đóng nắp kín để hạn chế sự hút ẩm.

    - Chỉ nên giữ mật vong và sử dụng trong vòng 2 năm trở lại, nếu không chất lượng của mật sẽ giảm, nhiều chất dinh dưỡng bị phân huỷ.

    - Không cất mật ong gần nơi có mùi xăng, dầu, hành, tỏi… tránh làm mất phẩm chất của mật.

    Phát hiện mới từ mật ong, thêm nhiều ứng dụng bất ngờ!, Y tế - thiết bị,


    Chính do nhiều công dụng và tính phổ biến của mật ong trong cộng đồng, ngày càng nhiều mật ong giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc được bày bán trên thị trường. Tình trạng này không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới. Đối với New Zealand, đất nước nổi tiếng với hoa Manuka mọc tự nhiên trong các thung lũng, loại hoa cho mật ong chứa hàm lượng Methyglyoxal (chất kháng khuẩn tự nhiên chính trong mật ong) cao nhất thế giới, chính phủ nước này đã xây dựng chính sách và ngành công nghiệp sản xuất mật ong dạng kem đạt tiêu chuẩn châu Âu và được chứng nhận tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới. Thêm vào đó, các nhà khoa học tại trường đại học Dresen (Đức) đã chứng minh tính kháng khuẩn nhờ Methyglyoxal (MGO) có trong mật ong Manuka đã giúp loại mật ong này được xếp hạng nhất trên thế giới. Nhờ quy trình sản xuất được kiểm định chất lượng chặt chẽ và chính sách bảo vệ hàng thật, đặc tính kháng khuẩn không đâu có của mật ong Manuka được “duy trì và nổi tiếng” trong mỗi lọ mật ong của ManukaHealth. Hiện sản phẩm này cũng đã có mặt tại Việt Nam.

    Nguồn: http://www17.24h.com.vn/news/detail...oi-tu-mat-ong-them-nhieu-ung-dung-bat-ngo.24h
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi parkwayhealth
    Đang tải...


  2. kising_satan

    kising_satan Táo mèo, La Hán, Mật Ong

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    3,439
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    173
    cảm ơn bạn cung cấp hông tin hữu ích nhé. Nhà mình cung cấp mât ong nè:)
     

Chia sẻ trang này