Phát hiện sữa có vấn đề

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi berua, 17/9/2009.

  1. berua

    berua Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Sữa bột Lactogen 3 lắng cặn trắng không tan

    Pha sữa bột Lactogen 3, loại hộp giấy 350 gram, một người trông trẻ ở Phú Nhuận, TP HCM, phát hiện dù khuấy đến mấy, lớp cặn màu trắng - sờ nhám như cát mịn đóng dưới đáy cốc, không thể nào tan.

    Nghi ngờ lớp cặn không tan ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, anh Phạm Ngọc Huy, ngụ tại Phú Nhuận - người bố cho con uống 8 hộp sữa có hiện tượng này - đã báo với nhà sản xuất là Công ty Nestlé. Làm việc với khách hàng trưa 16/9, đại diện Nestlé Việt Nam sau khi tự tay pha chế cũng ghi nhận hiện tượng lắng cặn trên.


    Cặn trắng vẫn còn nguyên dù đã khuấy thật kỹ. Ảnh: Thiên Chương.

    Theo anh Huy, vợ chồng anh mua 13 hộp giấy sữa Lactogen ở cửa hàng trên đường Trần Quốc Toản, quận 3 và một cửa hàng trên đường Trần Quang Khải (quận 1). 13 hộp sữa đều có ngày sản xuất là 17/6/2009 và hạn sử dụng đến 30/6/2010.

    Ngày 12/9, người trông trẻ phát hiện phần cặn thừa trong bình bú của cháu bé con anh Huy có bột lợn cợn như cát nhuyễn. Bà báo lại cho vợ chồng anh để kiểm tra. Bố em bé sau đó tự tay khuấy thử và cũng phát hiện dưới đáy cốc sữa có một ít hạt mịn màu trắng không tan.

    "Cứ nghĩ là chất xơ, tôi thử quậy thật mạnh tay và để yên trong bình bú gần 24 giờ đồng hồ nhưng lượng cặn trên vẫn không tan", anh Huy nói.

    Sau khi nhận phản ánh, đại diện Công ty Nestlé Việt Nam, bà Nguyễn Thị Kim Anh - Phụ trách dịch vụ người tiêu dùng đã có buổi làm việc với gia đình khách hàng. Cho rằng có thể người tiêu dùng pha chế không đúng cách, bà Anh đã tự tay pha theo đúng nhiệt độ nước và liều lượng quy định. Tuy nhiên, kết quả vẫn thấy có cặn lắng như anh Huy phản ánh.

    Trong biên bản làm việc, người phụ trách dịch vụ người tiêu dùng của Nestlé Việt Nam ghi nhận sữa bột Lactogen 3, mã sản phẩm 916801894 B: "Sau khi pha vẫn có cặn trắng lắng dưới đáy".

    Đại diện Nestlé Việt Nam sau đó mang về một hộp sữa đã khui dở để kiểm tra và cho biết sẽ phúc đáp kết quả cho khách hàng sau 10 ngày kể từ ngày nhận mẫu. 5 hộp sữa mà anh Huy đã sử dụng sẽ được hoàn tiền.

    Trao đổi với VnExpress.net, anh Huy cho hay việc nhà sản xuất sữa có bồi thường hoặc hoàn tiền không quan trọng. Điều khiến anh quan tâm là loại bột trắng qua cảm quan như cát mịn còn lắng dưới đáy bình bú là loại chất gì, có gây hại cho sức khỏe hay không.

    Cho con uống sữa mà chỉ mong nhà sản xuất có cái tâm cái đức.:(
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi berua
    Đang tải...


  2. sanhdieu_vt

    sanhdieu_vt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/8/2009
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    nhà mình trước jo chỉ dùng Abbot cho bé Ỉn thôi chứ ko dám dùng các sữa khác
     
  3. MebeBi - NBN

    MebeBi - NBN Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2008
    Bài viết:
    4,682
    Đã được thích:
    302
    Điểm thành tích:
    173
    lại 1 vụ sữa có vấn đề, ko biết bao giờ mới hết hiện tượng này nhỉ?!
     
  4. Chic_Pig

    Chic_Pig Novem**r rain

    Tham gia:
    16/9/2008
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    183
    Điểm thành tích:
    83
    Ôi, tớ cũng bị 1 vụ với sữa XO đấy ạ. Tớ mua 1 hộp XO số 3 ở đại lý ở Bạch Mai ( tớ không nhớ tên cửa hàng). Tối về mở ra thì thấy ngay bên cạnh nắp hộp (chỗ mở miếng thiếc ấy ạ)có tạp chất. Nhìn giống như vụn sắt ấy. Sợ quá tớ chẳng dám cho con bú. Khổ thân con giai cả đêm trằn trọc vì không có sữa. cứ bắt con uống nước lọc. huhu. Hôm sau tớ liên lạc lại với cửa hàng thì có bạn đại diện nhãn sữa XO yêu cầu mang hộp sữa đến cửa hàng. Nhưng sau đó vì bận nên tớ quên khuấy đi mất. rồi lại chẹp miệng bảo thôi đổi sữa cho con,không dùng XO nữa. Vì chắc gì mình đã đòi lại được tiền.
     
  5. MeCuaTit

    MeCuaTit Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/1/2009
    Bài viết:
    1,048
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    103
    bjo chả biết tin dùng loại sữa nào nữa :(
     
  6. vitconxauxi

    vitconxauxi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/5/2009
    Bài viết:
    807
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    83
    Đọc bài mà giật mình, bé nhà mình hiện đang dùng Lactogen2, không biết có bị gì k nhỉ? Lát về phải kiểm tra kỹ sữa của con mới được. Hết sữa này tới sữa khác có vấn đề, biết dùng sữa gì cho con bây giờ???
     

Chia sẻ trang này