Thông tin: Phát Hiện Tình Trạng Chàm Sữa Ở Trẻ Bằng Cách Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hangg Minhh, 9/3/2022.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2022
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trẻ sơ sinh bị chàm sữa thường xuất hiện trong giai đoạn sau 6 tháng tuổi. Tuy đây không phải tình trạng phổ biến nhưng cha mẹ hãy trang bị cho bản thân các kiến thức liên quan để nhanh chóng phát hiện các dấu hiệu trẻ bị chàm sữa và có biện pháp đối phó kịp thời.


    KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TRẺ BỊ CHÀM SỮA NHƯ THẾ NÀO?

    Bố mẹ tuyệt đối đừng nghĩ bệnh chàm sữa ở trẻ sơ sinh là phổ biến mà không đề phòng nhé! Bởi dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng chúng có thể để lại những tổn thương, sẹo xấu trên làn da mỏng manh, yếu ớt của con yêu đấy. Và để phòng tránh, mẹ có thể áp dụng 3 nguyên tắc chăm trẻ chàm sữa về dinh dưỡng, vệ sinh, môi trường dưới đây:

    · Môi trường xung quanh: Bụi bẩn, hương liệu, khói bụi… cũng là nguyên nhân gây chàm sữa ở trẻ sơ sinh. Do đó hãy chú ý vệ sinh nhà ở, môi trường sống, đặc biệt là không gian ngủ của con yêu thường xuyên. Hạn chế để trẻ tiếp xúc với thú cưng hay thay đổi nhiệt độ phòng đột ngột. mẹ nhé!

    · Vệ sinh thân thể sạch sẽ: Không tắm cho bé quá lâu hoặc sử dụng các sản phẩm xà phòng, sữa tắm, kem dưỡng ẩm cho bé chứa thành phần hóa học. Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng các loại sữa tắm cho bé bị chàm sữa có chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ vừa giúp làm sạch bụi bẩn, mồ hôi lại dưỡng ẩm tốt, giúp cơ thể trẻ luôn sạch sẽ, dễ chịu suốt ngày dài.

    · Cho trẻ uống men vi sinh lợi khuẩn để tăng cường khả năng tiêu hóa cho con. Hơn nữa, uống men vi sinh còn là cách giúp hệ miễn dịch của bé kích thích tiết kháng thể nhiều hơn, tạo thành hàng rào bảo vệ vững chắc cho cơ thể, ngăn ngừa và cải thiện chứng chàm sữa ở trẻ.

    · Chế độ dinh dưỡng: Duy trì chế độ cho bé bú sữa mẹ lâu nhất có thể. Chỉ nên tập cho bé ăn dặm khi bước sang tháng thứ 6 trở đi. Hạn chế các thực phẩm dễ gây dị ứng cho bé như hải sản, trứng hay đồ lên men….

    · Cần hạn chế để trẻ mặc nhiều lớp quần áo hay quần áo làm từ len tổng hợp. Nên chọn chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, mềm mịn, mỏng nhẹ để giữ cho da khô thoáng.

    PHÁT HIỆN TÌNH TRẠNG CHÀM SỮA Ở TRẺ BẰNG CÁCH NÀO?

    Bệnh chàm sữa thường gặp ở trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi. Chúng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trên cơ thể nhưng đa phần trẻ bị chàm sữa ở mặt là nhiều nhất. Thông qua các dấu hiệu trẻ bị chàm sữa dưới đây, các bố mẹ có thể nhận biết bệnh phát tác sớm để kịp thời điều trị, tránh để lại di chứng:

    · Trẻ có kèm theo một số dấu hiệu dị ứng, viêm mũi hay hen suyễn.

    · Ban đầu, chàm sữa chỉ là các nốt mẩn ngứa li ti màu đỏ. Sau đó chuyển thành mụn nước, đóng vảy, nứt da và bong tróc.

    · Bé thường xuyên quấy khóc, trẻ lười bú mẹ hoặc ngủ không ngon giấc.

    · Trẻ gãi liên tục vào các vùng da đỏ dễ khiến mụn bị vỡ, chảy máu, dễ gây viêm nhiễm, bội nhiễm.

    · Các mảng da khô, mẩn đỏ tập trung ở vị trí gập như mu bàn tay, cổ tay, cổ, khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân.

    · Khi chạm vào da của con, mẹ sẽ cảm thấy thô ráp, sần sùi không mềm mại như những vùng không bị chàm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangg Minhh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này