Than thở Phát Sợ Những Trò Chơi Quen Thuộc Vì Chiều Chuộng Con Của Bố Mẹ Khiến Trẻ Tử Vong

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi nhuquynh049, 1/3/2018.

  1. nhuquynh049

    nhuquynh049 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Trò chơi tung hứng hay gọi khác là trò “máy bay”, “tên lửa” được nhiều trẻ thích thú bởi cảm giác mạnh khi được “bay lên cao”. Chính vì lý do này các bậc cha mẹ thường sử dụng để chơi đùa hay dỗ dành bé. Trò chơi đầy ắp tiếng cười tưởng chừng vô hại này đã gây ra biết bao trường hợp rủi ro, thậm chí khiến trẻ tử vong.

    [​IMG]
    Trẻ em vô cùng thích thú khi được tung nên cao vì chúng cho rằng phía dưới cha mẹ đỡ nên sẽ rất an toàn

    Những trường hợp tử vong vì chơi trò tung hứng
    Một bà mẹ tại Trung Quốc phải ôm ân hận suốt cả cuộc đời khi tự mình gây ra cái chết thương tâm cho cậu con trai bởi trò chơi yêu thích. Như thường lệ hai mẹ con chơi trò tung hứng, cậu bé được tung lên cao vô cùng cùng thích thú và cười khanh khách. Hai mẹ con chơi được một lúc, người mẹ bắt đầu mỏi tay và quyết định ngừng lại. Cậu con trai quấy khóc và đòi chơi tiếp. Do chiều chuộng con nên bà mẹ chủ quan này cố tung con lên không trung thêm vài lần nữa. Đến lúc cánh tay đã mỏi, không còn sức đỡ nổi cậu con trai, vô tình khiến cậu bé rơi thẳng xuống nền đất và tử vong. Người cha trở về thảm thiết gọi tên con trai với hy vọng bé có thể tỉnh lại nhưng hoàn toàn vô vọng.

    [​IMG]
    Người cha thảm thiết gọi tên và lay bé với hy vọng bé có thể tỉnh lại

    [​IMG]
    Người mẹ thẫn thờ khi bác sĩ thông báo con mình đã không qua khỏi

    Người cha tại Ninh Ba, Trung Quốc bị kết án 1,5 năm tù vì tội ngộ sát con gái của mình cũng bởi chính trò chơi quen thuộc. Sau khi thay tã cho con gáu hai tháng tuổi, bé có khóc và không chịu chơi. Anh Lưu đã tung bé lên cao và bắt bé. Tuy nhiên ném đến lần thứ ba, cô con gái nhỏ đáng thương bị rơi trực tiếp xuống sàn xi măng do ông bố không đỡ kịp. Người cha hoảng loạn bế con lên thì thấy một khối u lớn sau gáy, mũi từ mũi và tai bé chảy ra. Hai vợ chồng hoảng loạn đưa con vào viện nhưng bé không thể qua khỏi.

    [​IMG]
    Mặc dù người mẹ đã ra sức can ngăn hai cha con chơi trò tung hứng nhưng không được

    Một câu chuyện khác xảy ra ngay tại Việt Nam, bé trai 3 tuổi tử vong khi cùng cha chơi trò cù lét và tung hứng. Mặc dù mẹ bé đã cấm không cho chơi trò này vì sợ nguy hiểm nhưng hai cha con vẫn lén lút chơi. Do người mẹ đi làm về trễ, cậu con đòi chơi tung hứng, người cha chiều con nên đã gây ra tai nạn thương tâm. Do vừa mới rửa chén xong tay trơn nên khi tung bé lên cao người cha đã tuột tay không đỡ được khiến bé rơi xuống đất và bất tỉnh. Chuyển bé từ bệnh viện huyện xuống bệnh viện tỉnh thì bé mất ngay tại cổng bệnh viện. Người mẹ đáng thương ngất lên ngất xuống còn người cha cứ lặng lẽ ngồi một góc hàng tháng trời ôm nỗi dằn vặt.

    [​IMG]
    Người cha ôm con trong sự vô vọng

    Bài học cảnh tỉnh cho những bậc phụ huynh có con nhỏ
    Đừng nuông chiều trẻ nhỏ bởi trò chơi mà ngay bạn cũng không đảm bảo được sự an toàn cho bé. Thực tế trò chơi tung hứng sẽ gây tổn thương vùng cổ, đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi bởi trong giai đoạn này xương của trẻ mềm, vùng cổ chưa đủ cứng cáp và rất dễ bị tổn thương. Ở những trẻ dưới 2 tuổi trò tung hứng có thể sẽ gây nên hội chứng rung lắc trẻ hay còn gọi là tổn thương não lạm dụng (trong giai đoạn này trọng lượng đầu bé chỉ chiếm đến ¼ trọng lượng cơ thể, vùng não bộ chưa đủ phát triển so với kích thước đầu và vẫn năm trôi nổi trong dịch não tủy).

    Hậu quả nhẹ nhất do chính trò “máy bay” quen thuộc này là bé chậm phát triển, khả năng tiếp thu và nghe nói kém hơn. Ngoài ra nhiều trường hợp dẫn đến mù, điếc, co giật, liệt thần kinh,… và tử vong.

    >>>Xem thêm: Cha mẹ hãy làm điều này ngay hôm nay để giúp bé tránh bị xâm hại tình dục
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhuquynh049
    Đang tải...


Chia sẻ trang này