Thông tin: Phẫu Thuật Thẩm Mỹ - Đừng Chủ Quan

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi migan, 29/8/2016.

  1. migan

    migan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/8/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phẫu thuật thẩm mỹ với khả năng mang lại vẻ đẹp hoàn hảo, như ý đang trở thành trào lưu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng "vàng thau lẫn lộn" giữa phòng khám thẩm mỹ đạt chuẩn và các thẩm mỹ viện "chui", không có giấy phép hành nghề do Sở Y tế cấp phép vẫn hoạt động nhan nhản đã dẫn đến nhiều trường hợp đáng tiếc.

    Phẫu thuật thẩm mỹ được phép thực hiện ở đâu?

    Theo Thông tư 41 của Bộ Y tế, các phòng khám thẩm mỹ chỉ được phép thực hiện những tiểu phẫu thẩm mỹ và các phẫu thuật sau: tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai; và các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất của phòng khám. Các phòng khám, cơ sở thẩm mỹ không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể.

    Tiến sĩ, Bác sĩ (TS, BS) thẩm mỹ Nguyễn Thị Kiều Thơ - thành viên “Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ thu mặt Châu Á - Asian Facial Plastic Surgery Society”, “Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM”, “Hội Tai Mũi Họng Việt Nam”, “Hội Tai Mũi Họng TP.HCM và các tỉnh phía Nam” - bác sĩ phụ trách phòng khám thẩm mỹ Miracle cho biết: "Dù chỉ là tiểu phẫu nếu không được tư vấn kỹ lưỡng, mọi sự chủ quan đều có thể dẫn đến những sai sót không ngờ, từ những biến chứng nhỏ như tạo hình không được như ý, không phù hợp gương mặt đến các biến chứng nặng như nhiễm trùng, biến dạng gương mặt…”


    Giá cả dịch vụ thẩm mỹ

    Thông thường, các cơ sở thẩm mỹ “chui” đều không có bác sĩ phụ trách mà chỉ cộng tác với một vài bác sĩ, thậm chí một số tiểu phẫu chỉ được thực hiện bởi các kỹ thuật viên. Quá trình chăm sóc hậu phẫu cũng không được đảm bảo. Chế độ “bảo hành” được các cơ sở này cam kết dừng ở việc trả lại tiền cho khách hàng khi gặp vấn đề hay biến chứng.

    “Để xây dựng một phòng khám đạt chuẩn của Bộ Y tế quy định cần phải đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và cả chi phí đào tạo chuyên môn cho đội ngũ nhân viên, nhân viên y tế. Ngoài ra, khi thực hiện các cuộc phẫu thuật phải có đầy đủ ekip từ bác sĩ gây tê, gây mê, hồi sức, bác sĩ/kỹ thuật viên thẩm mỹ và các nhân viên hỗ trợ khác. Chất lượng phẫu thuật không thể đảm bảo nếu ekip không đầy đủ” - TS, BS thẩm mỹ Nguyễn Thị Kiều Thơ cho biết.

    “Đối với bệnh nhân, tôi không bao giờ dùng chữ “bảo hành” vì bất cứ bác sĩ nào cũng hiểu rất rõ không thể có khả năng “bảo hành” trong bất kỳ cuộc dao kéo. Ở cương vị bác sĩ, chúng tôi sẽ với trách nhiệm của mình tư vấn cho bệnh nhân thật cặn kẽ, thực hiện phẫu thuật thật cẩn thận và chăm sóc hậu phẫu thật tận tâm. Sự am hiểu của bệnh nhân cùng với tay nghề của bác sĩ sẽ giúp phối hợp ăn ý tạo nên cuộc phẫu thuật thành công như ý” - TS, BS Thẩm mỹ Nguyễn Thị Kiều Thơ nói thêm.


    Hãy là bệnh nhân thông minh

    Một vài lời khuyên cho chị em khi có nhu cầu làm đẹp nhờ Phẫu thuật thẩm mỹ:

    - Xác định nhu cầu

    - Tìm hiểu, tổng hợp các thông tin liên quan thông qua các tài liệu, báo chí. Đặc biệt chú ý kiểm tra các thông tin quảng cáo trước khi đặt niềm tin vào các “lời hay ý đẹp”

    - Xin tư vấn của bác sĩ, nhà chuyên môn về các tiêu chuẩn về sắc đẹp, sự phù hợp với gương mặt, các yếu tố khác ảnh hưởng khi chỉnh sửa trên gương mặt

    - Lựa chọn bác sĩ và cơ sở thực hiện phẫu thuật: ghi nhớ “tiền nào của nấy”, hãy đặt các yếu tố đảm bảo an toàn sức khỏe, hậu phẫu của bạn trước khi cân nhắc về giá.

    - Chuẩn bị đầy đủ tinh thần, vật chất, thời gian cho cuộc phẫu thuật.

    - Thực hiện đầy đủ và chuẩn xác các yêu cầu của bác sĩ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi migan
    Đang tải...


  2. ngocnhungnguyen

    ngocnhungnguyen me cun va gau

    Tham gia:
    12/8/2011
    Bài viết:
    822
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Em cũng định đi nang mui.vào 108 nhé.rồi thử máu..đặt tiền..bác sĩ mạnh là người thực hiện..trong lúc chờ đợi.em search tên bác sĩ trên google.có 1 mẹ bị bác ấy lam hỏng mũi thảm hại quá..em đọc xong...sợ ...xin lại tiền cọc..(tất nhiên mất mấy trăm thử máu)..đi về
     
  3. Chess For Kids

    Chess For Kids Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Mình chẳng dám đi thẩm mĩ. hix hixx
     

Chia sẻ trang này