Thông tin: Philip Kotler - Bàn Về Tiếp Thị

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi babyvina, 7/3/2010.

  1. babyvina

    babyvina Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/8/2009
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,052
    Điểm thành tích:
    873
    Cái tên Philip Kotler đã trở nên đồng nghĩa với tiếp thị. Các sách giáo khoa của ông được bán trên 3 triệu bản bằng 20 thứ tiếng tại 58 nước trên thế giới. Giờ đây cuốn "Kotler bàn về tiếp thị" trình bày những chỉ dẫn cơ bản, đã được mong đợi từ lâu của ông về tiếp thị dành cho các nhà quản lý, vừa mới được viết trên cơ sở những bài giảng thành công phi thường của ông trên khắp thế giới về tiếp thị trong thiên niên kỷ mới. Có lẽ điều quan trọng nhất là cuốn "Kotler bàn về tiếp thị" có thể được đọc như một bài giảng xuyên suốt chiều dài một cuốn sách về 14 câu hỏi thường đươc các nhà quản lý thắc mắc nhất trong thời gian 20 năm giảng bài trên khắp thế giới của Kotler. Bạn đọc sẽ có được sự hiểu biết mới về những câu hỏi hóc búa lâu nay như là làm thế nào để chọn đúng các phân khúc thị trường, hay làm thế nào để cạnh tranh được với các đối thủ có giá bán thấp hơn. Bạn đọc sẽ tìm thấy một kho tàng các chiến lược và chiến thuật tiên tiến nhất có thể đem áp dụng ngày cho những thách thức của thế kỷ XXI như là cắt giảm chi phí lớn trong việc tìm kiếm khách hàng va giữ được sự trung thành của khách hàng hiện có.
    Nếu chiến lược tiếp thị của bạn hiện không có kết quả, thì kho báu các phát kiến của Kotler sẽ cho bạn hàng trăm ý tưởng để đem đến cho nó sức sống mới.
    Ngày 17/8/2007, lần đầu tiên Philip Kotler đến Việt Nam, theo lời mời của tổ hợp giáo dục PACE, để chủ trì một cuộc hội thảo quốc tế về kinh doanh và marketing tại đây.
    Cùng ngày 17/08/2007, nhà xuất bản Trẻ và Thời báo kinh tế Sài Gòn đã chính thức cho ấn hành tập sách "Kotler bàn về tiếp thị".
    Hy vọng, thông qua những con người như Philip Kotler và các tác phẩm của họ, trong đó có tập sách "Kotler bàn về tiếp thị" sẽ góp phần vào sự nghiệp chung này, sự nghiệp vì một thế hệ doanh nhân mới, một nền kinh kế thịnh vượng và một xã hội văn minh.
    Góp phần vào sự nghiệp chung babyvina xin gửi tặng tất cả các thành viên của Lamchame 1 bản ebook của cuốn "Kotler bàn về tiếp thị". Chúc các thành viên của Lamchame thành công và hạnh phúc.

    Các bạn liên hệ theo: tiepthiso@yahoo.com để nhận sách.
    Trân trọng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babyvina
    Đang tải...


  2. babyvina

    babyvina Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/8/2009
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,052
    Điểm thành tích:
    873
    1. Chiến thắng bằng chất lượng cao hơn (Philip Kotler)

    Ai cũng đồng ý rằng chất lượng kém là thất sách trong kinh doanh. Khách hàng nào đã bị tổn thất do mua phải hàng kém chất lượng sẽ không quay lại và còn nói xấu về công ty nữa. Nhưng chiến thắng bằng chất lượng tốt thì sao? Ở đây có 4 vấn đề.

    Thứ nhất, nói đến chất lượng thì có rất nhiều nghĩa. Nếu một công ty sản xuất ô tô nói rằng chất lượng sản phẩm của họ tốt, điều đó có nghĩa là gì? Có phải ô tô của công ty làm ra có độ tin cậy khi khởi động máy tốt hơn? Có phải nó tăng tốc nhanh hơn? Hay thân xe bền lâu hơn? Khách hàng quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác nhau, do đó việc nói sản phẩm có chất lượng mà không nêu rõ định nghĩa cụ thể là gì thì điều đó chẳng có ý nghĩa bao nhiêu.

    Thứ hai, người ta thường không biết được chất lượng của sản phẩm sao chỉ bằng mắt nhìn. Chẳng hạn, bạn muốn mua một chiếc tivi. Bạn đi đến cửa hàng Pico Plaza (Chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ điện tử gia dụng tại Việt Nam - Quảng cáo 1 tý cho Việt Nam ) và thấy ở đó đang bày bán hàng trăm chiếc tivi khác nhau, mỗi chiếc đều có hình ảnh trên màn hình và âm thanh rộn rã. Rồi bạn chú ý xem một vài cái có thương hiệu nổi tiếng mà bạn thích. Đối với hầu hết các loại tivi, thì chất lượng hình ảnh là tương tự nhau. Các vỏ hộp có thể khác nhau, nhưng chỉ qua đó thôi, bạn khó có thể biết được về độ tin cậy của chiếc tivi. Bạn cũng không thể yêu cầu người bán hàng mở nắp sau chiếc tivi ra để kiểm tra chất lượng linh kiện bên trong (Có mở ra thì khách hàng cũng bó tay - tiepthiso). Cuối cùng, thì cùng lắm bạn cũng chỉ có được một hình ảnh chung chung về chất lượng sản phẩm mà bạn chẳng có bằng chứng nào trong tay để chứng minh cho chất lượng của nó.

    Thứ ba, hầu hết các công ty đều có thể bắt kịp nhau về mặt chất lượng ở hầu hết các thị trường. Khi điều này xảy ra, thì chất lượng không còn là nhân tố quyết định để bạn lựa chọn thương hiệu nữa.

    Thứ tư, một số công ty được biết đến là có chất lượng cao nhất, chẳng hạn như Motorola khi nó cố gắng thực hiện quy trình chất lượng sản phẩm 6 sigma. Nhưng liệu công ty có đủ số lượng khách hàng cần đến mức độ chất lượng cao như thế để sẵn sàng mua với giá cao? Và chi phí mà Motorola bỏ ra để có được chất lượng 6 sigma là bao nhiêu? Điều thường xảy ra là để có chất lượng cao nhất thì đòi hỏi phải tốn kém quá nhiều.

    2. Chiến thắng bằng dịch vụ tốt hơn (Next)
     
    architect thích bài này.
  3. lbline

    lbline Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/3/2016
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    Đang đọc quyển quản trị marketing mà è cổ ra đọc luôn
     

Chia sẻ trang này