Phố Cổ Hội An - Nét Đặc Trưng Văn Hóa Du Lịch Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 22/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Từ lâu, bạn đã muốn được một lần đi du lịch Đà Nẵng và ghé qua Hội An xinh đẹp – nơi cuộc sống bình lặng trôi qua. Người ta thường ví phố cổ Hội An là một dòng chảy vô tình mà thời gian chẳng thể nào xóa nhòa đi những nét cổ kính, văn hóa đặc trưng. Tới đây, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của những con đường ngập tràn đèn lồng với sắc đỏ tươi đẹp, những ngôi nhà phố cũ rêu phong hay những bức hoành vi được người dân chạm trổ tinh xảo. Toàn bộ đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động lòng người níu chân biết bao du khách thập phương.



    Phố cổ Hội An – điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ lỡ


    Phố cổ Hội An là điểm đến mà rất nhiều người lựa chọn trong chuyến du lịch Đà Nẵng. Địa điểm này nằm tại khu vực hạ lưu sông Thu Bồn, ở địa phần đồng bằng ven biển Quảng Nam. Từ Đà Nẵng di chuyển tới đây sẽ mất khoảng 30km. Vì thế nên tốt nhất bạn có thể lựa chọn cách thuê xe du lịch Đà Nẵng để tiết kiệm thời gian và chi phí.

    Diện tích của phố cổ Hội An chỉ khoảng 2km2, nằm tại địa phận phường Minh An. Đây là một trong những địa thế vô cùng đặc biệt, thiết kế theo dạng bàn cờ với các con đường hẹp và nhỏ. Nó đặc biệt ở chỗ được chạy ngang dọc, uốn lượn khiến cho người ta đi lối nào đi chăng nữa cũng có thể gặp được nhau.



    [​IMG]

    Phố cổ Hội An là điểm đến du lịch Đà Nẵng ấn tượng

    Số liệu thống kê mới đây nhất cho biết, Hội An hiện tại có 1360 di tích tồn tại. Trong số đó có 19 ngôi chùa, 38 nhà thờ tộc, 23 ngôi đình, 43 miếu thờ thần, 1068 ngôi nhà cổ, 44 ngôi mộ cổ và 1 cây cầu.

    Tuy rằng thời gian, không gian có trôi qua đi chăng nữa thì khu phố cổ Hội An vẫn còn giữ nguyên nét đẹp hoài cổ như trước đây. Đây cũng chính là lý do vì sao mà nhiều người đi du lich Da Nang nhất định phải ghé qua địa điểm này để chiêm ngưỡng nét đẹp hiện đại, độc nhất vô nhị.

    Ghé thăm Hội An, chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy giống như mình đang được lạc vào trong không khí truyền thống của nhà Nguyễn thời xưa. Tới với địa điểmdu lịch Đà Nẵng này, bạn sẽ giống như được sống trong sự yên tĩnh, tránh xa mọi cám dỗ của cuộc sống đời thực để cảm nhận sự yên bình, thoải mái trong tâm hồn.



    Du lịch Đà Nẵng, tới Hội An ngắm ngôi chùa hàng trăm năm tuổi


    Đế với tour Đà Nẵng, du khách sẽ được ghé thăm những ngôi chùa có lịch sử lâu đời của Hội An. Có thể kể ra như chùa Chúc Thánh, chùa Ông, chùa Bà, Chùa Vạn Đức, chùa Phước Lâm, chùa Hải Tạng. Những ngôi chùa này có đặc điểm được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ 17 và giữa thế kỷ 18.

    Chùa ở Hội An phần lớn đều được xây dựng nên để thờ người có công sáng lập, vị tiền hiền. Vì thế, về mặt kiến trúc nó thường có những kiểu khá đặc trưng với mái ngói âm dương, tường gạch chịu lửa, gian giữa đặt bệ thờ. Toàn bộ các yếu tố đó được thể hiện khá rõ nét tại Miếu Quan Công hay còn gọi là chùa Ông.



    [​IMG]

    Hội An sở hữu nhiều ngôi chùa có lịch sử lâu đời

    Khi đi du lịch Đà Nẵng, bạn có thể ghé qua ngôi chùa này tại góc đường Trần Phú, nút giao nay với Nguyễn Huệ. Nơi đây là một di tích lịch sử văn hóa với kiến trúc đền miếu đặc trưng của người Minh Hương sinh sống tại Hội An.

    Tới thời điểm hiện tại, vào dịp 24/6 và 13/1 âm lịch mỗi năm, tại chùa Ông đều sẽ diễn ra lễ hội thu hút sự chú ý, quan tâm của rất đông du khách ở trong nước lẫn nước ngoài. Tuy nhiên, điều mà khiến đông đảo mọi người lôi cuốn nhất đó là chùa Cầu. Kiến trúc của ngôi chùa này khá là lạ mắt và tạo thành một biểu tượng của Hội An.

    Ngôi chùa này còn có tên khác là chùa Nhật Bản, vì thế mà kiến trúc khá giống với người Nhật, nhưng sau khi tôn tạo và trùng tu nhiều lần người ta lại thấy nó mang nét đặc trưng của văn hóa Việt – Trung.

    Tới tour du lich Da Nang, bạn sẽ thấy chùa Cầu được làm bằng gỗ sơn chạm trổ, kết hợp với mái che cực kỳ công phu. Ngôi chùa này được vắt qua lạch nước chạy trên dòng sông Thu Bồn thơ mộng.

    Trong chùa không hề có sự xuất hiện của tượng Phật, mà có một tượng gỗ Bắc Đế Trấn Võ nằm ở gian chính thể hiện khát vọng về niềm vui, hạnh phúc của con người ở Hội An.



    Du lịch Đà Nẵng, tới Hội An tham gia lễ hội truyền thống


    Hội An thời xa xưa được biết tới là một thương cảng lớn. Đây là nơi giao lưu buôn bán của nhiều thương nhân tới từ Hà Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản… Cũng vì lẽ đó, nơi đây chính là điểm giao thoa gặp gỡ của nhiều nền văn hóa khác nhau. Nếu như đi du lịch Đà Nẵng và ghé thăm nơi đây chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được điều này.

    Tại Hội An, xuất hiện khá nhiều tín ngưỡng của dân tộc lâu đời kết hợp với nền văn hóa đã được du nhập từ đó tạo nên bản sắc dân tộc độc đáo, tạo nên phong cách đời thực bình dị nhưng khác biệt.



    [​IMG]

    Hội An, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa

    Các lễ hội truyền thống tại phố cổ luôn có những nét đặc trưng riêng biệt. Tham gia tour Da Nang bạn sẽ được chiêm ngưỡng các lễ hội tưởng niệm của tổ sư nghề, kính ngưỡng thành hoàng làng, kỉ niệm bậc thánh nhân…

    Ngày 14/1 mỗi năm, ở phố cổ Hội An thường diễn ra lễ hội đêm rằm tạo ra không gian lung linh ánh sáng của đèn lồng rực rỡ. Các ngày này, hầu như nơi đây không có ánh sáng của đèn điện, thay vào đó là ánh trăng tạo nên nét đẹp ấn tượng nổi bật.

    Trên đây Du lịch Việt đã giới thiệu tới các bạn về phố cổ Hội An – một địa điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ có một hành trình ý nghĩa, ấn tượng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


  2. Quyngpham_ha

    Quyngpham_ha Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn bạn về bài chi sẻ cho mn nha
     

Chia sẻ trang này