Sài Gòn: Phối Màu Nội Thất Hợp Phong Thuỷ Cho Gia Chủ Tuổi Dần Rước Tài Lộc Vào Nhà

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi qiconcept, 17/6/2022.

  1. qiconcept

    qiconcept Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]










    Đánh giá bài viết

    Phong thủy luôn là một trong những yếu tố rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng trong thiết kế, xây dựng nhà ở. Ngoài hướng, phương vị, bố trí không gian thì việc phối màu theo tuổi cũng rất quan trọng và cần thiết. Bởi yếu tố màu sắc có thể làm tăng vận khí, may mắn và tài lộc cho gia đình. Vậy gia chủ tuổi Dần thì nên phối màu nội thất ra sao để phù hợp với phong thủy nhất? Hãy cùng Qi Concept tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Nội dung bài viết

    Tổng quan về người tuổi Dần
    Tổng quan về người tuổi Dần
    Tuổi Dần đứng ở vị trí thứ ba trong chu kỳ 12 con giáp. Người tuổi Dần thuộc các năm sinh 1926, 1938, 1950, 1962, 1974, 1986, 1998, 2010, 2022. Được chia ra thành những năm sinh tương ứng, có sự khác nhau về mệnh. Cụ thể như sau:

    • Mệnh Thổ: tuổi Mậu Dần gồm năm sinh 1938 và 1998.
    • Mệnh Hỏa: tuổi Bính Dần gồm năm sinh 1926 và 1986.
    • Mệnh Thủy: tuổi Giáp Dần sinh năm 1974.
    • Mệnh Kim: tuổi Nhâm Dần gồm năm sinh 1962 và 2022.
    • Mệnh Mộc: tuổi Canh Dần gồm năm sinh 1950 và 2010.
    Gia chủ tuổi Dần mạng Kim thì hợp phong thủy màu nào
    Tuổi Nhâm Dần (1962) là những gia chủ có mệnh Kim. Vì vậy, nên sử dụng phối màu nội thất hợp phong thuỷ bằng kim loại và vật trang trí màu trắng. Ngoài ra, để Thổ sinh Kim thì gia chủ nên chọn nội thất, sơn tường màu vàng. Giúp bản thân gia chủ và gia đình luôn bình an, khỏe mạnh.

    Tra cứu các màu phù hợp với màu của mệnh Kim tại bảng màu Qi Concept.

    [​IMG]

    Về màu sắc khắc kỵ, gia chủ không nên trang trí nhà bằng nhiều sắc màu đỏ, hồng, cam. Vì Hỏa khắc Kim gây suy yếu Kim mệnh, gặp trở ngại trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, màu đen hay xanh dương của Thủy cũng cần hạn chế sử dụng để không ảnh hưởng sức khỏe.

    Thiết kế nội thất hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Dần mạng Mộc
    Tuổi Canh Dần (1950) thuộc mệnh Mộc nên hợp với màu xanh lục. Thiết kế nội thất hợp phong thủy bằng màu xanh lá cây nhạt hay xanh lục đều phù hợp với bản mệnh. Ngoài ra, trong nhà cũng nên trồng thêm các loại cây để bổ sung vượng khí cho mệnh. Bên cạnh đó, màu đen hoặc xanh dương cũng cần được sử dụng vì Thủy sinh Mộc. Ví như cây được dòng nước mát nuôi dưỡng, giúp gia chủ rước thêm tài thêm lộc vào nhà.

    Tra cứu các màu phù hợp với màu của mệnh Mộc tại bảng màu Qi Concept.

    [​IMG]

    Do là mạng Mộc nên nội thất màu trắng cần tránh dùng vì Kim khắc Mộc, làm mọi việc không suôn sẻ. Trong phòng ngủ, gia chủ cũng không nên trang trí vật dụng bằng kim loại để tranh tổn hao phúc khí.

    Phong thủy phối màu nội thất cho gia chủ tuổi Dần mệnh Thủy
    Người tuổi Giáp Dần có mệnh Thủy nên gia chủ hãy chọn nội thất màu đen hay xanh dương để hỗ trợ cho bản mệnh. Ngoài ra, vì Kim sinh Thủy nên màu trắng hoặc vật dụng bằng kim loại cũng rất cần thiết. Đặc biệt là ở trong phòng ngủ, để giúp gia chủ thêm phúc thêm lộc.

    Tra cứu các màu phù hợp với màu của mệnh Thủy tại bảng màu Qi Concept.

    [​IMG]

    Màu sắc cần tránh là màu vàng vì Thổ khắc Thủy, dòng nước chảy bị ngăn bởi đất khô cằn, khiến mệnh bị suy yếu. Bên cạnh Thổ thì màu hồng, đỏ hoặc cam cũng không nên dùng vì “Thủy Hỏa bất dung”. Khiến gia đình gia chủ không yên, mọi việc không thuận lợi. Màu xanh lá cây của Mộc cũng không tốt vì Thủy sinh Mộc, gây nhiều hao tốn.

    Phối màu nội thất hợp phong thuỷ cho gia chủ tuổi Dần mệnh Hỏa
    Tuổi Bính Dần (1926,1986) thuộc hành Hỏa nên hợp với gam màu đỏ, cam, hồng của bản mệnh. Và cũng hợp với màu xanh lá cây của mệnh Mộc, bởi Mộc sinh Hỏa nên gia chủ sẽ có cuộc sống tốt đẹp, gia đình bình an.

    Tra cứu các màu phù hợp với màu của mệnh Hỏa tại bảng màu Qi Concept.

    [​IMG]

    Ngoài ra, Thủy và Hỏa luôn tương khắc nên gia chủ cần tránh trang trí với màu đen hay xanh dương chủ đạo. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc không gặp khó khăn.

    Thiết kế phối màu nội thất hợp phong thuỷ cho gia chủ tuổi Dần mạng Thổ
    Người tuổi Mậu Dần (1938, 1998) mang mệnh Thổ phù hợp với đồ nội thất có màu vàng hoặc có chất liệu bằng đất (đất nung, đất sét). Ngoài ra, để tăng thêm phúc lộc, những màu sắc của mệnh Hỏa như hồng, đỏ và cam cũng cần xuất hiện thường xuyên trong nhà. Vì Hỏa vượng Thổ, giúp sinh khí trong gia đình luôn tươi mới.

    Tra cứu các màu phù hợp với màu của mệnh Thổ tại bảng màu Qi Concept.

    Mộc khắc Thổ nên màu tương khắc với gia chủ tuổi Dần mạng Thổ là màu xanh lục. Gam màu này gây hao tốn tiền bạc và ảnh hưởng sức khỏe. Vì thế, nên hạn chế trưng bày cây cảnh hay vật trang trí có màu xanh trong phòng ngủ, bàn làm việc.

    [​IMG]

    Trên đây là các lưu ý tổng quát khi phối màu nội thất hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Dần. Thông qua những điều trên, Qi Concept hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình những phong cách trang trí và màu sắc nội thất hợp ý, hợp phong thủy. Để bạn và gia đình được dồi dào sức khỏe, mọi việc luôn tốt đẹp và thuận lợi, rước nhiều tài lộc.

    ———————-

    [​IMG]

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi qiconcept
    Đang tải...


Chia sẻ trang này