Toàn quốc: Phơi Quần Áo Trong Nhà Và Tác Hại Không Tưởng

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Lưới Hoà Phát, 12/11/2020.

  1. Lưới Hoà Phát

    Lưới Hoà Phát Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2020
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Một số gia đình có thói quen phơi quần áo trong nhà do công việc quá bận bịu, không có thời gian quan tâm kỹ lưỡng đến việc nhà, hoặc đơn giản là gia đình có ban công nhỏ, không tiện để phơi đồ ngoài trời. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra những tác hại “chết người” từ việc này.
    Giải đáp lý do phơi quần áo trong nhà lại gây hại đến sức khỏe
    Thời tiết mưa nhiều, ẩm ướt và thiếu ánh nắng làm cho đồ rất lâu khô, cũng như ẩm mốc là điều dễ hiểu. Những lúc thế này các gia đình thường giữ thói quen treo quần áo trong nhà để phơi cho ráo, quạt cho khô…
    Dựa vào các báo cáo khoa học, việc phơi đồ trong nhà làm tăng độ ẩm của không khí lên gấp đôi so với bình thường, cụ thể độ ẩm trong nhà đo được nếu bạn phơi quần áo trong nhà là khoảng 70%. Nếu kết hợp nhiệt độ môi trường khoảng 25 độ C là điều kiện vô cùng thuận lợi của các loại nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Sẽ có hàng trăm loại nấm mốc xuất hiện khi phơi quần áo trong nhà, trong đó có khoảng hơn 10 loại nấm mốc gây hại đến sức khỏe. Khi nấm mốc xuất hiện trong nhà sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe, gây các bệnh ngoài da, dị ứng.
    [​IMG]
    Ngoài ra, quần áo ẩm ướt tỏa ra mùi hôi và những bụi sợi vải trong không khí mà bạn hít thở hàng ngày, tính theo năm tháng cũng không thể tránh khỏi các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, sốt, viêm xoang, viêm phổi,… Đối với gia đình đã có người mắc bệnh về hô hấp, việc phơi quần áo trong nhà có thể khiến bệnh tình trở nên nặng hơn. Mốc + bụi vải + hương liệu hóa chất trong bột giặt và nước xả vải dễ khiến bạn đau đầu, chóng mặt, chất lượng giấc ngủ kém.
    Giáo sư Malcolm Richardson thuộc Khoa Vi khuẩn học – Đại học Manchester, cho biết nấm mốc trong nhà là vấn đề khá phổ biến ở Anh, nó ảnh hưởng tới hàng chục ngàn người. Ông nói: “Nhận thức kém về tác hại của nấm mốc đối với sức khỏe rất nguy hiểm, bởi nấm mốc có thể gây tử vong”.
    Ngoài ra, báo cáo của giáo sư Colin Porteous đăng trên The Herald cũng cho biết những căn hộ càng nhỏ và kín càng khiến hơi nước khó thoát ra ngoài khi mùa đông đến. Nhiều người đóng kín cửa nhà nhằm tiết kiệm năng lượng điều hòa, đồng thời giảm tiếng ồn hoặc tránh gió lạnh ngoài trời. Điều này góp phần làm tăng độ ẩm của căn phòng hơn.

    Làm thế nào để phòng chống ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe khi phơi quần áo
    Để căn nhà trong điều kiện thoáng mát
    Các gia đình thường có thói quen sợ nội thất bị bụi bẩn hay không khí ô nhiễm nên thường đóng kín hầu hết các cửa. Đó là điều hoàn toàn sai lầm. Bạn phơi đồ trong nhà mà không mở hết cửa sổ sẽ khiến phòng bị ẩm và bí khí. Mỗi ngày bạn đều phải mở cửa sổ để căn nhà được thoáng mát, không khí điều hòa và độ ẩm trong nhà được giảm bớt.
    Bạn nên lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho gia đình. Ngoài khả năng chống côn trùng, muỗi vượt trội, bảo vệ gia đình bạn, cửa lưới chống muỗi còn giúp không khí trong nhà luôn thông thoáng.
    [​IMG]
    Giặt quần áo với nhiệt độ nước từ 30 đến 60 độ
    Giặt quần áo bằng nước ấm vừa đủ, rồi vắt ráo và đem phơi, hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo và hạn chế nấm mốc trên quần áo phơi trong nhà. Mỗi bộ quần áo sẽ có lưu ý riêng khi giặt nên bạn chú ý không sử dụng nguồn nước có nhiệt độ quá cao tránh làm hỏng chúng.
    Sử dụng giàn phơi quần áo thông minh
    Giàn phơi thông minh với những tính năng nổi bật phù hợp cho mọi không gian gia đình, từ nhà ống đến chung cư cao tầng. Ban công kín trong căn hộ hay ban công ngoài trời đều có thể lắp đặt bộ giàn này bởi tính tiết kiệm không gian.
    [​IMG]
    Bạn có thể đẩy thanh phơi lên hoặc xuống một cách nhẹ nhàng nhờ hệ thống dây phơi và tay quay chắc chắn, tải trọng lên đén 80kg. Giàn phơi quần áo thông minh đảm bảo cho việc quần áo được thuận tiện và dễ dàng hơn bởi mỗi thanh phơi có tận 80 lỗ treo đồ, không lo tình trạng quần áo hay chăn màn bị dồn, đẩy không đều. Hơn thế nữa, giàn phơi thông minh còn giúp không gian sống của bạn trở nên hiện đại và thuận lợi hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lưới Hoà Phát
    Sửa lần cuối: 12/11/2020

Chia sẻ trang này