Kinh nghiệm: Phòng bệnh cho trẻ sơ sinh , trẻ nhỏ bằng tắm sát khuẩn

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi dautram-ngoctuyet, 5/10/2015.

  1. dautram-ngoctuyet

    dautram-ngoctuyet Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/9/2015
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Chia sẽ cùng các mn nhé :inlove:

    Vì sao: Trong dầu tràm có hoat chất α-Terpineol. Hoạt chất này không chỉ có hương thơm dễ chịu như hương của hoa cà, mà còn có hoạt tính kháng khuẩn và kháng nấm.

    Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng kháng khuẩn của hoạt chất α-Terpineol. Theo kết quả công trình khoa học của PGS.TS Nguyễn Văn Dịp và CN Hồ Hữu Dụng (Đề tài NCKH Bộ Y Tế năm 1996), α-Terpineol thiên nhiên có khả năng kháng khuẩn kháng nấm ở dạng tiếp xúc (bôi thoa), đặc biệt hơn là ở điều kiện bay hơi. Do đó, khi sử dụng dầu tràm tắm cho bé, mẹ đã giúp bé loại bỏ các vi khuẩn, nấm có nguy cơ gây bệnh cho bé.

    Cách làm : hãy cho vài giọt tinh dầu tràm vào nước tắm của em bé. Nhớ rửa mặt bằng nước riêng để tránh dầu vào mắt của bé. Khi bé tắm nước có tinh dầu tràm sẽ giữ được cơ thể ấm áp, chống ho, chống cảm.


    Sau khi bé tắm hoặc trước khi ra ngoài trời lạnh. Đối với trẻ sơ sinh, phương pháp tốt nhất là pha loãng tinh dầu tràm trong nước ấm rồi mới thoa lên người bé, Phương pháp này chỉ dùng để đề phòng với một số bé có da nhạy cảm, vì dầu tràm được xem là loại lành tính, rất nhiều công hiệu mà không có phản ứng phụ. Bên cạnh đó nó còn làm ấm người nhưng không có tính nóng, rất an toàn cho sức khỏe em bé cũng như người mẹ trước và sau khi sinh

    *Mách bạn: Dầu tràm không nhờn dính nên bạn không cần tắm lại bằng xà phòng sau khi đã tắm cho bé bằng dầu tràm https://www.facebook.com/dautramngoctuyet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dautram-ngoctuyet
    Đang tải...


Chia sẻ trang này