Phòng Bệnh Xơ Gan Như Thế Nào Để Kéo Dài Tuổi Thọ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 2/5/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Bệnh nhân mắc bệnh xơ gan có thể dẫn tới các biến chứng như não gan, xuất huyết gây đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Căn bệnh này có thể phòng ngừa bệnh không quá khó khăn, nhưng cần phải nhận biết được những ảnh hưởng của bệnh cũng như những nguyên nhân dẫn đến xơ gan thì mới có thể phòng ngừa bệnh đúng đắn. Dưới đây là những cách giúp người bệnh phòng ngừa bệnh xơ gan mà người bệnh cần chú ý:

    Do vậy, phòng ngừa từ nguyên nhân bệnh là việc cấp thiết, nhấn mạnh phòng trị hội chứng, đặc biệt chú trọng phòng ngừa và điều trị viêm gan B, cắt đứt con đường truyền bệnh, kịp thời phát hiện bệnh và dùng biện pháp điều trị có hiệu quả. Điều trị viêm gan B mạn tính kéo dài và gan B mạn tính hoạt động phải chuẩn mực hóa nghiêm túc việc nghỉ ngơi và chế độ nằm nghỉ, ăn uống hợp lý, dùng chính xác các thuốc chống viêm, chống virus, chống xơ hóa để điều trị có hiệu quả, giảm nguy cơ dẫn đến bệnh xơ gan.

    Rất nhiều người bị xơ gan là do nghiện rượu. Xơ gan thường xảy ra sau khoảng 8 đến 10 năm nghiện rượu nặng đối với người bình thường và khoảng 3 đến 5 năm với những người bị viêm gan. Vì vậy, người bị bệnh gan tuyệt đối cấm uống rượu và cấm dùng những thức ăn cay, ngăn chặn cồn phá hoại gan, tránh dùng thuốc có hại cho gan, thuốc có độc tính, ngăn chặn tổn thương gan; cần phòng ngừa các loại nhiễm trùng, khống chế sự phát triển của bệnh. Một khi bị nhiễm trùng nên kịp thời điều trị không được kéo dài.

    Dù viêm gan loại hình nào, viêm gan cấp tính, mạn tính hoặc xơ gan đều phải sắp xếp hợp lý việc ăn uống, bổ sung dinh dưỡng một cách thích hợp. Trước tiên phải hiểu được thành phần và tác dụng của các loại thực phẩm, dùng phương pháp ăn uống ba cao, một thấp tức nhiều protein, vitamin, đường và ít chất béo; thông thường lấy gạo, bột, thịt, trứng, cá, rau, trái cây làm thức ăn chính. Cân bằng dinh dưỡng thức ăn tốt không những có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể người bệnh, duy trì cân bằng sinh lý mà còn giúp hồi phục tế bào gan, ngăn chặn và giảm nhẹ sự phát triển xơ gan.

    Xem thêm tại: https://www.facebook.com/Anti-U100-Hỗ-trợ-điều-trị-ung-thư-908544635865775/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này