Toàn quốc: Phong Cách Đông Dương Indochine Style

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi 1Cstore, 3/12/2016.

  1. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    1. Phong cách Đông Dương trong thiết kế kiến trúc
    [​IMG]

    Trải qua 100 năm kể từ khi người Pháp đặt chân đến “miền đất hứa”, sự giao hòa hai luồng văn hóa Đông – Tây đã tạo ra một phong cách đặc biệt – Phong cách Đông Dương. Các công trình văn hóa, biệt thự, nhà ở, trang trí nội thất… là những dấu ấn sống động thệ hiện tâm hồn con người vùng đất này. “Indochine Style” là những gì tiêu biểu nhất ở cả ba nước Đông Dương và được chia thành những phần cơ bản: Đông Dương – một lịch sử hợp nhất văn hóa; Lãng mạn Đông Dương dưới chuẩn mực của người Pháp; Hình tượng quyễn rũ của phong cách Đông Dương; Nghệ thuật sống… Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương..

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Những họa tiết hoa văn kỷ hà hay console trang trí là những chi tiết mang đậm phong cách Đông Dương

    Phong cách kiến trúc Đông Dương” là tên gọi những sáng tạo của các kiến trúc sư Pháp và đã để lại cho chúng ta rất nhiều công trình đẹp.

    Kiến trúc này đã góp phần tôn vinh nghệ thuật kiến trúc dân tộc, mặc dù nó còn nhiều điểm chiết trung, pha trộn (vì người Pháp không sành kiến trúc cổ điển Việt Nam), nhưng nó đã khích lệ các kiến trúc sư Việt Nam, sinh viên của trường Mỹ thuật Đông Dương tiếp tục đi theo con đường nghệ thuật dân tộc.

    Kiến trúc gọi là “phong cách Đông Dương” là một loại kiến trúc mới do người Pháp ở nước ta sáng tác. Vì sao ra đời phong cách này? Trước tiên, những kiến trúc mang từ Pháp sang, sau một số năm thì bộc lộ nhiều bất cập, nhất là không phù hợp với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, gió mạnh… cũng như tập quán sinh hoạt, truyền thống thẩm mỹ và cảnh quan Việt Nam. Sau nữa là lúc đó, vào những năm 30 – 40 của thế kỷ 20, ảnh hưởng của Pháp ở Việt Nam giảm sút. Để tranh thủ được lòng dân, để thân thiện hơn với Việt Nam, một số kiến trúc sư Pháp dạy tại trường Mỹ thuật Đông Dương nghĩ cách thiết kế những công trình mang tính chất Việt Nam để lấy lại lòng tin của dân Việt. Người có công nhất trong việc sáng lập ra phong cách kiến trúc này là Ernest Hébrard, giáo sư của trường Mỹ thuật Đông Dương, một viên chức cao cấp được chính phủ Pháp đưa sang để phụ trách công việc quy hoạch và kiến trúc của ba nước Đông Dương. Ông là kiến trúc sư nổi tiếng đã có giải thưởng Prix de Rome. Ông gọi nó là “phong cách kiến trúc Đông Dương” (style indochinois). Thực chất đây là một phong cách chiết trung Âu – Á, trong đó không chỉ có chi tiết kiến trúc của ba nước Đông Dương mà có cả chi tiết kiến trúc Trung Quốc. Hébrard sử dụng “phong cách kiến trúc Đông Dương” rất sáng tạo và đã để lại những công trình rất có giá trị nghệ thuật. Bảo tàng Louis Finot nay là bảo tàng Lịch sử là một trong những công trình như vậy.

    [​IMG]

    Cầu thang với lan can decor không nặng nề / Hệ thống thông gió mái chồng diềm thấp như cổ diềm. Những cây cột một trụ truyền thống của Việt Nam được chẻ thành hai cây. Ở đây có cả sự pha trộn kiến trúc Việt Nam và các nước châu Á / Chi tiết trần diềm vừa pha trộn kiến trúc đền đài châu Âu vừa kết hợp các hoạ tiết châu Á.

    2. Phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất
    Ở những thập niên đầu của thế kỉ 20, khi người Pháp có những kế hoạch lớn để xây dựng và phát triển các nước thuộc địa, Đông Dương là một trong số đó. Những công trình lớn được xây dựng với phong cách kiến trúc Đông Dương tuy nhiên ở trong giai đoạn này Nội thất phong cách Đông Dương chưa thực sự nổi bật. Các món đồ nội thất thường được sử dụng có thể được mang ở các quốc gia Châu Âu về, nếu sản xuất ở Việt Nam thì lúc đó cũng chưa được định hình một cách cụ thể khi ảnh hưởng chính bởi sự phô trương bề thế của tầng lớp Phong kiến.

    Ngày nay, có một phong cách Đông Dương hiện đại, được sáng tạo bởi Họa sĩ Phạm Hùng Lâm ông là một trong những họa sĩ thuộc thế hệ đầu tiên của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, tiền thân là Trường Mỹ thuật Đông Dương. Nơi nuôi dưỡng và phát hiện nhiều họa sĩ tài danh Việt Nam. Xuất phát từ việc vẽ thiết kế nội thất cho chính căn nhà của mình và một số người bạn ông đã sáng tạo ra một phong cách nội thất mới - Bois Indochinois Nội thất gỗ tự nhiên Phong cách Đông Dương.

    Những thiết kế mang phong cách Đông Dương thường giản đơn, tinh tế nhưng gần gũi. Tình cảm cộng đồng, yêu thương gia đình, hay vẻ đẹp của thiên nhiên là niềm cảm hứng cho nhiều mẫu thiết kế như vậy. Nó đã tạo nên một nét rất riêng biệt trong những thiết kế của phong cách Đông Dương của Bois Indochinois

    Thiết kế không gian tổng thể và sản xuất may đo từng sản phẩm để đạt được sự tinh tế cao nhất cũng là một điểm nhấn trong phong cách Đông Dương.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 1Cstore
  2. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Đồ gỗ nội thất gỗ tự nhiên từ xưa đến nay vẫn là một sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, bởi nó giải quyết được rất nhiều mong muốn về độ bền, sự tinh tế, sang trọng.... Khi có được một thiết kế tốt cùng với giải pháp thi công phù hợp sẽ tạo được một không gian nội thất có đặc trưng riêng, tận dụng được những đặc tính của gỗ tự nhiên, và hơn hết là mang lại được giá trị mà khách hàng mong muốn.

    [​IMG]

    Ghế ngồi hiện đại, với tay vin hay tựa lưng cong khó sản xuất với gỗ công nghiệp nhưng đơn giản với gỗ tự nhiên

    Đồ gỗ nội thất nên đặt đóng hay mua sẵn ở showroom, cửa hàng
    Thực ra việc đặt đóng hay mua sẵn sẽ phụ thuộc nhiều vào tâm lý mua sắm của khách. Nhiều người đam mê đồ gỗ yêu thích việc mua đồ gỗ nội thất đặt đóng luôn thích hơn là đồ đóng sẵn ở cửa hàng hay showroom nội thất. Phải chăng các đồ gỗ đặt đóng đẹp hơn tốt hơn hay sao mà nhiều người lại chọn cách liên hệ với xưởng sản xuất đồ gỗ thay vì ra cửa hàng chọn mua cho nhanh?

    [​IMG]

    Việc đặt đóng sẽ mất thời gian nhưng bạn sẽ có được những kiểu dáng độc đáo và kích thước phù hợp

    Đặt đóng đồ gỗ nội thất có thiết kế sẽ mang đến sản phẩm độc đáo duy nhất trên thị trường.
    Việc đặt đóng đồ ở một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp có năng lực thiết kế tốt, đảm bảo chất lượng trong sản xuất thi công sẽ giúp cho gia đình bạn có một không gian tổng thể đồng bộ. Đồ nội thất sẽ có 1 style rõ ràng dễ nhận biết, không xảy ra tình trạng khập khễnh "râu ông nọ cắm cằm bà kia". Mặc dù khi mua từng đồ lẻ có thể khi đặt riêng mỗi món đồ bạn cũng sẽ thấy nó đẹp nhưng việc kết hợp với các món đồ khác trong gia đình lại là vấn đề khác.

    Thuê thiết kế và đặt đóng đồ ở chính công ty thiết kế đó là điều nên làm. Tuy nhiên có một việc bạn cần biết đó là thường thì chi phí cho cả việc thiết kế và sản xuất sẽ cao hơn một món đồ tương đương trên thị trường. Ưu điêm đó là bạn có thể hoàn toàn kiểm soát chất lượng, khi một món đồ không đạt tiêu chuẩn bạn hoàn toàn có thể yêu cầu sửa chữa hoặc thay mới.

    [​IMG]

    Đồ gỗ nội thất cho phòng khách biệt thự với mẫu thiết kế sofa gỗ tự nhiên độc đáo duy nhất

    Sản xuất và thi công đồ gỗ nội thất đúng nhu cầu.
    Nhiều khách hàng tự tin với khả năng của bản thân có thể tự lựa chọn và trang trí đồ đạc cho gia đình mình. Trên thực tế khi chúng tôi đã tiếp xúc với hàng trăm khách hàng. Hầu hết những người tự mua các món đồ để sử dụng của nhiều đơn vị sản xuất hay các showroom khác nhau thì đồ trong nhà sẽ bị lộn xộn không có một phong cách rõ ràng.

    Ngoài việc có những mấu thiết kế độc đáo, việc đặt đồ gỗ nội thất may đo sẽ giúp bạn có được kích thước đúng với hiện trạng không gian gia đình bạn. Màu sắc đúng với thiết kế sẽ phù hợp với các món đồ khác trong nhà.

    Đôi khi bạn muốn thuê thiết kế rồi cầm bản thiết kế đi về 1 xưởng chỉ chuyên sản xuất đồ, đây cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm chi phí với những đồ đơn giản. Tuy nhiên điều đặc biệt cần quan tâm đó là mỗi xưởng sản xuất chỉ đóng được một loại đồ hay một phong cách nhất định. Với mỗi mẫu thiết kế đồ gỗ nội thất mới khác biệt họ cần mất nhiều thời gian để hoàn thiện và để sản xuất một cách tốt nhất. Cần mất vài lần đóng món đồ đó chính vì vậy thực tế giá thành khi đặt đóng một món đồ riêng lẻ này cũng không thể thấp như những đồ mà xưởng đóng liên tục cung cấp cho các showroom, cửa hàng.

    Khi người thợ phải làm việc với một bản vẽ mới, xưởng phải mất thời gian xử lý gỗ, sắp xếp lại vật liệu, bản vẽ, quy trình đóng. Thậm chí một số món đồ với thiết kế đặc biệt phải mất 1,2 lần đóng thử nghiệm. Chính vì vậy, để đạt được chất lượng theo yêu cầu nhất thiết hệ số giá sản phẩm sẽ tăng tối thiểu 1,5 lần so với đồ đóng phổ thông.

    [​IMG]

    Kiểm soát được chất lượng của gỗ nguyên liệu

    Một khó khăn lớn khi bạn mua đồ nội thất đóng sẵn tại các cửa hàng hay showroom đó là hàng hóa đã phủ sơn màu hoàn thiện, thậm chí chưa phủ màu bạn cũng khó khăn trong việc xác định đúng chất liệu của gỗ đó. Có nhiều loại gỗ với vẫn và chất lượng rất giống nhau, với người làm mộc lâu năm cũng khó phân biệt chính xác khi đã được xử lý sơn đồ gỗ. Thậm chí mỗi loại gỗ cũng có nhiều chủng loại với chất lượng khác nhau khiến cho việc kiểm tra kĩ là không thể.

    Có một phương án là bạn hãy lựa chọn những showroom lớn của hãng đồ nội thất uy tín. Tuy nhiên giá thành sản phẩm sẽ cao đồ đạc sẽ thiếu tính đồng bộ.

    Dù mua đồ gỗ nội thất bán sẵn hay đặt đóng đồ bạn cũng cần biết kiểm soát chất lượng của sản phẩm. Những kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn hiểu thêm và kiểm soát được chất lượng đồ gỗ nội thất tốt nhất:

    [​IMG]

    Nội thất phòng ăn gỗ tự nhiên

    - Kiểm tra chất lượng các bộ phận họa tiết hoa văn, nước sơn...

    Kiểm tra các bộ phận như: chân, khung, các mặt pano phải được đóng bằng các loại gỗ theo yêu cầu có chất lượng tốt. Các hoa văn trang trí phải sắc nét, đẹp mắt. Các họa tiết của hàng chợ thường đơn điệu. Ở món đồ chất lượng thì các họa tiết dù đơn giản cũng có sự tinh tế riêng như họa tiết kỉ hà truyền thống mà ngày nay vẫn được sử dụng rộng rãi. Đồ gỗ tự nhiên dễ dàng tạo hình các hoa văn họa tiết là điều không thể ở gỗ công nghiệp.

    Đồ gỗ nội thất tốt nhất vẫn là đánh vecni để giữ được sự mộc mạc tự nhiên của chất gỗ, tuy nhiên có một số loại không thể đánh vecni mà phải dùng sơn. Lớp sơn phải mỏng mà vẫn đều màu, vẫn thấy rõ được vân và tom của gỗ.

    [​IMG]

    Phòng ngủ đẹp và ấm cúng với các nẹp gỗ trang trí kết nối các mảng tường trống

    - Kiểm tra kết cấu của đồ

    Điều đặc biệt bạn cần chú ý đó là các món đồ nội thất tốt thực sự cần được đóng mộng theo phương pháp truyền thống. Các mộng cần khớp, khít không hở khe. Đồ đạc cần chắc chắn, vững chãi chịu lực tốt.

    Tóm lại theo kinh nghiệm nhiều năm thiết kế và sản xuất của Bois Indochinois lựa chọn cách mua hàng như nào là quan điểm của mỗi người khi bạn tự tin kiểm soát được chất lượng và thẩm mỹ của đồ. Các đơn vị thiết kế không có xưởng sản xuất rất dễ xa vào việc vẽ đồ thiếu tính thực tế để thi công, những xưởng chuyên về việc sản xuất thì lại thiếu đi sự sáng tạo và khó nắm bắt được xu hướng mới cũng như những giá trị mà việc thiết kế nội thất mang lại. Họ chỉ có thể sản xuất những món đồ với mẫu có sẵn trên thị trường không tạo được phong cách riêng.

    Không dùng hàng chợ mà mua đồ tại showroom có thương hiệu hoặc đặt hàng ở những công ty thiết kế nội thất có xưởng sản xuất chuyên nghiệp. Đó là sự thông minh của những người có kinh nghiệm, hay những người đam mê đồ gỗ thực sự. Khi làm việc với những công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp dù kinh nghiệm bạn không có nhưng bạn sẽ không phải lo về vấn đề kiểm soát chất lượng từng sản phẩm cũng như tạo nên một không gian nội thất tinh tế mang phong cách riêng của bạn . Những món đồ gỗ nội thất độc đáo đạt tiêu chuẩn sẽ bền đẹp theo thời gian sử dụng.


    Bài viết liên quan:

    Công ty thiết kế và sản xuất đồ gỗ nội thất uy tín tại Hà Nội

    Đồ gỗ nội thất Đông Dương mang hồn Việt vào ngôi nhà của bạn
     
  3. baprangbo992

    baprangbo992 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    655
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    bài viết hữu ich
     
  4. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn mẹ baprangbo nhé :) Mình chỉ viết theo cảm nhận khách quan, đọc và lựa chọn cuối cùng là quyết định của các mẹ !
     
  5. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Dù phức tạp hay đơn giản đồ gỗ nội thất luôn mang đến một không gian với sự thanh bình, mộc mạc và gần gũi.

    Từ những cảm xúc nghệ thuật đến những ý tưởng thiết kế sáng tạo kết hợp với kỹ thuật chính xác của thi công đồ gỗ với phương pháp đóng mộng truyền thống. Tạo ra những sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên đẹp và bền vững với thời gian. Ngay từ khâu xử lý gỗ nguyên liệu khác với quy trình xử lý công nghiệp cho gỗ vào lò sấy 1 tháng, quy trình xử lý gỗ truyền thống: Để gỗ ngoài tự nhiên ngày nắng, tối sương ẩm trong 3-6 tháng. Ưu điểm: gỗ không bị ép nhiệt, khi ở ngoài tự nhiên gỗ qua nhiều điều kiện thời tiết, nhiệt độ và độ ẩm. Các nhược điểm của gỗ như cong vênh, co ngót, mọt gỗ sẽ bộc lộ, khi không đạt yêu cầu sẽ loại bỏ.

    [​IMG]

    Không chỉ nhìn phong cách và thẩm mỹ của nó mà còn là cách tiếp cận nghệ thuật đối với việc ứng dụng của các hình dạng và đồ họa trong gỗ, với sự trình bày khoa học.

    [​IMG]

    Các nhà thiết kế giỏi luôn biết cách duy trì sự sự tự nhiên nét thô của gỗ mà vẫn tạo ra không gian sang trọng, hiện đại. Đương nhiên họ sẽ mất nhiều thời gian từ khâu thiết kế đến xử lý gỗ nguyên liệu.

    [​IMG]
    Sofa gỗ tự nhiên hiện đại và sang trọng​

    Sự kết hợp của kỹ thuật, nghệ thuật, sáng tạo để tạo ra một sản phẩm đồ gỗ nội thất tinh tế và bền vững - các mảnh được kết nối với nhau, hoặc những khoảng pano gỗ to dày hoặc ngay cả cách các lỗ và các khuyết tật của gỗ được xử lý. Nhưng có một điều chắc chắn là sự trở lại với những cách tự nhiên nhất là điều thực tế, với việc đánh vecni truyền thống đang là xu hướng của đồ gỗ tự nhiên để giữ được sự mộc mạc của bề mặt gỗ, khác hẳn với việc sơn PU sẽ mang lại cho bạn cảm xúc hơn nhiều so với sự tưởng tượng.

    [​IMG]

    Khi các chuyên gia thiết kế khẳng định: Thiên nhiên là thiết kế tốt nhất chúng tôi nhận thấy sự trở lại mạnh mẽ của đồ gỗ nội thất trong những năm vừa qua sau một thời gian dài bởi sự lên ngôi của đồ gỗ công nghiệp, hay các món đồ bằng sắt.

    [​IMG]

    Đáp ứng với dòng chảy xu hướng và nhu cầu của thị trường đi đầu và tạo ra một phong cách mới vừa hiện đại theo phong cách Châu Âu lại giữ được những nét hoài cổ của phong cách Á Đông, giữ được những giá trị của truyền thống Việt Nam với những họa tiết hoa văn đặc trưng của văn hóa Việt xưa. Đó là một phần của phong cách Đông Dương đầu thế kỉ 20 luôn được các chuyên gia đánh giá cao.

    [​IMG]

    Chúng ta có thể hình dung với kĩ thuật khác nhau và sáng tạo cho việc xử lý gỗ các nhà thiết kế và sản xuất cung cấp một sản phẩm với vẻ tự nhiên với kết cấu chắc chắn, bền vững. Các đồ decor trang trí như bình gốm, tượng phật cũng có nguồn gốc từ tự nhiên.

    Đồ gỗ nội thất cho chung cư hiện đại, các nhà thiết kế Bois Indochinois đã tự do chơi với các đường nét và hình dạng của các bố trí truyền thống cho đến khi tạo ra các kết quả là sự thanh lịch, mô hình hơi tối giản với đường nét mềm mại và tinh thần vui tươi.

    [​IMG]

    Loại bỏ hoàn toàn các mẫu thiết kế thông thường hay các mẫu đồ có sẵn trong các thư viện thiết kế thiếu tính thực tiễn trong thi công cũng như khó phù hợp với thói quen sinh hoạt của người Việt. Các nhà thiết kế và họa sĩ của Bois nghiên cứu kĩ lưỡng truyền thống thói quen sử dụng trong sinh hoạt và sau đó áp dụng kiến thức, kĩ thuật mới làm nên không gian nội thất hiện đại và thẩm mỹ sáng tạo.

    [​IMG]
    Sản phẩm thủ công đóng một vai trò đặc biệt trong việc thiết kế, làm lên vẻ đẹp cho các đồ bắt nguồn từ - thiên nhiên

    [​IMG]

    Đồ gỗ nội thất của Bois Indochinois với bảng thanh gỗ nhỏ tinh tế hay những pano đặc khổ lớn đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế tạo ra những sản phẩm đặc biệt. Lòng tôn trọng đến các thẩm mỹ truyền thống và sự lãng mạn tạo ra các phong cách phong cách độc đáo và vui tươi của riêng mình và biểu hiện đương đại.
    Bois Indochinois

    Nội thất gỗ tự nhiên

    Đồ gỗ nội thất bền vững và thẩm mỹ nghệ thuật
     
  6. 1Cstore

    1Cstore Yêu bé

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Nội thất cần có kết hợp sáng tạo, nghệ thuật hiện đại và chất lượng cổ điển một cách mới mẻ và vui tươi. Chủ sở hữu của căn hộ chú Tiến ở phố cổ Phan Đình Phùng yêu thích thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Các nhà thiết kế của Bois Indochinois có nhiệm vụ tái tạo lại một căn hộ trong tòa nhà kiểu cũ mới cải tạo vào không gian sống động, thanh lịch và hiện đại với những nét hoài cổ theo sở thích của gia chủ. Mặt khác thuyết phục cho khách hàng biết đến nội thất phong cách Đông Dương để kết hợp vào trong thiết kế cải tạo căn hộ.

    [​IMG]

    Đồ nội thất đang sử dụng theo phong cách cổ điển, bộ sofa gỗ cổ sử dụng dưới tầng 1. Bộ sofa vạn lộc sử dụng trên tầng 2, các món đồ gỗ nội thất dường như không có điểm chung là sự kết hợp hài hòa thống nhất một phong cách.

    Ở không gian cũ của tầng 1: Cầu thang gỗ, gạch ốp lát hiện đại dường như không ăn nhập với bộ sofa gỗ cổ, nội thất trống trải không có một phong cách rõ ràng.

    [​IMG]

    Giải pháp thiết kế của Bois ở tầng 1 này là thay thế bộ sofa cổ bằng bộ sofa góc gỗ gụ với thiết kế hiện đại kết hợp với những họa tiết gợi cổ. Tấm ốp hay đèn gỗ trang trí treo tường làm cho góc không gian phòng khách tầng 1 trở lên ấm cúng. Không gian phòng khách hài hòa hơn nữa với hệ nẹp trang trí cho mảng trần.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Các trang trí kết hợp với sự sang trọng hiện đại táo bạo và nghệ thuật

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tủ giày gỗ công nghiệp được thay thế bằng chiếc tủ giày gỗ sồi cũng với thiết kế hiện đại kết hợp với họa tiết gợi cổ.

    Ở tầng 1 này Bois đã thay đổi thần thái phòng trở lên hiện đại trẻ trung hơn.

    Hiện trạng nội thất tầng 2:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ở tầng 2 thì lại là vấn đề ngược lại, bộ sofa gỗ vạn lộc và kệ tivi có phần hơi cổ. Bois đã thêm 2 vách ốp trang trí gợi cổ, cửa sổ được bo thêm 4 góc tạo sự khỏe khoắn. Chỉ những thay đổi nhỏ ở phần trang trí nhưng đã tạo ra sự hợp lý, đồng bộ cho không gian phòng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ở phương án 2 Bois đưa ra đó là thay đổi cả bộ sofa của tầng 2:

    [​IMG]


    Phát triển các ý tưởng cho một cuộc sống chất lượng cao, chúng tôi thiết kế nội thất căn hộ phong cách Đông Duwong này bằng cách kết hợp các yếu tố truyền thống và hiện đại. Một ngôi nhà thanh lịch dù phải dựa trên những món đồ giả cổ cũ của gia chủ.

    Các khách hàng như một người sành về nghệ thuật hiện đại tích hợp một số mẫu của tác phẩm nghệ thuật và tác phẩm điêu khắc từ bộ sưu tập của mình trong thiết kế tổng thể. Được đặt tại các khu vực trống của căn hộ, các hiện vật làm mới nội thất, thêm một mức của sự độc đáo.

    [​IMG]

    Các chức năng tích hợp trong mỗi món đồ nội thất, hệ thống cửa các mảng tường đều được thiết kế đặc biệt. Đường gồ cổ điển và thanh lịch, trang trí thạch cao màu trắng kết hợp với sự mộc mạc của đồ gỗ hợp đến kỳ lạ. Rèm cửa, vải dệt và thảm làm từ nguyên liệu tự nhiên tạo ra sự mềm mại. Một chiếc đèn gỗ giản dị ở trung tâm gian phòng thay thế những chiếc đèn trùm phong cách hoàng gia nhưng vẫn tạo được sự gần gũi tinh tế.

    Người thiết là một nghệ sĩ, người thợ là một nghệ nhân. Bois Indochinois tự hào đưa ra thị trường những xu hướng mới và những sản phẩm đồ gỗ nội thất bền vững với thời gian.

     
  7. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    20+ MẪU HÌNH ẢNH ĐẸP VỀ PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG BOIS INDOCHINE

    [​IMG]

    20+ MẪU HÌNH ẢNH ĐẸP VỀ PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG BOIS INDOCHINE

    [​IMG]
    Phong cách Indochine hiện đại

    [​IMG]
    Căn hộ phong cách Đông Dương

    [​IMG]
    Các phong cách thiết kế nội thất

    [​IMG]
    Biệt thự phong cách Đông Dương

    [​IMG]

    XEM THÊM:

    THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN KIẾN TRÚC

    Văn Phòng: Lô 39 Liền kề 24 KĐT Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội

    Xưởng sản xuất: Tân Lập – TT Phùng – Hà Nội

    Tel: 0988.62.03.03

    Email: noithatbois@gmail.com

    Website: www.bois.com.vn

    LỐI KIẾN TRÚC ĐÔNG DƯƠNG CHÍNH LÀ SỢI DÂY LIÊN KẾT GIỮA QUÁ KHỨ VÀ HIỆN ĐẠI GIỮA PHƯƠNG TÂY VÀ PHƯƠNG ĐÔNG

    Lối kiến trúc Đông Dương chính là sợi dây liên kết giữa quá khứ và hiện đại, giữa phương Tây và…

    [​IMG]
    20+ MẪU HÌNH ẢNH ĐẸP VỀ PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG BOIS INDOCHINE

    CHIÊM NGƯỠNG KHÔNG GIAN NỘI THẤT PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG ẤN TƯỢNG

    [​IMG]
    CHIÊM NGƯỠNG KHÔNG GIAN NỘI THẤT PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG ẤN TƯỢNG

    Chiêm ngưỡng không gian nội thất phong cách Đông Dương ấn tượng. Hi vọng những chia sẻ của BOIS.Com.Vn cung cấp đến bạn…

    PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

    Ở Việt Nam, phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Trung Quốc do 1000 năm đô…

    [​IMG]
    20+ MẪU HÌNH ẢNH ĐẸP VỀ PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG BOIS INDOCHINE

    PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG INDOCHINE HIỆN ĐẠI

    Phong cách Đông Dương Indochine hiện đại. Với những thông tin chi tiết về phong cách Indochine sẽ giúp bạn chọn lựa được…

    [​IMG]
    PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG INDOCHINE HIỆN ĐẠI

    BOIS GIỚI THIỆU TOP 5 RESORT PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG SANG TRỌNG ẤN TƯỢNG NHẤT VIỆT NAM

    BOIS giới thiệu top 5 Resort phong cách Đông Dương sang trọng – ấn tượng nhất Việt Nam 1.Phong cách Đông Dương là gì?…

    [​IMG]

    TOP 5 CÔNG TRÌNH NỔI BẬT ĐƯỢC THIẾT KẾ THEO PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG

    Những công trình được thiết kế theo phong cách Đông Dương luôn thể hiện được nét đẹp Á Đông truyền thống. So với…

    [​IMG]
    SỬ DỤNG ĐỒ GỖ GRANDBOIS TRONG CÁC PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT



    SỬ DỤNG ĐỒ GỖ GRANDBOIS TRONG CÁC PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT

    SỬ DỤNG ĐỒ GỖ GRANDBOIS trong các phong cách thiết kế nội thất Không ít người mê đắm những sản phẩm của GRANDBOIS và họ…

    [​IMG]

    CẦN TRÁNH MỘT SỐ ĐIỀU DƯỚI ĐÂY KHI THIẾT KẾ HÀNH LANG VÀ NHỮNG Ý TƯỞNG PHÁ TAN SỰ ĐƠN ĐIỆU

    Những ý tưởng phá tan sự đơn điệu trong thiết kế hành lang. Hành lang là một nơi tuyệt vời để bạn tạo được ấn…

    [​IMG]
    CẦN TRÁNH MỘT SỐ ĐIỀU DƯỚI ĐÂY KHI THIẾT KẾ HÀNH LANG VÀ NHỮNG Ý TƯỞNG PHÁ TAN SỰ ĐƠN ĐIỆU

    PHONG CÁCH THIẾT KẾ ĐÔNG DƯƠNG TẠI BOIS.COM.VN

    Phong cách thiết kế Đông Dương Phong cách thiết kế nội thất Indochine, hoặc phong cách thiết kế Đông Dương do người Pháp…

    [​IMG]
    PHONG CÁCH THIẾT KẾ ĐÔNG DƯƠNG TẠI BOIS.COM.VN

    ĐẶC ĐIỂM PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG, PHONG CÁCH THIẾT KẾ INDOCHINE

    Phong cách thiết kế nội thất Indochine, hoặc phong cách thiết kế Đông Dương do người Pháp thế kỷ 20 sáng tạo dựa trên…

    [​IMG]
    ĐẶC ĐIỂM PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG, PHONG CÁCH THIẾT KẾ INDOCHINE

    XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH 2020, ĐƠN GIẢN, HIỆN ĐẠI NHƯNG HÒA QUYỆN VỚI TRUYỀN THỐNG

    Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách 2020, Đơn giản, hiện đại nhưng hòa quyện với truyền thống Phòng khách là linh…

    [​IMG]
    NỘI THẤT PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG VẺ ĐẸP VIỆT NAM

    Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương vẻ đẹp Việt cho người Việt hiện đại. Sự tinh tế trong thiết kế đó là kế
     
    Sửa lần cuối: 19/7/2022
  8. longtv

    longtv Thiết kế và thi công

    Tham gia:
    16/5/2011
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    [​IMG]
    Phong cách thiết kế Đông Dương (Indochine Style) mang dấu ấn khác biệt
    Nhìn chung, thiết kế nhà phong cách Đông Dương sẽ mang đến vẻ đẹp mộc mạc, hiện đại với những vật dụng, nội thất cơ bản đồng thời chúng cũng được tô điểm thêm bằng những dấu ấn cổ điển tựa trời Tây. Điều này tưởng chừng như trái ngược hoàn toàn nhưng nó […]

    [​IMG]
    15 Mẫu Sofa đặt đóng phong cách đông dương (IndochineStyle) 2022.
    15 Mẫu Sofa đặt đóng phong cách đông dương (IndochineStyle) 2022. Phong cách indochine hay còn gọi là phong cách đông dương nổi tiếng vào thể kỷ 19. Chúng là thời điểm giao mùa giữa cổ điển và văn hóa hiện đại nên phong cách này khá quen thuộc. Chúng vừa có nét cổ điển […]

    [​IMG]
    Bois Indochine style interior nội thất phong cách đông dương
    indochine style interior nội thất phong cách đông dương. bois indochine grand bois vẻ đẹp vĩnh cửu theo thời gian Sofa gỗ phong cách đông dương bois indochine Sofa gỗ phong cách đông dương bois indochine.Sự phong phú của những vật liệu truyền thống thể hiện qua chất liệu khung ghế gỗ Tần Bì, lau […]

    [​IMG]
    INDOCHINE INTERIOR DESIGN STYLE (DONG DUONG) 2021
    INDOCHINE INTERIOR DESIGN STYLE (DONG DUONG) 2021 To create the nuances and indigenous culture of the Asians, as well as the charming French interior design of furniture such as mahogany, reflective, and frontal screens, are indispensable in this Indochine style. You choose the furniture that is suitable for the space, bringing harmonious materials, then surely […]

    [​IMG]
    Chiêm ngưỡng mẫu nội thất phong cách Đông Dương thiết kế vô cùng độc đáo 2021
    Chiêm ngưỡng mẫu nội thất phong cách Đông Dương thiết kế vô cùng độc đáo 2021 Phong cách Đông Dương Indochine Style có những nét đặc trưng rất riêng, giản dị, mộc mạc nhưng lại có thể để lại sự ấn tượng đặc biệt cho những ai một lần chạm đến. Thể hiện được tinh […]

    [​IMG]
    ảnh Thiết kế nhà phong cách Indochine 2020
    ảnh Thiết kế nhà phong cách Indochine 2020 thiet ke noi that phong cach indochine , can ho phong cach indochine , biet thu phong cach indochine ,indochine interior style , thiet ke noi that phong cach dong duong , thiet ke noi that de bois , dua do go grandbois vao thiet ke phong cach indochine BOIS INDOCHINE: TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ […]

    [​IMG]
    Ảnh thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 2019
    Ảnh thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 2019 thiet ke noi that phong cach indochine , can ho phong cach indochine , biet thu phong cach indochine ,indochine interior style , thiet ke noi that phong cach dong duong , thiet ke noi that de bois , dua do go grandbois vao thiet ke phong cach indochine

    [​IMG]
    Kệ tivi Indochine nội thất Bois
    Kệ tivi phong cách indochine gỗ tự nhiên được chế tác từ những tấm gỗ tự nhiên tốt nhất như: gõ đỏ, đinh hương, xoan đào, sồi Nga, sồi Mỹ, hương đá, hương vân… Luôn là lựa chọn hàng đầu với những khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc kệ chắc chắn, bền, đẹp, […]

    [​IMG]
    Tìm hiểu về tủ kệ console trong thiết kế nội thất Indochine Đông Dương
    Tủ kệ console có nguồn gốc từ Pháp, cho nên những mẫu tủ kệ thời xưa thường mang phong cách hiện đại, châu Âu. Ngày này, tủ kệ console đang ngày càng trở nên thông dụng trong trang trí nội thất nhất là trong các thiết kế Indochine. Bois Indochine thường đưa tủ kệ console […]

    [​IMG]
    Vẽ tranh tường phong cách Indochine Style
    Vẽ tranh tường phong cách Indochine Style và Những điều bạn nên biết về vẽ tranh tường. Cho đến thời điểm hiện tại, vẽ tranh tường được xem là môn nghệ thuật phổ biến. Nếu trước kia thường được thực hiện trên những vách đá thì ngày nay, vẽ tranh tường được thực hiện lên […]

    [​IMG]
    Khám phá biệt thự phong cách indochine
    Biệt thự phong cách Indochine thiết kế cực kỳ nổi bật và không dễ gì nhầm lẫn với bất kỳ kiến trúc nào khác. Từ sắp xếp ngoại thất cho đến kết cấu nội thất của những ngôi biệt thự này đều gây ấn tượng, độc đáo, mới mẻ cho người nhìn. Nét hoài niệm, […]

    [​IMG]
    Chương Trình Nội Thất Không Giới Hạn: Indochine Nơi Bản Sắc Giao Thoa.
    MC talk với khách mời của chương trình: Nhà thiết kế – Hoạ sĩ Phạm Hùng Lâm – Nhà sáng lập Bois Indochinois. Bois Indochinois, một cái tên tiêu biểu tại Việt Nam về phong cách nội thất Đông Dương. Là một người nghệ sỹ, ông luôn nhìn mọi sự vật và tổng thể theo […]
     

Chia sẻ trang này