Phong Cách Hiện Đại Trong Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi honglankyn, 19/3/2021.

  1. honglankyn

    honglankyn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/1/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phong cách thiết kế nội thất hiện đang là một trong những xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay, mang đến vẻ đẹp phóng khoáng, mới mẻ, thường sử dụng vật liệu tự nhiên, màu sắc trung tính và loại bỏ những chi tiết không cần thiết.

    Để tìm hiểu rõ hơn về phong cách này, mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây.

    phong-cach-thiet-ke-noi-that-hien-dai.jpg
    Thiết kế nội thất chung cư đơn giản mà hiện đại. Ảnh: Internet
    1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

    Modernism - trào lưu kiến trúc hiện đại là khái niệm dùng để miêu tả những công trình kiến trúc có sự tương đồng về bố cục đơn giản, mặt bằng được tổ chức tự do, phi đối xứng, thể hiện lối tư duy mới mẻ, bùng nổ trong xã hội Châu Âu giai đoạn cuối thể kỷ XIX, đầu thế kỷ XX.

    Những thiết kế nội thất hiện đại chủ yếu tập trung vào công năng, không gian sạch sẽ, gọn gàng.

    Nếu thiết kế nội thất chung cư hợp lý, không gian của bạn sẽ mang đến cho ngôi nhà cảm giác bình yên.

    2. Những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

    Phong cách nội thất hiện đại phù hợp với mọi không gian từ lớn đến nhỏ và được xem là giải pháp lý tưởng cho những không gian nhỏ so với một số phong cách khác bởi đồ nội thất gọn gàng, đường nét vuông vắn, giúp tối đa không gian tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng.

    khong-gian-duoc-bo-tri-day-du.jpg
    Không gian được bố trí đầy đủ, rộng thoáng. Ảnh: Internet
    Theo đó, đặc điểm nhận dạng của một không gian mang phong cách nội thất hiện đại đó là:

    2.1. Đồ nội thất

    Đồ nội thất trong phong cách hiện đại có kết cấu hình học táo bạo, đường nét thanh thoát, vuông vắn, phẳng, bóng, đôi khi không đối xứng, thiết kế tập trung vào công năng. Bố cục hợp lý, chi tiết đơn giản, gọn gàng.

    Ví dụ là đồ nội thất phòng giám đốc, bạn có thể lựa chọn bộ sofa đơn giản nhưng sang trọng, kết hợp với bàn trà mặt kính, kèm theo chiếc tủ gỗ công nghiệp cao cấp được sơn sáng bóng và bộ bàn ghế giám đốc nằm ở vị trí trung tâm.

    Còn nếu là nội thất gia đình, những món đồ trong không gian đều có sự hiện diện của công nghệ, mang tính chất công nghiệp và máy móc, như: kệ tivi, vách gỗ, trần thạch cao, tủ trang trí, bộ sofa, sàn gỗ, rèm,... tất cả đồ nội thất này đều được làm công nghiệp và sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại, tối tân.

    2.2. Màu sắc

    Trái ngược hoàn toàn với phong cách cổ điển là sử dụng những tông màu trầm, phong cách thiết kế hiện đại sử dụng các gam màu tươi mới. Mỗi màu đều mang đến một ý nghĩa, một thông điệp riêng.

    Thông thường, những gam màu trung tính sẽ được ưu tiên lựa chọn cho phong cách này như: nâu, be, trắng, đen,... Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể linh động sử dụng màu sắc, bởi tính hiện đại không gò bó trong bất kỳ gam màu nào. Điều này giúp cho căn hộ của bạn có được sự rung cảm về màu sắc, ấn tượng và độc đáo vượt ra ngoài sức tưởng tượng của bạn.

    Song, dù như thế nào đi nữa bạn cần chú ý đảm bảo sự thống nhất, hài hòa, chú trọng cảm giác chỉnh thể cũng như lựa chọn màu sắc theo đặc thù từng không gian: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,...

    mau-sac-phong-khach-an-tuong.jpg
    Màu sắc nội thất phòng khách ấm cúng, nhã nhặn. Ảnh: Internet
    2.3. Không gian

    Việc phân chia không gian cho ngôi nhà là điều hết sức cần thiết khi bạn thiết kế theo phong cách hiện đại.

    Với những chung cư có diện tích nhỏ, bạn có thể thiết kế nội thất phòng bếp kết hợp phòng khách một cách có chủ ý để tiết kiệm diện tích tối đa. Không gò bó, nặng nề về hình thức và thống nhất các chi tiết với nhau là điều mà phong cách hiện đại hướng đến.

    Điều này hoàn toàn trái ngược với phong cách nội thất cổ điển, bởi những ngôi nhà, biệt thự theo phong cách cổ điển thường nặng nề về hình thức kiến trúc nên khi kết hợp 2 hay nhiều khoog gian khác nhau là tương đối khó khăn.

    2.4. Vật liệu nội thất

    Khi chọn vật liệu sử dụng cho phong cách hiện đại, bạn nên cân nhắc đến các vật liệu như: kính, chrome, bê tông, gỗ,... các vật liệu này được tạo ra từ công nghệ hiện đại sẽ rất phù hợp với phong cách mà bạn đang theo đuổi, mang lại cho không gian sự sang trọng, đẳng cấp.

    2.5. Cách bố trí đồ nội thất

    Bên cạnh màu sắc thì đồ nội thất thiết kế theo phong cách hiện đại cần chú trọng đến việc bố trí sao cho vừa làm nổi bật được các món đồ trong phòng mà vừa có thể hòa hợp với tổng thể.

    Một điểm mà bạn cần lưu ý là tuyệt đối không bố trí nội thất hiện đại một cách quá chật chội, bởi nó sẽ gây cảm giác khó chịu, bức bối cho người nhìn.

    Hơn nữa, như đã đề cập ở trên, nội thất hiện đại thường mang tính đơn giản, và họa tiết sử dụng cho phong cách này cũng vậy nên cần hạn chế tối đa họa tiết đề phù hợp hơn với đặc trưng của phong cách hiện đại.

    thiet-ke-phong-ngu-master-vo-chong.jpg
    Thiết kế nội thất phòng ngủ master vợ chồng hiện đại. Ảnh: Internet
    2.6. Ánh sáng

    Cho dù là phong cách nào đi nữa thì ánh sáng cũng là yếu tố luôn được chú trọng. Trong phong cách thiết kế hiện đại thì đây lại càng không thể thiếu.

    Thông thường các chuyên viên thiết kế, KTS luôn tận dụng tối đa việc thiết kế cửa sổ, ô sáng,... để nhận thu tối đa ánh sáng tự nhiên.

    Ánh sáng có tác dụng tạo nên thứ cảm giác mạnh mẽ và góp phần hoàn thiện thẩm mỹ cho căn nhà.

    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sang trọng sẽ không bao giờ là lỗi mốt bởi sự đơn giản nhưng đầy sang trọng của nó. Hãy tham khảo bài viết trên để có nhiều ý tưởng cho không gian của mình nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi honglankyn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    hiện đại, tối giản... là phong cách đang được nhiều người lựa chọn
     
  3. honglankyn

    honglankyn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/1/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đúng vậy
     
  4. thuyliinhhoan

    thuyliinhhoan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/5/2021
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nếu thiết kế nội thất chung cư hợp lý, không gian của bạn sẽ mang đến cho ngôi nhà cảm giác bình yên.
     

Chia sẻ trang này