Tranh luận: Phòng Cận Thị Bằng Loại Bỏ Nhìn Gần

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi vietucvisioncare, 21/10/2018.

  1. vietucvisioncare

    vietucvisioncare Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/10/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Các phương pháp phòng cận thị dùng để giảm hoặc loại trừ hoàn toàn điều tiết khi nhìn gần và sẽ rơi vào một trong vài cách sau:
    1. Kính đọc sách
    2. Kính hai tròng
    3. Kính đa tròng
    4. Myopter
    Điều tiết là gì? Trong ngành Nhãn Khoa, điều tiết là một khái niệm trong đó mắt thay đổi công suất hội tụ để nhìn gần được rõ.
    Khái niệm điều tiết trong mắt chỉ dùng khi cơ vòng thể mi co và không được dùng khi cơ vòng thể mi ở trạng thái giãn, mặc dù nhiều bác sĩ có thể dùng trong cả 2 trường hợp này.
    Điều tiết gây ra một hiện tượng là giả cận thị, sẽ nói cụ thể hơn ở phần sau. Do đó nếu không kiểm soát tốt điều tiết trong quá trình khám khúc xạ, sẽ dẫn đến chẩn đoán nhầm bệnh cho bệnh nhân, cấp không đủ số kính, cấp quá số kính…

    Xem thêm tại
    http://vietucvisioncare.com/tai-sao-mat-nhin-ro-o-moi-khoang-cach/


    1. Kính đọc sách
    Có những loại kính với mắt kính hội tụ được dùng chỉ để đọc sách (nhìn gần). Bằng cách làm các tia sáng trở nên ít phân kì (loe rộng) hơn, kính đọc sách làm giảm điều tiết của mắt khi nhìn gần (do đó sẽ hạn chế được co cứng cơ thể mi—mỏi điều tiết). Nếu công suất kính đủ mạnh, có thể loại bỏ được hoàn toàn điều tiết và mắt sẽ được thư giãn như nhìn xa. Hình dưới cho thấy cách kính này hoạt động như thế nào đối với một mắt chính thị.
    [​IMG]
    Giả sử rằng bạn giữ quyển sách ở khoảng cách 1/3 mét ở điểm B. Do kính +3 Diop có tiêu cự là 1/3 mét, nên nếu được đeo ở mắt nó sẽ làm những tia phân kì đi đến mắt trở thành song song trước khi đi vào mắt. Những đường nét đứt cho thấy những tia sáng song song đến mắt như là chúng đến từ một vật ở xa. Do đó, mắt không phải điều tiết. Và đây được gọi là đọc ở điểm cực viễn.
    Có thể hình dung điều này như sau, giả sử bạn muốn chụp ảnh một vật ở gần với camera đang focus ở vô cực. Bạn có thể làm điều này bằng cách đặt một kính hội tụ với công suất thích hợp trước camera. Việc tương tự cũng xảy ra với mắt chúng ta.
    [​IMG]
    Theo ảnh trên, mắt đang nhận những tia sáng phân kì, điều này trong thực tế gần như không xảy ra. Chỉ có hệ thống kính quang học làm cho nó có thể xảy ra. Chú ý rằng mắt đã hoàn toàn ở trạng thái thư giãn (không điều tiết) và không thể thư giãn hơn được. Những tia sáng giờ đã hội tụ ở phía trước võng mạc và gây ra một ảnh hơi mờ. Đây được gọi là phương pháp sương mù (fogging technique) vì mục đích của phương pháp này là dùng hệ thống kính hội tụ để làm mắt bị cận thị (thêm kính hội tụ thì làm tăng công suất quang hệ mắt dẫn đến cận thị do kính) do đó mắt sẽ không điều tiết.
    Đối với con mắt đã bị cận thị, hãy xem ảnh dưới
    [​IMG]
    Hình trên biểu thị một mắt đã cận thị nên cho dù đã hoàn toàn không điều tiết, nó vẫn cần những tia sáng phân kì để nhìn rõ. Nếu mắt này đã cận 1 Diop nghĩa là công suất khúc xạ của hệ quang học mắt đã thừa 1 Diop nên mắt này sẽ cần thêm +2 Diop để hoàn toàn thư giãn với khoảng cách đọc 1/3 mét.
    [​IMG]
    Nếu khúc xạ của 2 mắt không như nhau thì chúng ta vẫn chọn kính để giảm mức độ điều tiết theo cách này.
    Ví dụ đơn kính nhìn xa của 2 mắt là
    MP -2,00 Diop
    MT -3,25 Diop
    Để 2 mắt này hoàn toàn không điều tiết ở khoảng cách đọc 1/3 mét, chúng ta sẽ thêm +3 Diop vào cả 2 bên mắt, công thức kính mới để đọc ở 1/3 mét là
    MP +1,00 Diop
    MT -0,25 Diop
    Việc sử dụng phương pháp sương mù tạo nên sự giãn điều tiết một cách chủ động hơn là việc chỉ sử dụng thuốc liệt điều tiết. Bởi với hình ảnh mờ do phương pháp sương mù, mắt sẽ cố gắng để nhìn rõ hơn, mà trong trường hợp này, để nhìn rõ hơn thì chỉ có 1 cách duy nhất là hoàn toàn không điều tiết.

    Bản thân tôi là một bác sĩ nhãn khoa cũng đã thử áp dụng cách này để làm ngừng tiến triển cận thị trong nhiều năm nay. Độ cận từ những năm đầu phát hiện cận thị thời sinh viên vẫn gần nhu giữ nguyên qua 8 năm. Đã có các báo cáo về các mức độ làm chậm tiến triển bằng việc loại bỏ điều tiết trong nhiều nghiên cứu khác nhau, trong đó nghiên cứu cho thấy làm chậm tiến triển nhiều nhất là khoảng 45%. Đối với các trường hợp cá nhân, nhiêu ca còn cho thấy giảm bớt độ cận, có thể đây là mức độ điều tiết của bệnh nhân chưa được loại bỏ hoàn toàn trước khi sử dụng loại kính này.
    (còn nữa)
    Xem thêm tại
    http://vietucvisioncare.com/phong-can-thi-bang-loai-bo-nhin-gan/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vietucvisioncare
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    quan tâm
     
  3. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn chia sẻ của bạn ,
    Tuy nhiên đề phòng không bị cận thị ,các mom nên hạn chế sử dụng điện thoại di động ,
    Bởi sóng điện từ của điện thoại di động ảnh hưởng rất lớn đến mắt ,
     
  4. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    thanks bạn bài viết rất chuyên sâu và hữu ích
     

Chia sẻ trang này