Thông tin: Phòng Chống Ung Thư Bằng Siêu Thực Phẩm Cà Chua Xanh Lá Mexico

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi littleGARDENS, 10/4/2016.

  1. littleGARDENS

    littleGARDENS Thành viên mới

    Tham gia:
    22/7/2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cà chua xanh lá Mexico Tomatillo có tên khoa học là Physalis Philadelphica – hoàn toàn khác với cây thù lù (tầm bóp) ở Việt Nam. Tomatillo có nguồn gốc từ Mexico và là món ăn chủ yếu ở Trung và Nam Mỹ. Mặc dù được gọi là cà chua nhưng Tomatillo lại cung cấp một lượng chất dinh dưỡng vượt trội, giúp làm giảm nguy cơ tiểu đường, tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch, phòng chống ung thư, nâng cao sức khỏe thị lực và hỗ trợ cho việc giảm cân.

    Tomatillo có vị chua nhẹ, gần giống như chanh, và hái quả khi còn màu xanh lá sẽ ngon hơn khi quả đã chuyển sang màu vàng, đỏ hoặc tím. Cà chua Mexico có kịch thước như một quả óc chó lớn hoặc một quả chanh nhỏ.



    [​IMG]



    Cà chua xanh lá Mexico chứa tất cả những thành phần dinh dưỡng tối ưu. So với cà chua thông thường, Tomatillo cung cấp nhiều hơn 1 chút calo, chất béo và protein nhưng lại là nguồn chất xơ dồi dào, khoáng chất, chất chống oxy hóa và vitamin.


    Lợi ích sức khỏe từ Cà chua Tomatillo


    Hỗ trợ tiêu hóa: Hầu hết các loại rau đều chứa rất nhiều chất xơ, và Tomatillo cũng không ngoại lệ. Điều này có nghĩa là chúng rất tốt cho hệ tiêu hóa, chất xơ có thể giúp tăng khối lượng của thức ăn giúp đẩy nhanh tốc độ qua hệ tiêu hóa, do đó sẽ không bị táo bón, đầy hơi, đầy bụng, chuột rút và các vấn đề nặng hơn như loét dạ dày và ung thu đại tràng.

    Hơn nữa, chất xơ rất tốt cho việc tạo carbohydrate (đường đơn) vào máu, từ đó điều tiết lượng đường trong máu, điều này rất quan trọng với người bị tiêu đường, giúp hị kiểm soát chặt chẽ đường nồng độ glucose và insulin.


    Phòng chống ung thư: Tomatillo có chứa chất chống oxy hóa có tên là withanolides, được liên kết trực tiếp để chống ung thư có chức năng kháng khuẩn.

    Chất này chống lại các tác động của gốc tự do, đó là sản phẩm phụ nguy hiểm của quá trính tái sản sinh tế bào, có thể khiến giết chết hoặc biến đổi các tế bào khỏe mạnh thành tế bào ung thư. Hơn nữa, các vitamin A, C và flavonoid trong Tomatillo cũng hỗ trợ trong việc chống ung thư, đặc biệt là về phổi và ung thư miệng.


    Tăng cường hệ thống miễn dịch: Các vitamin C được tìm thấy trong Cà chua xanh lá Mexico sẽ kích thích việc sản xuất các tế bào máu trắng, nguyên liệu chính giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

    Vitamin C cũng là một thành phần quan trọng trong sản xuất collagen, hỗ trợ sức khỏe và các mô da, cũng như các tế bào và mô tạo nên các bộ phận trong cơ thể.



    [​IMG]



    Cải thiện thị giác: Vitamin A từ lâu đã được xem là thần dược cho sức khỏe của đôi mắt. Cà chua xanh lá Mexico cũng có chứa beta carotene, là một dẫn xuất của vitamin A, có chức năng như một chất chống oxy hóa và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, và các nguyên nhân dẫn đến giảm thị lực.


    Là món ăn trong khẩu phần giảm cân: Tomatillo là một loại “rau” được những người đang cố gắng giảm cân ưa chuộng. Dinh dưỡng cao, ít calo, ít béo với hàm lượng chất xơ cao – Tomatillo giúp người ăn cảm thấy no, nhưng vẫn có đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể hoạt động hàng ngày, và giảm nguy cơ phải ăn quá nhiều, bởi vì cảm giác đã đủ no. Cà chua xanh lá rất lý tưởng nếu bạn đang muốn giảm cần lành mạnh.


    Duy trì năng lượng: Niacin là một thành viên của gia đình vitamin B, và thường bị bỏ qua trong sức khỏe con người. Niacin là một yếu tố quan trọng trong quá trình phân hủy enzim và các phân tử phức tạp thành năng lượng cho cơ thể, bằng cách tăng. Bằng cách sử dụng những năng lượng có sẵn này và làm cho quá trình phân hủy hiệu quả hơn, niacin được tìm thấy trong Tomatillo có thể mang đến nguồn năng lượng bền vững cho cả ngày hoạt động.


    Tốt cho huyết áp và sức khỏe tim mạch: tỷ lệ kali/ natri hoàn hảo trong cà chua xanh lá đồng nghĩa với việc huyết áp của bạn được ổn định. Kali là một thuốc giãn mạch – nghĩa là nó làm giãn mạch máu, làm giảm căng thẳng trên hệ thống tim mạch, và tăng cường lưu thông oxy đến các nơi quan trọng của cơ thể. Hơn nữa, khi kết hợp với hàm lượng chất xơ cao, có thể làm giảm nồng độ cholesterol “xấu”, Tomatillo giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách giảm nguy cơ gây xơ vữa động mạch, đau tim, và đột quỵ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi littleGARDENS
    Đang tải...


Chia sẻ trang này