Khác: Phòng Dịch Corona Tốt Nhất, Mẹ Bầu Cần Có Những Biện Pháp Phòng Dịch Nào

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Linhsanzo, 4/9/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khi mang thai, hệ miễn dịch của người mẹ suy yếu đi nhiều, đây là điều kiện để vi rút tấn công nên bà bầu dễ mắc bệnh và nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi là rất cao. Vào thời điểm xảy ra dịch bệnh phức tạp, bà bầu cần thực hiện các biện pháp chăm sóc bản thân, cụ thể như sau:

    1. Rửa tay thường xuyên
    [​IMG]

    Rửa tay là cách phòng bệnh hiệu quả nhất lúc này, để tránh nhiễm trùng, bà bầu nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc gel diệt khuẩn để đảm bảo tay sạch sẽ, không có vi khuẩn trước khi chạm vào các bộ phận như miệng, mũi, v.v.

    2. Hạn chế đến những nơi đông người
    Virus Corona là một bệnh đường hô hấp, lây từ người này sang người khác khi tiếp xúc với chất dịch cơ thể của người bị bệnh. Ngày nay, do sự di chuyển thuận tiện của các phương tiện giao thông đã khiến cho dịch bệnh ngày càng lây lan nhanh chóng.

    Vì vậy, để an toàn cho sức khỏe, tốt nhất bà bầu nên tránh đến những nơi đông người, đặc biệt là không gian kín và đông đúc, điều này sẽ khiến virus corona lây lan nhanh hơn.

    3. Đeo khẩu trang và thay đổi nó thường xuyên
    Đeo khẩu trang là cách hữu hiệu giúp bà bầu phòng tránh bệnh do virus corona, bà bầu cũng nhớ thay khẩu trang thường xuyên, nếu là khẩu trang y tế thì nên sử dụng trong vòng 8 tiếng rồi bỏ đi. Còn khẩu trang vải phải được thay và làm sạch mỗi ngày.

    4. Tăng cường hệ miễn dịch cho phụ nữ mang thai
    Tăng cường hệ miễn dịch là cách giúp mẹ bầu tăng khả năng chống lại bệnh tật, đảm bảo thai nhi khỏe mạnh:

    [​IMG]

    • Ngủ đủ giấc: Bà bầu nên ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm, phòng trường hợp không ngủ đủ giấc có thể ngủ thêm vào buổi trưa.

    • Bổ sung vitamin: Việc bổ sung vitamin cho bà bầu có thể thông qua các thực phẩm ăn uống tốt cho bà bầu hàng ngày, ngoài ra bà bầu có thể uống thêm các loại thuốc do bác sĩ kê đơn.
    >>> Top 11 thực phẩm giàu vitamin C nhất – Dinh dưỡng vàng cho cơ thể

    • Tập thể dục: Tập thể dục thường xuyên khi mang thai không chỉ giúp khí huyết lưu thông, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt.
    • Uống đủ nước: Mỗi ngày bà bầu nên uống đủ 3 lít nước để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.
    >>> Bài viết liên quan: Uống nước đúng cách để trị mụn – hiệu quả bất ngờ. Click để xem

    Trên đây là những điều bà bầu nên làm để phòng tránh bệnh dịch corona và ngay cả khi dịch bệnh này đã hết thì bà bầu cũng cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý để có hệ miễn dịch khỏe mạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này