Kinh nghiệm: Phòng Ngừa Nhồi Máu Cơ Tim Hiệu Quả Nhờ 4 Cách Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi namihate, 29/9/2020.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Nói đến nhồi máu cơ tim, chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến những cơn đau tim quằng quặng. Thật sự rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của con người. vậy làm sao để phòng ngừa nhồi máu cơ tim? Sau đây là 4 cách đơn giản nhất giúp bạn phòng ngừa nhồi máu cơ tim đơn giản nhất

    1/ Lập kế hoạch ăn uống khoa học

    Chế độ ăn uống tưởng chừng như đơn giản nhưng lại góp phần quan trọng trong bảo vệ sức khỏe. Hoặc, cũng có thể gây nên nhiều bệnh nguy hiểm khi bạn không có chế độ ăn uống hợp lý.

    [​IMG]
    Chế độ ăn uống khoa học

    Nếu bạn là người thường xuyên ăn những món chiên xào nhiều dầu mỡ và đồ ăn nhanh thì hãy cẩn thận. Vì đó chính là nguyên nhân lâu dài khiến bạn bị nhồi máu cơ tim. Dầu mỡ sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu gây xơ vữa động mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim.

    Thay vào đó, bạn nên sử dụng dầu mỡ, chất béo một cách có chọn lọc. Khi nấu nướng cần ưu tiên sử dụng các chất béo không bão hòa (ví dụ: dầu ô liu, dầu hướng dương,…).

    [​IMG]
    Sử dụng chất béo không bão hòa

    Điều cần lưu ý tiếp theo là bạn cần hạn chế ăn mặn hay dùng quá nhiều muối. Việc dùng quá nhiều muối đã được chứng minh là có hại cho sức khỏe tim mạch.

    Bạn nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh mỗi ngày. Vì các chất dinh dưỡng trong rau xanh vô cùng phong phú. Các chất chống oxy hóa trong rau xanh giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch.


    2/Thường xuyên kiểm tra sức khỏe

    Nên lập cho bản thân một kế hoạch khám sức khỏe định kỳ để nắm được tình trạng sức khỏe của bản thân, nhằm đề ra các phương pháp phù hợp và làm theo các hướng dẫn của bác sĩ để phòng ngừa bệnh một cách tốt nhất.

    [​IMG]
    Cần có kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kỳ

    Đặc biệt, những người bị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì cần chú ý đến sức khỏe. Vì những đối tượng này rất dễ dẫn tới nhồi máu cơ tim, nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe của mình.


    3/ Loại bỏ những thói quen không lành mạnh

    Muốn phòng ngừa nhồi máu cơ tim hiệu quả bạn cần phải thay đổi những thói quen sau:

    Không hút thuốc lá
    [​IMG]
    Dừng ngay thói quen hút thuốc lá

    Chất nicotine có trong thuốc lá sẽ làm tim đập nhanh, huyết áp tăng cao. Đồng thời, các chất mỡ sẽ tích tụ và đóng thành khối dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, giảm quá trình lưu thông máu qua tim. Vì vậy, hãy dừng ngay việc hút thuốc lá để bảo vệ trái tim. Đẩy lùi bệnh nhồi máu cơ tim.

    Hạn chế uống rượu bia
    Uống rượu bia gây nhiều tác hại cho cơ thể của bạn. Nó làm tăng huyết áp, tăng cân, tăng triglyceride máu và có thể gây rối loạn nhịp tim, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim. Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của mình để có một trái tim khỏe mạnh.

    Tập thể dục thường xuyên là thói quen phòng ngừa nhồi máu cơ tim tối ưu nhất
    [​IMG]
    Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe

    Đơn giản là phòng bệnh hơn chữa bệnh, bên cạnh việc giúp bạn có thể lực tốt, tập thể dục thường xuyên còn góp phần giúp giảm thiểu các bệnh lý nói chung, hay các triệu chứng nhồi máu cơ tim nói riêng.

    Tập thể dục là điều thiết yếu vì hoạt động này có giúp ngăn cản sự phát triển của những bệnh nền như: tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, béo phì,….

    Lời khuyên ở đây là bạn nên tập thể dục đều đặn ít nhất 3-4 lần/ tuần và mỗi lần 30-60 phút.


    4/ Bổ sung dưỡng chất cho tim khỏe mạnh- phòng ngừa nhồi máu cơ tim

    Hiệu quả đẩy lùi bệnh không chỉ dừng lại ở thói quen hằng ngày. Bạn còn phải cung cấp đủ các dưỡng chất cho cơ thể. Lựa chọn những loại thực phẩm giúp nâng cao sức khỏe tim mạch như:

    Các loại rau xanh
    Các loại rau đặc biệt nên sử dụng nhiều trong bữa ăn hằng ngày như: rau cải xoăn, cải bó xôi, bông cải xanh,… những loại rau có màu xanh đậm. Vì trong những thực phẩm này chứa Vitamin K và Nitrat, giúp giảm huyết áp và cải thiện chức năng của hệ mạch máu.

    Tỏi
    Trong tỏi có chứa của một hợp chất gọi là allicin, một chất chống oxy hóa có tác dụng kiểm soát huyết áp cũng như duy trì mức độ mỡ trong máu.Tỏi còn có thể làm ức chế hình thành cục máu đông, nguyên nhân gây tắc nghẽn mạch máu.

    Cá chứa nhiều Omega-3
    Ăn những loại như: cá hồi, cá ngừ, cá mòi rất giàu chất Omega-3. Không những có tác dụng kiềm chế chứng viêm mà Omega-3 còn làm giảm lượng cholesterol xấu cũng như triglycerid trong máu, phòng chống bệnh tim mạch.

    Đậu nành
    Đậu nành luôn là một trong những thực phẩm nằm trong top đầu về bảo vệ tim mạch. Các chế phẩm từ đậu nành là thực phẩm tốt để bổ sung đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Trong thành phần của đậu nành có chứa nhiều isoflavone, giúp giảm cholesterol xấu và cải thiện sức khỏe tim mạch.

    Dầu ô liu
    Dầu ô liu là chất béo lành mạnh, giàu chất chống oxy có lợi cho tim. Không những vậy, nó còn có thể bảo vệ mạch máu của bạn. Khi sử dụng dầu ô liu thay thế cho các chất béo bão hòa sẽ giúp giảm nồng độ Cholesterol.

    Ngoài ra, không thể không kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mequib 3 với thành phần chủ yếu là Vitamin K2 (MK-7 từ MenaQ7) 180mcg và Nattokinase 300FU có chức năng làm tan máu đông, làm sạch động mạch, tăng cường lưu thông máu giúp ngăn ngừa bệnh nhồi máu cơ tim. Truy cập ngay trang web https://suckhoetimmach.net để biết thêm thông tin sản phẩm.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc phòng ngừa nhồi máu cơ tim. Nhưng để đảm bảo sức khỏe, bạn nên tìm hiểu và sử dụng thuốc phòng ngừa nhồi máu cơ tim theo hướng dẫn của bác sĩ, hoặc sử dụng thực phẩm bảo vệ tim mạch an toàn.

    Với 4 cách phòng ngừa nhồi máu cơ tim đơn giản trên, hy vọng nó sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    bài viết hữu ích
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    chế độ ăn uống hàng ngày có tác động rất lớn đến sức khỏe của chúng ta
     

Chia sẻ trang này