Phóng sự nhanh_ kinh hoàng Kem "Bẩn"

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi support5, 2/6/2015.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support5

    support5 Moderator

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    2,737
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    Nằm trong danh sách những món “giải nhiệt” mùa hè được yêu thích nhất, kem luôn là lựa chọn đầu tiên của nhiều người, đặc biệt là trẻ em. Thế nhưng, đằng sau những que kem bán dạo là công nghệ chế biến kem gây kinh hãi.

    Nếu tận mắt nhìn thấy một xưởng sản xuất kem “nhái”, không ít người sẽ bất ngờ và “sởn gai ốc” trước cơ sở vật chất và qui trình chế biến thiếu vệ sinh.

    [​IMG]
    Máy móc cũ kỹ hoen gỉ

    [​IMG]
    Dụng cụ đựng kem mất vệ sinh.

    [​IMG]

    Sản xuất ngay trên miệng cống nước thải

    [​IMG]
    Nhân công đi chân trần, dùng tay không trong quá trình sản xuất.

    [​IMG]

    Sàn nhà lênh láng nước bẩn

    [​IMG]
    Công cụ thô sơ đến bất ngờ


    Nguyên liệu không nguồn gốc

    Không chỉ thiếu vệ sinh trong cơ sở vật chất, các xưởng kem “bẩn” này còn sử dụng những nguyên liệu rẻ tiền, không rõ nguồn gốc để giảm giá thành sản phẩm. Những can hương liệu, bột tạo màu không nhãn mác được sử dụng hết sức “hồn nhiên”.

    [​IMG]
    Những can phẩm màu, hương liệu không nguồn gốc được vô tư cho vào thành phần sản xuất kem

    V
    ấn đề đóng gói và bảo quản cũng là một trong những yếu tố gây lo ngại. Những sản phẩm từ các xưởng kem “bẩn” này thường không có bao bì hoặc nếu có thì được đóng gói không đúng qui cách và không có thời hạn sử dụng. Một số sản phẩm chỉ ghi “Sử dụng trong vòng 10 ngày” nhưng lại không ghi rõ ngày sản xuất hay địa chỉ cơ sở sản xuất. Bên cạnh đó khâu đóng gói bằng tay không cũng tiềm ẩn rất nhiều ẩn họa cho sức khỏe người tiêu dùng.

    [​IMG]
    Kem được đóng gói thủ công bằng tay không

    Cẩn tắc vô áy náy

    Kem là sản phẩm ăn liền nên cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu và tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối tượng chính của những xe kem “bẩn” này là trẻ em – đối tượng rất thích ăn kem nhưng lại không chú ý đến vấn đề an toàn thực phẩm. Đặc biệt, hệ tiêu hóa của trẻ em còn yếu nên nếu ăn phải những loại kem kém chất lượng như thế sẽ rất dễ gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại cũng như lâu dài.

    Chính vì thế, cha mẹ nên thận trọng khi hướng dẫn cho trẻ lựa chọn những món quà vặt để giải nhiệt mùa hè, hạn chế cho trẻ ăn quà vặt lề đường. Cần tập cho trẻ thói quen lựa chọn những loại kem có nhãn mác quen thuộc, uy tín, sử dụng những nguyên liệu rõ nguồn gốc và áp dụng qui trình sản xuất đạt tiêu chuẩn cũng như đảm bảo những yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.



    Nguồn: HT Media
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support5
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này