Toàn quốc: Phong Thủy Xây Dựng Nhà Mới Và Những Điều Cần Nắm Rõ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi kientrucnamcuong, 17/8/2021.

  1. kientrucnamcuong

    kientrucnamcuong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/8/2020
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một căn nhà đẹp đẽ, sang trọng được xem là ước mơ của bất kỳ vị gia chủ nào. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thiết kế, thi công nhà sao cho chuẩn phong thủy, không phạm vào những điều kiêng kỵ. Ngay sau đây, bài viết của chúng tôi sẽ giúp phân tích một số lưu ý phong thủy khi xây dựng nhà mới, độc giả hãy cùng theo dõi nhé

    Phong thủy về vị trí xây dựng

    [​IMG]

    Vị trí xây dựng nhà không cần quá đẹp vì đôi khi nó còn liên quan đến vấn đề kinh phí. Không phải gia chủ nào cũng đủ tài chính để sở hữu những khu đất có vị thế đẹp. Tuy nhiên cũng có những vị trí xấu nhất định chúng ta không nên mua kẻo rước họa vào người. Điển hình là một số vị trí sau:

    - Những ngôi nhà gần với bãi tha ma, đền chùa, nhà thờ. Những không gian này thực tế rất đông người nên vô cùng ồn ào, không thích hợp để làm nơi nghỉ ngơi. Mặt khác những khu vực này lại ẩn chứa nhiều âm khí nên chắc chắn là không tốt cho sự phát triển của đại gia đình.

    - Những ngôi nhà bị vây xung quanh bởi các tòa nhà cao tầng chắc chắn cũng là vị trí xấu không nên sử dụng. Những nơi này thường có ít ánh sáng, địa khí không tốt, đặc biệt với những gia chủ làm ăn kinh doanh thì lại càng không nên mua vì có thể cản trở con đường làm ăn kinh doanh.

    - Gia chủ không nên lựa chọn những ngôi nhà gần với đường cao tốc hoặc những ngọn tháp điện cao thế. Những ngôi nhà có đường chính đâm thẳng vào nhà cũng không nên lựa chọn. Hoặc những ngôi nhà ở chân núi cũng không nên lựa chọn vì ở đây dễ xảy ra việc sạt lở, gây nguy hiểm đến tính mạng của cả gia đình.

    Xem thêm: Mẫu nhà biệt thự 4 tầng hiện đại đẹp

    Phong thủy về hình dáng nhà

    [​IMG]

    Chắc chắn một ngôi nhà vuông vắn luôn là lựa chọn tốt nhất. Hình dáng vuông vắn vừa giúp kiến trúc sư dễ bố trí công năng, lại vừa chuẩn về phong thủy. Một số hình dáng ngôi nhà xấu gia chủ cần phải tránh có thể kể đến như sau:

    - Hình dáng dao súng: Kiểu dáng nhà này dễ gây họa cho những thành viên sống trong gia đình. Nếu không có sự lựa chọn nào khác thì bạn nên lựa chọn một số phương pháp chấn áp như treo thêm gương lồi, gương lõm bát quái để có thể hóa giải được vận xui.

    - Những ngôi nhà có hình đa giác, hình tam giác hoặc hình dáng kỳ lạ: Những ngôi nhà này sẽ mang đến nhiều sát khí, chắc chắn sẽ khiến mọi người gặp nhiều điều xui xẻo.

    Phong thủy khi xây dựng kết cấu nhà

    - Tường nhà: Luôn cần đảm bảo xây tường nhà chắc chắn, vững chãi. Nếu nền nhà yếu chẳng khác nào đại diện cho nền móng suy yếu của cả gia đình. Tường bao quanh nhà cũng không nên cao quá vì có thể làm hỏng bố cục của căn nhà.

    - Phòng ốc trong nhà: Thông thường dù nhu cầu của gia đình thế nào thì chúng ta vẫn nên lựa chọn số phòng là số lẻ. Phòng chính không được nhỏ hơn phòng phụ, phòng vệ sinh không được quá sát phòng bếp hay phòng thờ. Khu vực cửa chính cũng không nên đặt đối diện nhà vệ sinh hay nhà bếp.

    - Phòng khách: Đảm bảo thiết kế rộng rãi và không bị vật khác che chắn. Nếu gia đình có thiết kế thêm phòng sinh hoạt chung thì tuyệt đối phòng sinh hoạt chung luôn phải nhỏ hơn phòng khách.

    Phong thủy về lựa chọn màu sắc trong nhà

    Có nguyên tắc sau gia chủ phải lưu ý đó là màu của trần nhà luôn phải nhạt hơn so với các bức tường xung quanh.

    - Khu vực phòng bếp nên sử dụng màu nhạt, không sử dụng màu đậm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kientrucnamcuong

Chia sẻ trang này