Thông tin: Phòng Tránh Ngứa Rát Vùng Bìu Về Đêm Cho Chồng Bạn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vulinh1202, 24/12/2020.

  1. vulinh1202

    vulinh1202 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/8/2020
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tại sao chồng bạn ngứa rát vùng bìu về đêm cản trở "hành sự"? Tình trạng này khiến nam giới ngủ không yên giấc, khó chịu không yên. Hơn nữa đây còn là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm cần được quan tâm và xử lý kịp thời.

    BỊ NGỨA RÁT VÙNG BÌU VỀ ĐÊM LÀ BỆNH GÌ?
    Bìu là vùng da bao bọc tinh hoàn - cơ quan trực tiếp sản xuất ra tinh trùng và nơi tiết ra hormone testosterone ( nội tiết tố nam giới) quy định sự nam tính của đàn ông. Sau đây là các tác nhân gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu, đau rát ở vùng bìu nam giới.

    SƯNG ĐAU VÙNG BÌU DO NHIỄM NẤM
    Hiện tượng nấm da đùi là một tình trạng nhiễm trùng da do nấm thường xảy ra ở những vùng bị ẩm ướt trên cơ thể. Thường xuất hiện ở háng, vùng sinh dục, mông hay đùi. Có thể nói nhiễm trùng nấm là nguyên nhân phổ biến nhất làm cho tinh hoàn bị ngứa, rát khi gãi nhiều kèm theo phát ban đỏ. Tùy thuộc vào loại nấm gây ra nhiễm trùng mà sẽ còn có các triệu chứng khác.

    Loại nấm phổ biến nhất gây viêm nhiễm sinh dục là Candida, đây là loại nấm tự nhiên trong cơ thể nhưng khi phát triển quá mức sẽ làm nhiễm trùng vùng da đó. Ngoài ra còn có nấm Dermatophyte chuyên tấn công vào lớp biểu bì ở da làm ngứa da.

    SƯNG ĐAU VÙNG BÌU DO DA KHÔ HAY DỊ ỨNG
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da, hay bị kích thích gây ngứa ngáy, bong da ở một số vùng trên cơ thể trong đó có vùng sinh dục. Một số do thời tiết khô ( độ ẩm trong không khí thấp) thêm nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh gây ngứa da, đỏ da, toát mồ hôi và nóng da.

    Một số khác do dị ứng dị ứng các hóa chất bôi da, xà phòng tắm, tắm chưa sạch,... cũng có khả năng làm cho da bị ngứa, viêm nhiễm.

    NỔI MỤN TRẮNG Ở BÌU TINH HOÀN DO BỆNH XÃ HỘI
    Nam giới khi mắc một số bệnh xã hội như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục hay chlamydia cũng là nguyên nhân gây các triệu chứng đau ngứa, nổi mụn trắng, mẩn đỏ,... ở bộ phận sinh dục và lân cận. Những bệnh này nằm trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục, người bình thường dễ dàng nhiễm bệnh khi xảy ra quan hệ tình dục với người mắc bệnh. Các trường hợp sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su có thể giảm đi tỉ lệ lây nhiễm, nhưng không phải tránh được 100% lây bệnh.

    Người nhiễm bệnh thường không xuất hiện các triệu chứng ngay mà sẽ biểu hiện sau thời gian ủ bệnh. Mỗi tác nhân gây bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh riêng. Ngoài các triệu chứng đau bìu như trên, người mắc bệnh xã hội sẽ thấy các dấu hiệu như đau rát khi đi tiểu, đau tinh hoàn, có mùi bất thường ở vùng sinh dục, có cảm giác nóng ran vùng da bìu, da khô, bong tróc da, nổi mụn trắng, mẩn đỏ,...

    [​IMG]

    Do đó, người bệnh không nên chủ quan mà nên được thăm khám y tế để chữa đúng bệnh. Bởi các bệnh lây truyền qua đường tình dục là những bệnh nguy hiểm và có thể lây nhiễm cho người khác. Người mắc bệnh sẽ bị ảnh hưởng đến tinh thần, sinh hoạt, công việc và các mối quan hệ xung quanh.

    Có thể thấy rằng vùng da bìu vô cùng quan trọng không kém các bộ phận khác trong hệ sinh dục. Biết được các nguyên nhân gây đau ngứa vùng bìu thì nam giới hiểu được rõ hơn về tình trạng và mức độ nguy hiểm mà bản thân có khả năng gặp phải. Từ đó tìm các phương pháp cải thiện bệnh hiệu quả hơn.

    THUỐC TRỊ BỆNH NGỨA VÙNG BÌU HIỆU QUẢ LÀ GÌ?
    Bệnh nhân gặp triệu chứng đau ngứa bìu do nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó việc điều trị phụ thuộc vào tác nhân gây bệnh. Có những trường hợp chỉ cần sử dụng kem dưỡng ẩm, giữ ẩm da cẩn thận hoặc một số loại thuốc bôi thì đã khỏi. Nhưng một số bệnh cần có phác đồ điều trị như bệnh xã hội.

    THUỐC CHỮA NỔI MỤN TRẮNG Ở BÌU TINH HOÀN TỐT NHẤT
    Đối với các trường hợp ngứa, rát, tróc vảy tinh hoàn do dị ứng thời tiết, khô da thì có thể dưỡng ẩm da bằng các cách như kem dưỡng ẩm, thuốc mỡ chống dị ứng,...

    Đối với các trường hợp do nhiễm nấm, có thể cải thiện tình trạng ngứa rát, sưng đỏ, mẩn ngứa ở bìu bằng cách giữ vùng sinh dục khô ráo, vệ sinh sạch sẽ đúng cách, mặc đồ lót thoáng khí, tắm rửa sạch sẽ sau khi tập thể dục,... Đồng thời khám bác sĩ để kê các loại thuốc bôi chống khuẩn, nấm da.

    Đối với các bệnh nhân mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như Chlamydia, lậu, thì có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn bằng các loại thuốc theo phác đồ điều trị cụ thể. Tuy nhiên bệnh mụn rộp sinh dục là một trong số các bệnh xã hội thì hiện nay y học vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để bệnh. Do tác nhân gây bệnh là virus HSV. Cần điều trị sớm để giảm các biểu hiện bệnh và kéo dài thời gian giữa các lần tái phát bệnh. Nếu không tình trạng bệnh có thể sẽ hủy hoại da vùng bị bệnh, lở loét da, mất thẩm mỹ da, ảnh hưởng đến tinh thần người bệnh.

    [​IMG]

    Có thể thấy bệnh lây truyền qua đường tình dục rất nguy hiểm, bệnh nhân cần quan tâm nhiều hơn tới bộ phận sinh dục bản thân. Để các loại thuốc được phát huy tối đa tác dụng chữa bệnh, người bệnh cần tuân thủ theo lịch uống thuốc. Đồng thời kiêng cữ và bổ sung các chất dinh dưỡng theo hướng dẫn của bác sĩ.

    Khi quên uống thuốc 1 liều thì bỏ qua lần đó mà không uống bù vào lần tiếp theo, bệnh nhân tiếp tục uống theo lịch bình thường. Tránh tình trạng quên uống thuốc nhiều lần, điều này làm giảm hiệu quả của quá trình điều trị, có thể khiến bệnh khó khỏi hơn.

    PHÒNG NGỪA CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU NGỨA VÙNG BÌU TỐT NHẤT
    ► Nên sử dụng quần áo, đồ lót rộng rãi, thoáng mát. Đồng thời phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời có tác dụng diệt một số vi khuẩn gây bệnh cho da.

    ► Hạn chế gãi ngứa và các tác động vật lý khác lên vùng da bìu. Các tác động này làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

    ► Tránh tiếp xúc với các chất gây có khả năng dị ứng. ( chất tẩy rửa, bao cao su, máy lạnh, thời tiết, nước bị ô nhiễm,...)

    ► Sử dụng kem dưỡng ẩm, chất làm mềm tự nhiên giúp ngăn ngừa khô da.

    ► Vệ sinh thân thể sạch sẽ và đúng cách hàng ngày.

    ► Có chế độ quan hệ tình dục lành mạnh, dùng các biện pháp an toàn, điều độ.

    Lưu ý rằng, nam giới mắc các bệnh hoặc các vấn đề liên quan đến vùng da bìu gây khó chịu hoặc các bất thường khác không tự ý mua và sử dụng thuốc trị bệnh ngứa vùng bìu. Mà nên tới khám lâm sàng, tại đây các bác sĩ sẽ tiến hành các chẩn đoán, xét nghiệm, nội soi,... để phát hiện tác nhân gây bệnh chính xác. Từ đó, kê thuốc hoặc phương pháp chữa trị theo từng trường hợp, chữa bệnh tận gốc, giảm tái phát dần.

    Xem thêm:

    https://phongkhamcantho.vn/bi-ngua-rat-vung-biu-ve-dem-la-benh-gi.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vulinh1202
    Đang tải...


Chia sẻ trang này