Phòng Tránh Sùi Mào Gà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 4/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Được gọi là bệnh sùi mào gà vì nó điển hình với những nốt mụn sùi có hình dạng như chiếc mào của con gà (ở giai đoạn sau). Bệnh sùi mào gà do virus Human Papilloma – HPV gây ra. Sùi mào gà có tính lây lan nhanh và nếu để lâu dài sẽ khó để điều trị triệt để.

    Virus HPV xâm nhập để gây bệnh qua đường quan hệ tình dục. Trong đó bao gồm cả quan hệ bằng miệng, hậu môn và cơ quan sinh dục. Ngoài ra, bệnh còn lây truyền từ mẹ sang con nếu sinh thường qua âm đạo. Nhiều trường hợp tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh từ các vật dụng cá nhân cũng làm nhiễm sùi mào gà.

    Triệu chứng nhận biết sùi mào gà
    Thông thường, bệnh nhân bị sùi mào gà thì trong thời gian đầu chưa có biểu hiện rõ rệt. Có người ủ bệnh vài tháng, thậm chí có người phải sau vài năm mới thấy triệu chứng bất thường. Vì vậy không ít trường hợp đi khám sức khỏe sinh sản, tầm soát bệnh xã hội mới phát hiện ra và tiến hành điều trị.

    Khi bắt đầu phát bệnh, bệnh nhân xuất hiện các vết mụn nhỏ, sần, có màu nhạt như màu da. Chúng nằm rải rác ở nhiều vị trí, chủ yếu là khu vực cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng, vòm họng,… Ở giai đoạn tiếp theo, các nốt mụn sùi phát triển nhanh, nhiều hơn, kích thước to lên, mọc thành cụm như mào con gà hoặc súp lơ.

    Bệnh nhân có thể bị ngứa hoặc không, có trường hợp bị chảy máu, tiết dịch. Ở giai đoạn nặng hơn, các triệu chứng nghiêm trọng như viêm loét, đau nhức, dễ dẫn đến các bệnh lý ung thư đe dọa tính mạng.


    CÁCH PHÒNG BỆNH SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ CHO NAM VÀ NỮ
    Sùi mào gà phát triển nhanh và lây lan nhiều thì nguyên nhân một phần cũng do mọi người chưa ý thức được sự nguy hại của nó cũng như cách phòng bệnh đúng. Do đó, chuyên gia Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu muốn bạn lưu ý những điều này để hạn chế nguy cơ bị nhiễm bệnh:

    + Quan hệ tình dục an toàn: Trong đó bao gồm việc bạn nên dùng bao cao su khi quan hệ với người mà bạn không đảm bảo họ sạch bệnh; không quan hệ với những đối tượng nguy cơ có bệnh cao (gái mại dâm, trai bao, người có lối sống tình dục phức tạp,…).

    + Tiêm vaccine: Đối với các bạn nữ, hãy chủ động phòng tránh bệnh sùi mào gà bằng cách tiêm vaccine HPV trong độ tuổi từ 9 – 26. Cách này giúp bạn an toàn với các nguy cơ bị virus sùi mào gà tấn công khi quan hệ tình dục sau này.

    + Ăn uống khoa học: Chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng để bạn có một sức khỏe tốt, tăng đề kháng miễn dịch cho cơ thể và bảo vệ mình trước các căn bệnh nói chung, sùi mào gà nói riêng. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế đồ cay nóng, tránh xa rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.

    [​IMG]

    + Sống lành mạnh: Luyện tập thể dục thể thao với các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế bệnh, nếu có nhiễm bệnh cũng dễ điều trị hơn so với những cơ thể ốm yếu. Quan hệ chung thủy một vợ một chồng để đảm bảo an toàn tình dục.

    + Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Không chỉ khi có triệu chứng thì mới đi khám, bởi vì sùi mào gà ủ bệnh lâu, đến khi phát bệnh thì đã ở giai đoạn sau. Cả bạn và bạn tình (vợ/chồng, người yêu) cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ để tầm soát bệnh xã hội, phát hiện bệnh và điều trị sớm nhất có thể.

    Lựa chọn một phòng khám tốt cũng là một vấn đề quan trọng. Nó giúp bạn yên tâm về chất lượng dịch vụ, sự chính xác của kết quả chẩn đoán bệnh và hiệu quả của quá trình điều trị nếu có bị bệnh.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/cach-phong-benh-sui-mao-ga-hieu-qua-cho-ca-nam-va-nu.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này