Phong Tục Chúc Tết Ngày Đầu Năm Được Diễn Ra Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi xuanpmtmt, 24/1/2022.

  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/2020
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cùng tìm hiểu ý nghĩa của phong tục chúc Tết ngày đầu năm của người Việt diễn ra như thế nào qua bài viết dưới đây nhé.

    Phong tục chúc tết của người Việt thường được tóm gọn thông qua câu nói “Mùng 1 tết Cha, mùng 2 tết Mẹ, mùng 3 tết Thầy”

    [​IMG]

    Chúc tết ngày mùng 1

    Đây là ngày đầu tiên của năm mới, mọi người sẽ hướng về những người trong gia đình mình nhà nội. Đầu tiên là ông bà sau đó đến các chú thím, bác. Mọi người sẽ dâng hương trên bàn thờ tổ tiên và dành ra những lời chúc tốt đẹp nhất cho người thân trong gia đình.

    Chúc tết mùng 2

    Mùng 2 là lúc bạn và gia đình sẽ đến chúc tết bên họ mẹ. Là lúc dành tặng cho ông bà, dì dượng, cậu mợ những lời chúc tốt đẹp, may mắn, hỏi thăm sức khỏe, công việc của mọi người trong năm vừa qua.

    Câu chúc tết mùng 3

    Mùng ba là lúc để mọi người dành những lời chúc hay, ý nghĩa cho những người đã có công dạy dỗ mình, thầy cô giáo cũ. Việc này thể hiện được truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của người Việt ta.

    Ý nghĩa của phong tục chúc Tết

    Tết nguyên đán là những ngày trang trọng, vui thương. Tết là dịp để gia đình sum vầy, hạnh phúc, trao nhau những lời chúc tụng, mừng tuổi để bày tỏ lòng hiếu thảo, tình yêu thương của mọi người trong gia đình, với niềm mong ước một năm mới an vui, may mắn. Phong tục chúc tết là một nét đẹp văn hóa lâu đời, thể hiện được tinh thần uống nước nhờ người của dân tộc ta.

    Phong tục chúc tết đầu năm thể hiện được sự tri ân, quý trọng, yêu thương của con cháu với ông bà, cha mẹ, dành cho những người thân yêu trong gia đình. Việc chúc tết đầu năm không chỉ có người nhỏ chúc tụng ông bà, người lớn hơn, mà những người cao niên trong gia đình cũng dành cho con cháu mình những lời nhắn gửi yêu thương.

    Thể hiện được sự quý trọng, yêu thương đối với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác hay khách hàng. Dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, cầu mong cho nhau luôn bình an và đạt được nhiều thành công trong năm mới.

    Năm mới sắp đến rồi, hãy dành những lời chúc tết hay ý nghĩa, tốt đẹp nhất đến ông bà, cha mẹ, người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng,... để mọi người luôn vui vẻ và bình an.

    >>Tổng hợp những lời chúc mừng năm mới hay và ý nghĩa trong mùa Xuân Nhâm Dần 2022 này.

    Tất cả chúng ta hãy cầu mong một năm mới luôn bình an, hạnh phúc. Hãy dành những lợi cầu chúc tốt đẹp nhất cho những người bạn yêu thương. Hãy bỏ lại phía sau những phiền muộn để đón chào một năm mới luôn an khang, thịnh vượng nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanpmtmt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này