Phóng viên vào cuộc để hiểu cho ACE Thái Bình, mừng quá cơ ạ :D

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi bố Ong, 3/3/2014.

  1. bố Ong

    bố Ong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/1/2014
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Sau đó thì họ “ngã ngửa” vì mình đã đi sai làn đường. Thay vì lập biên bản, xử lý theo quy định thì người vi phạm được tổ công tác tạo điều kiện “xử lý nhanh”.

    Bạn đọc phản ánh…

    Bạn đọc Lương Ngọc Thụy, ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình phản ánh: “Hiện tôi đang công tác ở Hà Nội nhưng thường xuyên về quê vào ngày cuối tuần. Từ khi cầu Hiệp đi vào hoạt động (năm 2011), giao thông thuận tiện, nối liền giữa huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương với huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình thì tôi hay chọn con đường này để về quê. Tuy nhiên, tại khu vực gần chân cầu Hiệp, thuộc xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang thường xuyên xuất hiện tổ công tác của lực lượng CSGT huyện Ninh Giang lập chốt để kiểm tra, xử lý những người vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Có lần về quê, đi qua đoạn đường này, tôi điều khiển xe máy có gương chiếu hậu và đội mũ bảo hiểm nhưng vẫn bị lực lượng CSGT “tuýt còi” để kiểm tra. Sau khi dừng xe, tôi mới được lực lượng CSGT thông báo tôi đã đi lấn vạch và bị camera ghi lại, cách vị trí tổ công tác làm nhiệm vụ khoảng 1km. Thay vì lập biên bản xử lý theo quy định, lực lượng CSGT lại yêu cầu tôi đưa cho họ 300 nghìn đồng thì sẽ được… đi luôn”.

    Rơi vào trường hợp tương tự, anh Vũ Xuân Hòa, ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết: “Tôi bị lực lượng CSGT cắm chốt ở đây xử lý về việc đi lấn vạch và cũng được tạo điều kiện “xử lý nhanh” là 200 nghìn đồng. Họ không viết biên bản xử phạt mà chỉ viết họ tên, tuổi, địa chỉ của tôi vào một tờ giấy photo A4 đã được in sẵn một số nội dung rồi bắt tôi ký tên. Tôi thường xuyên đi qua đoạn đường này nên nhiều lần tôi thấy, tại khu vực ngã ba Hưng Thái có một đoạn vạch liền chỉ dài khoảng 30m để phân làn giao thông. Nhưng, cũng chính tại ngã ba này thường xuyên xuất hiện một chiếc xe ô tô đỗ ở vỉa hè hoặc đi rất chậm gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện khi đi qua ngã ba này phải tránh “vật cản” dẫn đến đi sai làn đường sau đó… bị lực lượng CSGT bắt lỗi”.

    [​IMG]
    Ngã ba Hưng Thái, nơi người tham gia giao thông thường xuyên đi lấn vạch và bị bắt lỗi. Ảnh: Thái An​

    Phóng viên nhập vai

    Từ những thông tin bạn đọc phản ánh, được sự chỉ đạo của Ban Biên tập, PV báo PL&XH đã về tận nơi để khảo sát và tìm hiểu sự việc. Theo quan sát của PV, ngã ba Hưng Thái, thuộc thôn Văn Kiệm, xã Hưng Thái có một vạch liền duy nhất dài khoảng 30m được kẻ từ khi cầu Hiệp hoàn thành để phân làn giao thông. Mỗi làn đường rộng khoảng 3m, chỉ cần có một vật cản ở dưới lòng đường thì chắc chắn các phương tiện đi qua đây (đặc biệt là ô tô) sẽ phải đi lấn vạch để vượt qua vật cản.

    Phát hiện thấy tổ công tác CSGT huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đang lập chốt trên tỉnh lộ 396B, thuộc địa phận xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang để xử lý người vi phạm Luật Giao thông đường bộ, PV đã nhập vai người vi phạm để kiểm chứng những thông tin bạn đọc phản ánh. PV cố tình đi lấn vạch ở ngã ba Hưng Thái, nơi có 1 người mặc thường phục, cầm máy camera và bộ đàm ngồi ở quán nước ven đường để ghi lại hình ảnh người đi lấn vạch rồi thông báo cho tổ công tác chặn phía trên để kiểm tra, xử lý.
    Khi đi đến gần tổ công tác, PV bị lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Sau khi dừng xe, PV được hướng dẫn vào gặp Trung úy CSGT Lê Tuấn Anh đứng ngay bên cánh cửa xe ô tô chuyên dụng, người trực tiếp xử lý vi phạm. Sau khi đọc các lỗi vi phạm, trong đó có cả lỗi đi sai làn đường của PV, tổng số tiền phải nộp là 1.190.000 đồng và sẽ bị lập biên bản, giữ xe. PV nói với Trung úy Tuấn Anh tạo điều kiện để về nhà có việc gấp, Trung úy Tuấn Anh trả lời ngay: “Chỉ tạo điều kiện cho nộp phạt tại chỗ thôi. Cho nộp phạt 500 nghìn đồng, lần cuối cùng”. Sau đó, Trung úy Lê Tuấn Anh lấy một tập giấy photo bản A4, ghi tên, tuổi, địa chỉ và số tiền PV nộp phạt theo mẫu có sẵn nhưng không nêu lỗi vi phạm và yêu cầu ký. Tiếp đó, Trung úy Tuấn Anh báo cáo với tổ trưởng tổ công tác là Trung tá Trần Trọng Quang, Đội phó Đội CSGT huyện Ninh Giang về trường hợp của PV đã “xử lý nhanh” 500 nghìn đồng.

    Theo Trung tá Trần Trọng Quang, với lỗi đi sai làn đường đối với ô tô sẽ bị xử phạt 1 triệu đồng còn xe máy bị phạt 300 nghìn đồng và đều bị giữ Giấy phép lái xe. Trong khoảng 10 phút đứng chờ xử lý ở chốt CSGT này, PV quan sát thấy có gần chục trường hợp tham gia giao thông có đầy đủ mũ bảo hiểm và gương chiếu hậu nhưng vẫn bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý vì nhận được thông báo của trinh sát qua bộ đàm là họ đã đi sai làn đường.

    [​IMG]
    Một đoạn vạch liền chỉ khoảng 30m đã làm khó cho người tham gia giao thông. Ảnh: Thái An​

    Sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm

    Trao đổi với PV, Thiếu tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Ninh Giang cho hay, từ khi cầu Hiệp đi vào hoạt động, các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này nhiều nên khu vực ngã ba Hưng Thái tương đối nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Qua khảo sát, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông ở đây là do người tham gia giao thông không làm chủ được tốc độ và hay đi lấn sang phần đường của người đi ngược chiều. Bởi vậy, Sở GTVT tỉnh Hải Dương đã tiến hành cắm biển báo và kẻ vạch liền tại ngã ba này để phân làn giao thông.

    Thiếu tá Bùi Văn Tiến cho biết thêm: “Xét thấy tình hình giao thông trên tuyến tỉnh lộ 369 và 369B rất phức tạp, hay xảy ra tai nạn nên đã triển khai lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông. Mục đích của tổ công tác này chỉ để tuần tra kiểm soát chứ không mong muốn xử phạt người vi phạm. Tổ công tác chỉ lập chốt, xử lý một vài trường hợp điển hình để người tham gia giao thông có ý thức hơn. Tổ công tác cũng không dựa vào chiếc vạch liền ở khu vực ngã ba này để làm khó người tham gia giao thông. Nếu họ trình bày khó khăn và xin tạo điều kiện thì tổ công tác cũng chỉ nhắc nhở lần sau không được tái phạm rồi cho đi”.

    Khi PV thông tin về việc lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ “xử lý nhanh” sai quy định mà bạn đọc phản ánh và cụ thể hơn là trường hợp của PV, ông Tiến cho hay, từ trước đến nay, CA huyện Ninh Giang chưa nhận được phản ánh về hiện tượng nhận tiền “mãi lộ” của lực lượng CSGT huyện. Thiếu tá Bùi Văn Tiến khẳng định: “Tổ công tác nhận tiền của người vi phạm giao thông mà không lập biên bản là không được phép, sai quy định. Chúng tôi sẽ báo cáo lãnh đạo và đề xuất xử lý nghiêm đối với những cán bộ, chiến sĩ vi phạm”. Báo Pháp luật & Xã hội sẽ trở lại vụ việc khi có thông tin mới nhất từ các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương.

    Thái An

    Nguồn: dvb.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bố Ong
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 3/3/2014
  2. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Phóng viên vào cuộc để hiểu cho ACE Thái Bình, mừng quá cơ ạ :D

    Cai chỗ này ngày nào chẳng có CA đứng đường.Ngày nắng,ngày mưa,gió ,bão họ cũng đứng.Chỉ khổ cho người nào lạ,lâu không đi về đấy nên dính chưởng của mấy chú thôi.

    Người lạ bị phạt thì mấy ai biết để chủ động ghi lại bằng chứng mà báo với CSGT huyện NG?
    Vả lại các ông cũng cùng hội cùng thuyền cả đó thôi.
     
    bố Ong thích bài này.
  3. bố Ong

    bố Ong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/1/2014
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Phóng viên vào cuộc để hiểu cho ACE Thái Bình, mừng quá cơ ạ :D

    chị cũng về qua đường này ạ :D
    Thứ 6 và 7 ACE Thái Bình về quê đông thì họ hay đứng ở chỗ gần cầu Hiệp, quay camera ở chỗ Hưng Thái
    Chủ Nhật đi đông thì họ hay đón ở chỗ trường tiểu học Tân Thái hay gì ấy :D
    Cứ mỗi lần về nhìn 1 loạt ACE biển 17 bị họ phạt mà đau lòng, cảm giác như bị lọt vào bẫy họ giăng sẵn
     
    Me DIỆP ANH thích bài này.
  4. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Phóng viên vào cuộc để hiểu cho ACE Thái Bình, mừng quá cơ ạ :D

    Năm ngoái Mình về nhiều lắm,Tuần 2-3 lần ý.Ngay chỗ vòng cua qua Trường tiểu học ý,Chỗ đó mà lấn đường(ko có vạch) là cũng bị họ túm lại đấy.
    Mà nói chung là đi đúng đường vừa an toàn cho mình mà cũng đỡ mất tiền phạt,mất công nài nỉ mn ạ.

    Nhiều hôm đến 6-7h tối mà họ vẫn đứng kiếm ăn!hjx
     
  5. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Phóng viên vào cuộc để hiểu cho ACE Thái Bình, mừng quá cơ ạ :D

    Qua Quỳnh Côi,đoạn gần trường TC Nghề NN ấy,CA Quỳnh Phụ cũng hay đứng đấy lắm.
     
  6. bố Ong

    bố Ong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/1/2014
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Phóng viên vào cuộc để hiểu cho ACE Thái Bình, mừng quá cơ ạ :D

    :D CSGT Quỳnh Côi thì thỉnh thoảng mới đứng chị à, với lại họ đứng ra đường rõ ràng, ko chơi kiểu giăng bẫy quay lén như bên Ninh Giang
     

Chia sẻ trang này