Phù Chân Nguy Hiểm Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi hongmint, 15/5/2020.

Tags:
  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Phù chân thật ra chẳng phải là 1 bệnh xa lạ, hiện tượng này hơi phổ biến và hầu hết người mắc phải. Theo các chuyên gia về cơ xương khớp cho biết phù chi dưới là 1 tín hiệu của rộng rãi bệnh, nên khi bị phù phải sắm khởi thủy gây bệnh thì việc điều trị mới mang kết quả. Để nắm rõ thông báo về hiện tượng phù chân cũng như cách thức điều trị hiệu quả, mời quý bệnh nhân tham khảo ngay thông báo qua bài viết dưới đây.



    Thực tiễn lúc bị phù chân, bằng mắt thường người bệnh có thể thấy được ngay các miêu tả phù chân như:
    ♦ Người bệnh có cảm giác nặng mặt, nặng chân

    ♦ Nơi bị phù sưng to, căng mọng, khiến mất đi các nếp nhăn, mắt cá, đầu xương bị phẳng lỳ

    ♦ Ấn vào nơi phù da lõm xuống, đặc trưng là ấn vào mặt trước trong xương chày.

    ♦ hai cổ chân tròn trặn hơn thường nhật.

    ♦ Phù giữ nước nên cân nặng mang thể nâng cao hằng ngày từ một đến hai kg.

    [​IMG]

    Những duyên do gây ra phù chi dưới:

    ♦ Viêm tắc tĩnh mạch chi dưới: Còn được gọi là phù tĩnh mạch hang sâu. Bệnh nhân thường với diễn đạt phù hai chi dưới, lúc ấn vào ko lõm nhưng rất đau, nhất là tại vị trí viêm tắc, thỉnh thoảng sờ thấy tĩnh mạch. Cơn đau tự phát không phù hợp đến di chuyển, có thể gây sốt,…

    ♦ Giãn tĩnh mạch chi dưới: Viêm tắc tĩnh mạch làm cho máu lưu thông kém, để lâu ngày những sức ép bên trong lòng tĩnh mạch tăng cao, giãn rộng ra, tạo thành các tuyến phố ngoắt ngoéo ở các khu vực như bắp chân, cạnh bàn chân gây đau nhức, tê phù 2 chi dưới.

    ♦ Chấn thương xương khớp: Tai nạn giao thông, té ngã, va đập mạnh... Dẫn tới trật khớp, căng cơ, tràn dịch khớp gối cũng sở hữu thể gây phù hai chi dưới, cố nhiên sự xuất hiện của vết bầm tím rộng, đau nhức phổ biến, bệnh nhân bị tránh chuyển động.

    ♦ Bệnh tê phù chân tay: khi đầu người bệnh chỉ thấy mệt mỏi, chân đi nhanh mỏi và có cảm giác nặng ở bắp chân. Về chiều tối, chân khá bị phù ở vùng mắt cá và tê, có cảm giác râm ran như kiến bò ở bắp chuối, hay bị chuột rút. Khi chuyển sang giai đoạn nặng, người bệnh bị phù đa số 2 chi dưới, mất cảm giác, bị teo cơ ko chuyển động được.

    ♦ Bệnh lý toàn thân: bên cạnh bệnh xương khớp thì bệnh nhân bị suy tim, xơ gan, suy dinh dưỡng, có thai, bệnh thận, phù chân voi, dị ứng thuốc,… cũng làm cho áp lực bên trong thành huyết quản nâng cao lên, gây ra bệnh phù 2 chi dưới.

    Phù chân là triệu chứng của phổ quát căn bệnh nghiêm trọng, với thể dẫn đến teo cơ, bại liệt, tàn phế truất, suy tim... Nên khi có dấu hiệu bệnh lý, người bệnh đi khám để xác định chính xác và điều trị tích cực.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
    ✚ Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/
    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7
    ✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này