Phủ Đường Ninh Hòa - Điểm Đến Lịch Sử Văn Hóa Đầy Ý Nghĩa Riêng Có Của Khánh Hòa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuythuy1717, 23/11/2017.

  1. thuythuy1717

    thuythuy1717 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Nói đến Khánh Hòa, chắc hẳn phần lớn khách du lịch sẽ nghĩ ngay đến các địa điểm tham quan du lịch thơ mộng hấp dẫn gắn liền cùng bờ biển tuyệt đẹp hoặc các hòn đảo tại ngoài khơi xa. Nhưng có ít ai biết rằng vùng đất này cũng ẩn chứa các bằng chứng lịch sử cổ và trở thành niềm tự hào của tất thảy người dân nơi này. Trong đó, phủ đường Ninh Hòa chính là 1 di tích khá quan trọng và thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch.

    [​IMG]

    Phủ Khu đường Ninh Hòa nằm ở khuôn viên trụ sở của ủy ban bà con thị xã Ninh Hòa hiện tại. Trước khi còn có tên gọi phủ Khu phố Ninh Hòa, ở đây đã với không ít lần đổi tên. Chính nhờ khi ban đầu, thị xã Ninh Hòa vốn chính là huyện Tân Định cùng thuộc thuộc về phủ Thái Khang. Sau đó chính nhờ năm 1690 tại đây đổi thành phủ Bình Khang, năm 1803 thì đổi lại chính là phủ Bình Hòa. Cùng cuối với trong năm 1831 tên gọi cuối cùng từng được đặt thường được biết đến chính là phủ Ninh Hòa và còn gọi thường được biết đến chính là phủ Khu phố Ninh Hòa, và là cái tên cuối cùng về đến ngày nay.

    do từng được xây nhờ thời Nguyễn nên phủ Khu phố này cũng ẩn chứa nét công trình kiến trúc đặc trưng thuộc về những ngôi nhà lâu đời riêng có của thời ấy. Phần hiên đã nên mái cong hoặc lợp ngói khá giống như cùng kết cấu thường hay thấy tại cố đô Huế. Ko chỉ thế thì nơi đây cũng đã nên kết cấu theo kiểu nhà 3 gian: 1 gian tại giữa rộng đặc biệt là đại sảnh cùng còn chính là địa điểm công Đường, 2 gian 2 đầu thường được biết đến chính là phòng ở hoặc là nơi chế biến việc ở quan lại.

    về đến năm 2005, nơi đây đã được tu bổ lại nhưng vẫn giữ lại các nét công trình kiến trúc chính, để còn có thể đưa tới về các du khách và tầng lớp con cháu sau này một cái nhìn chính xác hàng đầu đối với nét văn hóa cổ xưa. Gian đại sảnh tại chính giữa đã nên trưng bày bộ bàn ghế ghỗ hoặc là tượng quan Tri phủ đang tiếp tục làm việc. Tại đó cũng có đầy đủ các vật dụng riêng có của một quan tri phủ xưa giống nghiên mực, bút lông, ấn triện…

    Xem thêm: tháp trầm hương khánh hòa | tuyến xe đi nha trang | đầm môn có gì

    đặc thù trên nữa, vùng đất này còn chứng kiến và gắn liền với những sự kiện văn hóa ở người dân trong làng nơi đây. Nơi này chính là điểm đến diễn ra các cuộc biểu tình cùng nhất là chứng kiến sự sụp đổ, chấm dứt chế độ phong kiến tại Khánh Hòa, góp phần ko nhỏ đúng cuộc kỹ thuật mạng năm 1945 riêng có của toàn VN.

    ví như vậy, phủ Phố Ninh Hòa chính là niềm tự hào của người dân nơi đây ko đơn giản chỉ cho tuổi đời văn hóa lịch sử nhưng còn bởi vì những ý nghĩa sâu sắc riêng có của nó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuythuy1717
    Đang tải...


Chia sẻ trang này