Phù Nề Họng Là Nguyên Nhân Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 5/1/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Theo như chia sẻ từ chuyên gia thì nguyên nhân gây ra viêm họng phù nề đó là vì virus hoặc vi khuẩn đường hô hấp tấn công gây ra. Trong đó thì nguyên nhân xảy ra do virus chiếm đến khoảng 70%. Vi khuẩn gây bệnh hiếm hơn thế nhưng mức độ nguy hiểm lại cao hơn và khi ấy việc chữa trị cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Một số các yếu tố làm tăng cao nguy cơ bị bệnh có thể điểm qua như là:


    Do ảnh hưởng từ môi trường
    Người bệnh nếu sống ở môi trường ô nhiễm hay các khu công nghiệp mà có nhiều khói bụi hoặc hóa chất dễ bị virus hay vi khuẩn xâm nhập sẽ gây bệnh.


    Do thời tiết thay đổi đột ngột
    Chính sự thay đổi đột ngột của thời tiết từ nóng sang lạnh hay ngược lại sẽ khiến cho cơ thể chẳng thể nào có sự thích ứng kịp. Đây được xem là cơ hội mà các tác nhân xấu gây bệnh hại niêm mạc ở hầu họng. Điều này làm cho người bệnh cảm thấy họng bị tấy đỏ và sưng đau dữ dội.


    Do thói quen không lành mạnh
    Người hút thuốc thường xuyên có nguy cơ bị bệnh liên quan đến đường hô hấp cao hơn. Bên cạnh đó thì người dùng thực phẩm quá cay nóng uống nhiều nước lạnh sẽ gây ảnh hưởng họng cũng như gây bệnh.


    Do hệ miễn dịch kém
    Với người mà bị suy giảm hệ miễn dịch như người già hay trẻ nhỏ... Vậy thì nguy cơ bị bệnh hô hấp lại cao hơn hẳn so với các đối tượng khác.


    Do căng thẳng quá mức
    Chính làm việc quá sức và ít thời gian nghỉ ngơi, tâm lý căng thẳng và thức khuya quá nhiều gây mệt mỏi và không thể chống được các tác nhân gây bệnh. Từ đó gây các yếu tố gây bệnh dễ dàng xâm nhập và gây ra.


    Do tính chất công việc
    Một số những nghề đặc thù thường xuyên nói to hay nói nhiều hay tiếp xúc cùng hóa chất độc hại... Điều này rất dễ gây mắc viêm họng phù nề.

    Do một số bệnh lý khác

    Cuối cùng thì viêm họng phù nề cũng là nguyên nhân của trào ngược dạ dày hoặc là bệnh dị ứng...

    [​IMG]


    VẬY VIÊM HỌNG PHÙ NỀ NGUY HIỂM KHÔNG?
    Viêm họng phù nề đây là tình trạng nguy hiểm, nếu như không kịp thời xử lý có thể gây ra một số ảnh hưởng về sức khỏe như là:

    ++ Các biến chứng tại họng: Nếu không chữa trị sớm thì chính tác nhân gây bệnh lúc này sẽ phát triển và gây ra biến chứng như là apxe thành họng hoặc hoại tử vùng cổ...

    ++ Biến chứng tại những bộ phận lân cận: Tai mũi cùng họng chính là ba cơ quan liên quan mật thiết cùng nhau. Nên người bệnh rất dễ bị những bệnh như viêm tai giữa hoặc là viêm xoang hay viêm mũi...

    ++ Biến chứng toàn thân: Bệnh viêm họng phù nề còn có thể gây ra một số biến chứng ở tim, thận, khớp và các bệnh đó là viêm cơ tim, viêm cầu thận hoặc viêm khớp dạng thấp...

    Bên cạnh đó thì viêm họng gây phù nề còn nguy hiểm nếu xuất hiện các triệu chứng đó là:

    Vòm họng có thể chảy máu do tiếp xúc lâu ngày với hóa chất hay tác nhân gây bệnh.

    Bị vật nhọn đâm vào làm cho niêm mạc hầu họng tổn thương và gây sưng đau hay viêm nhiễm.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/viem-hong-phu-ne-do-nguyen-nhan-nao-va-can-phai-lam-sao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này