Khác: Phụ nữ ăn gì khi mang thai để có đứa con khoẻ mạnh

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hải Phạm, 27/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai có ý nghĩa quyết định tới sức khoẻ, trí tuệ của đứa con tương lai. Do vậy, phụ nữ khi mang thai cần:

    1. Ăn nhiều dầu thực vật để con không bị chàm da

    Chàm là bệnh ngoài da trẻ em dễ mắc phải, một trong những nguyên nhân quan trọng là khi mang thai các bà mẹ ăn quá ít dầu thực vật. Axít béo cần cho cơ thể chủ yếu có từ dầu thực vật, có rất ít trong mỡ động vật, khi thiếu loại dưỡng chất này, da trẻ em khô ráp, xù xì, tóc dễ gẫy. Với thai nhi, axít béo truyền từ mẹ sang qua cuống nhau thai. Vì thể, để con cái khoẻ mạnh, da và tóc đẹp, các bà mẹ mang thai nên ăn nhiều dầu thực vật. Đương nhiên, cũng không thể không ăn mỡ động vật.
    2. Uống ít cà phê để con sinh ra không bị thấp bé

    Thể hình thấp bé, ngoài nhân tố di truyền và khí hậu ra, thói quen ăn uống cũng là một nhân tố quan trọng. Ở Đức đã có một công trình nghiên cứu 1000 phụ nữ mang thai, mỗi ngày uống 3 cốc cà phê trở lên, những đứa trẻ được sinh ra trọng lượng không quá 2kg.

    Nước chè, cà phê, côca là 3 loại nước uống cò hàm lượng cafein lớn, có một số loại chè hàm lượng cafein còn cao hơn cả cà phê. Vì vậy, để có được đứa con mạnh khoẻ, trong thời kỳ mang thai, bạn không nên uống hoặc uóng ít đồ uống có chứa cafein.

    3. Ăn nhiều thức ăn có chứa canxi, sắt... và muối vô cơ để con sinh ra không bị còi xương

    Xương trẻ phát triển cần nhiều canxi, khi mang bà mẹ thiếu canxi, đứa trẻ sinh ra sẽ bị chân yếu tay mềm, thậm chí nhũn xương, dễ bị còi xương. Sắt giúp cho thai nhi và bà mẹ mang thai tạo ra huyết sắc tố, nếu thiếu sắt trong máu, thai nhi sẽ chậm tăng cân. Nếu thiếu máu trầm trọng, có thể dẫn đến đẻ non, thai chết lưu và đứa trẻ mới sinh ra sẽ bị ngạt thở. Để khắc phục hiện tượng này, các bà mẹ mang thai cần ăn nhiều thức ăn có chứa sắt, canxi như các loại rau xanh, các loại đậu, lòng đỏ trứng gà, rong biển, bầu dục lợn, táo đỏ, rau chân vịt... Khi càn thiết, dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ, có thể ăn thêm viên sắt, viên canxi, dầu gan cá.

    4. Tuyệt đối không ăn khoai tây đã mọc mầm, thối rữa

    Trong khoai tây có một loại độc tố, tập trung phân bố ở bộ phận mầm, độc tố này sau khi vào máu sẽ hoà tan trong máu, làm tê liệt vận động, ảnh hưởng đến trung khu hô hấp, kích thích niêm mạc dạ dày cuối cùng làm tê liệt trung khu hô hấp và gây tử vong. Nếu phụ nữ ăn nhiều khoai tây có chứa kiềm sinh vật tương đối cao, tích tụ lại trong cơ thể dễ sinh con quái thai. Vì những lý do trên, tốt nhất phụ nữ mang thai không ăn hoặc ăn ít khoai tây./.


    Theo: Đời sống gia đình
    Nguồn: hoilhpn.org

    ST: Thu Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này