Phụ Nữ Có Thể Làm Gì Để Duy Trì Sức Khỏe Não Bộ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Duyên Đây Nè, 13/11/2021.

  1. Duyên Đây Nè

    Duyên Đây Nè Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/10/2021
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Điều trị thay thế hormone có thể giúp ích gì không?
    Nghiên cứu cho thấy rằng thời gian rất quan trọng. Bắt đầu thay thế hormone (HR) ở giai đoạn tiền mãn kinh (khoảng bốn đến tám năm trước khi mãn kinh) hoặc mãn kinh sớm có thể có tác động tích cực đến hoạt động của não và chức năng ghi nhớ , mặc dù các thử nghiệm HR có hệ thống chưa được thực hiện trong thời kỳ tiền mãn kinh.

    Bắt đầu HR ở cuối thời kỳ mãn kinh có thể có tác động xấu đến não và làm tăng nguy cơ mắc các chứng rối loạn như bệnh Alzheimer . Nghiên cứu là rất cần thiết để thiết lập thời gian sử dụng hiệu quả nhất, công thức nội tiết tố, liều lượng, đường dùng (ví dụ, bằng đường uống hoặc miếng dán da) và thời gian.

    Xem thêm: chợ thuốc hapu

    Hơn nữa, cho đến nay, phần lớn các nghiên cứu về nhân sự đã được thực hiện ở những phụ nữ khỏe mạnh, và rất ít thông tin về tác động của nó đối với những phụ nữ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và cao huyết áp. Cuối cùng, có thể có sự khác biệt trong phản ứng ở những phụ nữ có nguy cơ cao về di truyền đối với các rối loạn não, như AD, cho thấy lợi ích tăng lên khi sử dụng HR .

    Xem thêm: chợ thuốc hapulico

    Nghiên cứu cho chúng ta thấy rằng một kích cỡ không phù hợp với tất cả, và cần có thuốc chính xác để xác định phụ nữ nào có thể được hưởng lợi nhiều nhất. Một ví dụ là đối với những phụ nữ bị cắt bỏ hai bên buồng trứng, đặc biệt là ở độ tuổi trẻ, những người mà HR được phát hiện là rất có lợi cho chức năng não. Ở một số phụ nữ, HR có thể không phải là một lựa chọn, và các cơ chế thay thế có thể cần được xác định, chẳng hạn như mức độ nhắm mục tiêu của glucose và các tác động khác liên quan đến việc điều chỉnh estradiol của não.

    Phụ nữ có thể làm gì để duy trì sức khỏe não bộ?
    Có ba trụ cột chính để duy trì trí nhớ nguyên vẹn: hoạt động thể chất nỗ lực , hoạt động nhận thức nỗ lực và tiếp xúc xã hội . Nghiên cứu cho thấy rằng hai thứ đầu tiên trong số này có tác dụng trực tiếp có lợi cho não, ngay cả ở cấp độ chức năng tế bào. Tiếp xúc xã hội là một hình thức khác để giữ cho bộ não của chúng ta hoạt động bởi các kích thích bên ngoài, trải nghiệm mới lạ và quan điểm bên ngoài bản thân. Thói quen ăn kiêng (chẳng hạn như chế độ ăn Địa Trung Hải, hoặc hấp thụ axit béo omega-3 như trong dầu cá) cũng có tác dụng có lợi đối với chức năng ghi nhớ. Tin tốt là đây là những thói quen lối sống có thể điều chỉnh được, có thể đặc biệt quan trọng đối với những phụ nữ bị tăng huyết áp hoặc tiểu đường, những người có nguy cơ cao bị suy giảm nhận thức.

    Xem thêm: santhuochapu

    Cuối cùng, ngủ đủ giấc (hiện nay được đề xuất là bảy giờ một đêm) là rất quan trọng đối với sức khỏe của não. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong những khoảng thời gian nhất định của giấc ngủ, việc học được củng cố; tức là, giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc lưu trữ và duy trì những gì chúng ta đã học trong ngày, và thậm chí còn giúp làm sạch amyloid trong não, một trong những dấu hiệu của bệnh lý AD tiềm ẩn. Cần có thêm nhiều nghiên cứu để hiểu đầy đủ về tác động có lợi của các yếu tố lối sống có thể điều chỉnh này. Tuy nhiên, bây giờ là lúc bắt đầu kết hợp chúng vào cuộc sống của bạn.
    Xem thêm: pharmacity
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Duyên Đây Nè
    Đang tải...


Chia sẻ trang này