Phụ Nữ Dễ Mắc Dạng Bệnh Xương Khớp Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 28/1/2021.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm khớp dạng thấp là một trong số những bệnh lý viêm khớp, đây là một dạng bệnh có tính chất tự miễn. Đặc trưng của bệnh là tình trạng viêm mãn tính ở màng hoạt dịch ở cũng lúc nhiều khớp và đồng thời còn gây nên những tổn thương ở ngoài khớp nữa.

    Theo như những thống kê từ số lượng người bệnh thì thường phụ nữ sẽ dễ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp hơn so với nam giới. Và hiện nay thì có nhiều chị em mới sau 30 tuổi thôi mà đã bị bệnh viêm khớp dạng thấp rồi.

    Vì sao chị em phụ nữ lại dễ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp

    Sau 30 tuổi thì cơ thể chị em phụ nữ đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của lão hóa, thoái hóa, với lượng xương dần dần bị suy giảm đáng kể, nguyên nhân là do quá trình phân hủy, và mất đi xương khớp diễn ra nhanh hơn so với quá trình tạo nên xương. Và nhất là đến thời kỳ mãn kinh thì quá trình này lại diễn ra nhanh hơn nữa, nên khiến cho chị em có thể dễ mắc nhiều bệnh lý về xương khớp hơn, trong số đó có căn bệnh viêm khớp dạng thấp.

    Vai trò trong gia đình của chị em phụ nữ khiến cho chị em phải làm nội trợ nhiều hơn, do đó việc thường xuyên phải tiếp xúc nhiều với nước lạnh, chính là yếu tố hàng đầu khiến cho viêm khớp dạng thấp dễ tấn công vào chị em hơn.

    Việc sinh nở, mang thai khiến cho cơ thể tăng cân nhanh chóng, và cơ hông mở rộng hơn cho việc sinh nở cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp.

    Ngoài ra, thì căn bệnh viêm khớp cũng có tính chất di truyền, do đó những chị em phụ nữ có cha mẹ đã mắc bệnh viêm khớp dạng thấp, cũng sẽ có nguy cơ cao bị viêm khớp dạng thấp hơn so với những người còn lại.

    Phụ nữ dễ mắc dạng bệnh xương khớp nào-1.jpg

    Bệnh viêm khớp dạng thấp có thể gây nên biến chứng nguy hiểm, khiến chị em phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ bị tàn phế xương khớp

    Biểu hiện đặc trưng của viêm khớp dạng thấp chính là những cơn đau ở một hoặc cùng lúc nhiều khớp, bên cạnh những cơn đau thì bệnh còn gây nên tình trạng viêm nhiễm, và thường thì bệnh viêm khớp dạng thấp sẽ có tính đối xứng – tức là có thể chúng sẽ cùng lúc bị ở hai bên đầu gối.

    Bệnh viêm khớp dạng thấp còn có thể xuất hiện triệu chứng sốt, cứng khớp, với những cơn cứng khớp kéo dài trong khoảng thời gian lên tới cả tiếng đồng hồ.

    Khi bệnh viêm khớp dạng thấp không được điều trị kịp thời, đúng cách thì bệnh sẽ gây phá hủy, tàn phá xương khớp, gây biến dạng xương khớp - https://hoangphucpharma.com/dieu-tri-viem-khop-dang-thap/.

    Vậy làm sao để chị em phụ nữ có thể phòng ngừa được căn bệnh viêm khớp dạng thấp

    Chị em sau 30 tuổi nên đặc biệt quan tâm tới cơ thể của mình, bằng cách tập thể dục, thể thao thường xuyên, nhất là nên tập những bài tập thể dục giúp tăng thêm độ linh hoạt và độ dẻo dai cho cơ thể.

    Nên đặc biệt quan tâm tới chế độ dinh dưỡng của mình, bổ sung thêm canxi cho xương để tránh nguy cơ loãng xương bằng cách uống sữa canxi, phơi nắng vào sáng sớm để hấp thu thêm vitamin D cho cơ thể.

    Phụ nữ dễ mắc dạng bệnh xương khớp nào-2.jpg

    Khi bị mắc bệnh viêm khớp dạng thấp thì một trong những điều mà chị em mong muốn đó là làm giảm những cơn đau xương khớp lại. Và để làm được điều này thì bên cạnh việc uống thuốc điều trị theo phác đồ điều trị của bác sĩ, thì chị em có thể chọn uống thêm viên uống khớp Neo Carti https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-khop-neocarti/.

    Viên uống Neo Carti sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu giúp hỗ trợ giảm đau xương khớp do ảnh hưởng của bệnh viêm khớp dạng thấp ở người bệnh. Bên cạnh đó thì viên uống còn có chứa các thành phần giúp hỗ trợ giảm tình trạng viêm nhiễm, sưng, cứng khớp nữa đó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


Chia sẻ trang này