Khác: Phụ Nữ Mang Thai 3 Tháng Giữa Ăn Dứa Có Được Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 12/7/2021.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trong thời gian mang thai chế độ dinh dưỡng cho bà bầu rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy mang thai 3 tháng giữa mẹ bầu ăn dứa được không? Gợi ý các món ngon từ dứa mẹ nên ăn trong 3 tháng giữa để bổ sung vitamin và khoáng chất cho thai kì trong bài viết dưới đây.

    Mang thai 3 tháng giữa ăn dứa được không?
    Dứa là loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất


    Theo các kết quả nghiên cứu thì cứ 100gr dứa thì có tới 91.5gr nước, 6.5gr glucid, 15mg muối khoáng canxi, 0.5mg sắt, 17mg photpho, 0.08mg vitamin B1, 40mg beta carotene, 100g dứa tươi chứa 50 calo, số liệu này tương đương với lượng calo trong 100g táo… Ngoài ra, trong dứa còn có hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan lớn, chẳng hạn như pectin.

    Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác cũng chứng minh, trong dứa còn có bromelain – một chất có tác dụng chống viêm, chống đông màu và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

    >>Xem thêm: uống sắt kết hợp dha được không
    [​IMG]
    Mẹ bầu 3 tháng giữa ăn dứa được không?

    Không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp mẹ bầu khỏe mạnh trong thời gian mang thai. Dứa còn có một lượng chất béo bão hòa thấp và hàm lượng chất xơ cao, do đó có giá trị dinh dưỡng rất lớn.

    Mẹ có thể bổ sung một lượng dứa vừa đủ ở tam cá nguyệt thứ 2 sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho mẹ bầu như:

    Tăng sản xuất hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu
    Một khẩu phần dứa tươi có thể cung cấp lượng sắt cần thiết để sản xuất hồng cầu và bổ sung axit folic giúp ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Trong 100g dứa có tới 18mcg folate (dạng axit folic trong thực vật) và 0,5mg sắt góp phần bổ sung sắt và axit folic cho cơ thể để sản xuất hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu.

    >>Xem thêm: viên sắt tốt nhất cho bà bầu

    Bổ sung thêm vitamin nhóm B
    Bà bầu ăn dứa trong 3 tháng giữa thai kì giúp bổ sung vitamin B rất tốt. Vitamin B1 hay thiamine rất hữu ích cho hoạt động của cơ, hệ thần kinh và tim. Vitamin B6 và pyridoxine có nhiệm vụ cung cấp kháng thể và sản xuất năng lượng, tăng sinh hồng cầu, tế bào máu mới. Ngoài ra vitamin B6 cũng giúp mẹ bầu mang đến cảm giác dễ chịu khi bị ốm nghén. Khi ăn dứa là mẹ bầu đã bổ sung được các vitamin nhóm B cần thiết cho cơ thể.

    Giúp cải thiện quá trình tiêu hóa
    Lượng bromelain có trong dứa giúp chống lại các vi khuẩn trong đường ruột và phục hồi quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, dứa có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón khi mang thai, nhất là vào 3 tháng giữa thai kì.

    Tăng miễn dịch cho mẹ bầu
    Dứa chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa hòa tan trong nước giúp chống lại sự suy giảm tế bào diễn ra bên trong cơ thể và giúp tăng cường miễn dịch trong thai kỳ. Ngoài ra vitamin C trong dứa giúp thúc đẩy sản xuất collagen. Collagen đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển da, sụn, xương và gân của thai nhi.
    [​IMG]
    Phát triển hệ xương thai nhi
    Canxi có trong 100g dứa lên tới 13mg canxi, giúp bổ sung canxi cần thiết cho quá trình hình thành hệ xương của thai nhi trong tam cá nguyệt thứ 2. Mangan có trong dứa cũng là một khoáng chất cần thiết cho việc phát triển xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương.

    >>Xem thêm: thuốc bổ sung canxi cho bà bầu

    TOP các món ngon từ dứa mẹ bầu không nên bỏ qua
    Dưới đây là danh sách một số món ngón chế biến từ dứa giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho thai kì đồng thời làm phong phú thêm bữa ăn cho gia đình.

    1. Thịt lợn sốt dứa chua ngọt

    Thịt lợn là thực phẩm rất quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày. Thịt lợn giàu protein rất tốt cho bà bầu trong thời gian mang thai. Ưu điểm lớn nhất của thịt lợn là vô cùng lành tính, thích hợp với đa số các mẹ bầu, không kị với bất kì thưc phẩm nào. Do đó món thịt lợn sốt dứa chua ngọt là món ăn rất bổ dưỡng mà còn an toàn cho mẹ bầu và thai nhi.

    2. Mực xào dứa hành tây

    Mực là loại hải sản chứa nhiều đồng – một chất khoáng đóng vai trò quan trọng trong sự hấp thụ, lưu trữ và trao đổi chất của sắt và sự hình thành hồng cầu. Ngoài ra, mực còn là thực phẩm giàu canxi và photpho giúp hỗ trợ quá trình hình thành hệ xương. Mực xào dứa hành tay là món ăn ngon và rất bổ dưỡng cho mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kì.

    3. Sinh tố dứa cà rốt

    Ngoài dứa, cà rốt cũng có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất như: protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, vitamin A, B6, C, K và chất khoáng. Những chất này rất tốt cho quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, vận động, đào thải độc tố, công dụng làm đẹp hiệu quả. Mẹ bầu nên uống sinh tố dứa cà rốt 2 lần 1 tuần nhé.

    Để đáp ứng với nhu cầu các dưỡng chất ngày càng cao thì mẹ bầu nên nên duy trì uống các viên uống sắt, canxi, DHA cho bà bầu nhé. Đây cũng là cách bổ sung đa vi chất nhanh chóng và hiệu quả cho thai kì.

    >>Xem thêm: mẹ bầu uống sắt lúc nào là tốt nhất

    Hy vọng các mẹ đã hiểu hơn về công dụng của quả dứa với mẹ bầu 3 tháng giữa. Ngoài ra còn học thêm được những món ăn ngon từ dứa để bổ sung vitamin và khoáng chất cho thai kì của mình. Nếu có thắc mắc nào mẹ có thể hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể về dinh dưỡng đảm bảo tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của em bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này