Kinh nghiệm: Phụ Nữ Sau Sinh Mổ Ăn Ổi Có Được Hay Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi satchobabauchelaferrforte, 2/6/2022.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Nhiều mẹ bỉm sữa thường lo ngại ăn ổi gây khó tiêu nên không dám dùng vì sợ sẽ làm nặng thêm tình trạng táo bón. Thế nhưng, đâu mới đúng là sự thật? Liệu phụ nữ sau sinh mổ ăn ổi được không? Ăn ổi sau sinh thế nào đúng cách? Cùng tìm hiểu nhé.

    Phụ nữ sau sinh mổ ăn ổi được không?
    Ổi là loại quả rất giàu chất xơ, đồng, mangan, axit folic cũng nhiều vitamin A, C.. mang tới nhiều tác dụng với sức khỏe và làm đẹp da tự nhiên. Tuy nhiên, ổi không được khuyến khích ăn nhiều với những người có hệ tiêu hóa không tốt, bởi ăn ổi khi đói có thể gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu.

    Thế nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, chưa có một kết luận chính xác nào cho việc mẹ sau sinh không nên ăn ổi, vấn đề táo bón sau sinh cũng do nhiều nguyên nhân tác động, không phải vì mẹ ăn ổi gây ra táo bón. Vì vậy, mẹ sau sinh mổ hoàn toàn có thể ăn ổi bình thường nhưng lưu ý nhớ lựa chọn trái ổi sạch, có nguồn gốc rõ ràng và khi ăn nên gọt sạch vỏ, bỏ hạt hoặc ép nước để hệ tiêu hóa hấp thu dễ dàng hơn.
    >>Xem thêm: sắt không gây táo bón

    Những lợi ích tuyệt vời của trái ổi mang tới cho mẹ sau sinh

    Quả ổi cũng mang lại những tác dụng bất ngờ cho phụ nữ sau sinh mổ. Dưới đây là một vài tác dụng của quả ổi mà không phải mẹ sau sinh nào cũng nắm bắt rõ:
    • Ăn ổi thường xuyên có lợi cho mẹ sau sinh bị hạ huyết áp, bởi trong trái ổi có chứa hypoglycemic, dồi dào chất xơ, tốt cho sức khỏe những mẹ có huyết áp thấp và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
    • Hàm lượng vitamin C trong trái ổi cao gấp 4 lần trái cam, ăn ổi thường xuyên giúp nâng cao hệ miễn dịch cơ thể mẹ sau sinh và em bé bú mẹ.
    • Nước ép ổi được nhiều mẹ ưa thích sử dụng bởi không chỉ có vị thơm ngon mà còn giàu vitamin, sắt, có tác dụng làm sạch hệ hô hấp, ngăn ngừa tình trạng cúm, cảm, nhiễm siêu vi.
    • Chứa hàm lượng vitamin lớn, mẹ sau sinh mổ ăn nhiều ổi còn giúp mang lại làn da sáng, chống lão hóa hiệu quả, đề phòng xuất hiện các nếp nhăn.
    • Ổi là loại trái cây ít calo, lại dồi dào chất xơ, vì vậy khi ăn ổi mẹ có thể giảm cân một cách tự nhiên nhanh chóng.
    >>Xem thêm: thuốc sắt cho mẹ sau sinh giúp ngừa thiếu máu

    Hướng dẫn cách ăn ổi đúng cách cho mẹ sau sinh

    Mặc dù ổi mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng mẹ cần lưu ý khi lựa chọn mua ổi và ăn đúng cách cho mẹ sau sinh như sau:
    • Nên ăn ổi vào đúng mùa, vụ mùa chính kéo dài từ tháng 6 đến hết mùa thu. Lựa chọn những trái ổi chín vào thời điểm này sẽ ngon hơn, quả to, mềm, ngọt hơn những trái ổi trái mùa.
    • Mẹ sau sinh mổ ăn ổi được không? Mẹ có thể ăn tất cả quả ổi, nhưng để đề phòng tình trạng chướng bụng, khó tiêu thì tốt nhất chỉ nên ăn ổi phần cùi, không nên ăn phần hạt cứng.
    • Không nên ăn ổi khi đói vì tính axit trong quả ổi sẽ tác động xấu tới dạ dày, chỉ nên ăn khoảng 1 quả/ngày và ăn sau khi dùng bữa khoàng 1 giờ đồng hồ.
    • Với những mẹ sau sinh bị đau dạ dày, nên ăn ổi với từng miếng nhỏ bởi ăn miếng to cùng lúc sẽ khiến dạ dày mất nhiều công sức để tiêu hóa hơn.
    >>xem thêm: canxi sau sinh giúp ngừa các bệnh về xương

    Như vậy mẹ hãy thêm ổi vào bữa phụ của mình để bổ sung các dưỡng chất vitamin cho cơ thể. Bên cạnh đó, mẹ hãy tăng cường ăn đa dạng thêm nhiều loại hoa quả khác nữa ngoài trái ổi để đa dạng nguồn cung vitamin mỗi ngày. Chucs mẹ có thật nhiều sức khỏe!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ăn ổi rất tốt đấy chứ
     

Chia sẻ trang này